Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 cầu thủ quan trọng của Saigon Heat ở VBA 2021

Võ Kim Bản, Lê Quang, Kim Jisso và Tim Waale là những cái tên được kỳ vọng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương của Saigon Heat ở VBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Việt Nam) mùa 2021.

Saigon Heat anh 1

Võ Kim Bản (1,86 m): Cầu thủ 21 tuổi là một trong những tài năng được đánh giá cao của bóng rổ Việt Nam. Anh đóng vai trò quan trọng trong 2 chức vô địch VBA liên tiếp (2019 và 2020) của Saigon Heat.

Saigon Heat anh 2

Kim Bản ghi dấu ấn lớn trong loạt VBA Finals mùa 2020. Anh ghi 31 điểm (8 cú ném 3 điểm thành công) giúp Saigon Heat vượt qua Thang Long Warriors trong trận chung kết thứ 4 để lên ngôi vô địch VBA mùa 2020.

Saigon Heat anh 3

DaQuan Bracey (1,8 m): Ngoại binh người Mỹ của Saigon Heat chơi ở vị trí hậu vệ điều phối. Anh từng thi đấu ở NCAA Division 1 (giải bóng rổ sinh viên hạng cao nhất nước Mỹ).

Saigon Heat anh 4

Trang chủ VBA đánh giá Bracey sở hữu lối chơi khéo léo, tốc độ cùng khả năng ném 3 đáng nể. Bracey ghi trung bình 12,9 điểm, đạt hiệu suất ném 44,5% từ vạch 3 điểm trong mùa giải cuối thi đấu cho Louisiana Tech Bulldogs.

Saigon Heat anh 5

Kevin Dasom (1,88 m): Cầu thủ người Thái gốc Iceland từng có nhiều năm thi đấu ở TBSL (Giải bóng rổ Thái Lan mở rộng). Việc từng thi đấu dưới quyền HLV HLV Kevin Yurkus là cầu nối đưa Dasom đến với Việt Nam.

Saigon Heat anh 6

Trước khi gia nhập Saigon Heat, Dasom từng làm HLV cấp cao của một trung tâm bóng rổ lớn tại Việt Nam. Anh là sự thay thế cho ngoại binh Quincy Hankins-Cole, người gặp chấn thương trước thềm VBA mùa 2021.

Saigon Heat anh 7

Lê Quang (1,75 m): Hậu vệ 26 tuổi nổi lên ngay mùa giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo Saigon Heat. Chàng sinh viên của Đại học RMIT là cầu thủ có hiệu suất ném 3 điểm cao nhất VBA mùa 2020 với 52,9%.

Saigon Heat anh 8

Lê Quang được đánh giá cao vì lối chơi hiệu quả mỗi khi có cơ hội ra sân. Anh cũng là một trong những cầu thủ có lượng fan đông đảo ở VBA nhờ vẻ ngoài điềm đạm và gương mặt nam tính.

Saigon Heat anh 9

Michael Trương (1,8 m): Cầu thủ Việt kiều được phía Saigon Heat đánh giá có tốc độ, kỹ thuật tốt và ghi điểm đặc biệt hiệu quả.

Saigon Heat anh 10

Theo trang mạng xã hội của Saigon Heat, Michael Trương dẫn đầu danh sách ghi điểm tại giải bóng rổ trung học ở Mỹ mùa 2017/18 với trung bình 21,0 điểm, đạt hiệu suất ném 85%.

Saigon Heat anh 11

Tim Waale (1,93 m): Anh được giới chuyên môn đánh giá có tiềm năng phát triển thành cầu thủ lớn trong tương lai. Cầu thủ 21 tuổi có lối chơi mạnh mẽ ở khu vực dưới rổ nhờ thể hình săn chắc và cơ bắp.

Saigon Heat anh 12

Chàng Việt kiều gốc Đan Mạch là cầu thủ có chiều cao, cũng như thể hình tốt nhất của Saigon Heat ở VBA mùa 2021. Waale nhiều khả năng sẽ trở thành trung phong chính của Saigon Heat trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương ở mùa giải mới.

Saigon Heat anh 13

Kim Jisoo (1,84 m): Cầu thủ người Việt gốc Hàn cao 1,84 m và nặng 81 kg. Thể hình vạm vỡ và rắn chắc giúp Jisoo chơi tốt ở vị trí Tiền phong (SF/PF).

Saigon Heat anh 14

Jisoo gây chú ý mạnh ở giải bóng rổ VBA vì có cùng họ tên với nữ ca sĩ thần tượng của nhóm nhạc Blackpink đình đám. Anh từng thi đấu cho tuyển bóng rổ Việt Nam tại giải U18 FIBA Asia Cup.

Saigon Heat anh 15

Bảng thi đấu tại VBA mùa 2021. Đồ họa: Minh Phúc.

Kim Jisoo - VĐV bóng rổ gốc Hàn điển trai ở VBA

Tài năng người Việt gốc Hàn, Kim Jisoo, là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử được chọn ở VBA Draft khi chưa đầy 19 tuổi.

Những ngôi sao thu hút fan nữ ở chung kết VBA

Không chỉ được đánh giá cao về chuyên môn, loạt trận chung kết giải VBA còn gây chú ý khi quy tụ nhiều cầu thủ bóng rổ điển trai.

Huỳnh Khoa

Ảnh: Saigon Heat, LA Tech Athletics, Mono Vampire

Bạn có thể quan tâm