Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 cầu thủ Cameroon bị nghi bán độ tại World Cup 2014

Một nhóm cầu thủ Cameroon đang bị điều tra vì có hành vi gian lận, dàn xếp tỷ số tại World Cup 2014, đặc biệt là trong trận thua đậm bất thường 0-4 trước Croatia.

Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Cameroon vừa chính thức thông báo sẽ tiến hành một cuộc điều tra lớn trước nghi án bán độ của các cầu thủ quốc gia tại World Cup 2014. 

"Đã xuất hiện những nguồn tin Cameroon bán độ trong 3 trận đấu tại World Cup 2014. 7 cầu thủ đang bị điều tra vì nghi ngờ tham gia dàn xếp kết quả” -  đại diện LĐBĐ Cameroon tuyên bố.  

Đội tuyển Cameroon đối diện với nghi án bán độ tại World Cup 2014.

"7 quả táo thối" là cách mà nhà chức trách Cameroon miêu tả các cầu thủ quốc gia bị nghi ngờ đã cấu kết với nhau để bán độ. "Dù chưa thông báo lên FIFA nhưng chúng tôi đang tiến hành điều tra một số cáo buộc gian lận. Tuy nhiên, nghi án bán độ cùng sự tồn tại của 7 quả táo thối trong tuyển Cameroon chắc chắn sẽ không ảnh hưởng tới giá trị của toàn bộ nền bóng đá đất nước" - LĐBĐ Cameroon nhấn mạnh.

Thông tin trên thực sự khiến người hâm mộ bóng đá khắp thế giới bất ngờ, thậm chí gây sốc. World Cup là một giải đấu lớn nhất hành tinh, việc dàn xếp tỷ số là điều khó lòng chấp nhận.

Tại World Cup 2014, tuyển Cameroon đã có một giải đấu không thể tồi tệ hơn khi thua liên tiếp 3 trận và phải ra về ngay từ vòng bảng. Đặc biệt, trong trận gặp Croatia, đội bóng nước này đã để thua 0-4 đầy bất thường, dấy lên nhiều nghi ngờ dàn xếp tỷ số. 

Mandzukic lập cú đúp tiễn 'sư tử châu Phi' về nước sớm

Thi đấu hơn người từ cuối hiệp 1, Croatia dễ dàng giành chiến thắng "4 sao" với cú đúp của Mario Mandzukic. Thất bại này chính thức tiễn Cameroon về nước ngay sau vòng bảng.

 

Giám đốc an ninh FIFA, ông Ralf Mutschke tuyên bố, kết quả trận đấu trên đã được biết trước. Bằng chứng là trước khi bóng lăn, một tay làm độ chuyên nghiệp nổi tiếng vừa mãn hạn tù có tên Wilson Raj Perumal đã dự đoán chính xác kết quả Cameroon sẽ thua 0-4. Thậm chí, Perumal còn biết trước sẽ có một cầu thủ phải rời sân vì dính thẻ đỏ. Kết quả trận đấu hoàn toàn trùng khớp với những dự đoán của Wilson Raj Perumal. 

Chưa hết, trận gặp Croatia còn xuất hiện một sự cố hy hữu khác của cầu thủ Cameroon khi Benjamin Moukandjo và Benoit Assou-Ekotto lao vào định đánh nhau ngay trên sân, khiến "những chú sư tử" mất đoàn kết, thi đấu rời rạc và vỡ trận.

Alex Song phải ra sân vì thẻ đỏ, đúng như những gì giới làm độ dự đoán.

Tuy nhiên, HLV trưởng Cameroon, ông Volker Finke phủ nhận mọi cáo buộc học trò bán độ. "Đó chỉ là tin đồn. Tôi chưa bao giờ nghe ai nói về chuyện này. Tôi hiểu học trò của mình. Họ không thể gian lận và thay đổi tỷ số", HLV Volker Finke một mực bảo vệ các cầu thủ.

Trước khi đến Brazil, các cầu thủ Cameroon cũng gây rắc rối khi tổ chức đình công đòi tiền thưởng từ phía chính phủ. Trước những scandal không đáng có, Tổng thống Ferdinand Ngoh Ngoh đích thân yêu cầu Bộ Thể thao và LĐBĐ nước này điều tra, báo cáo về nguyên nhân thất bại của đội tuyển cũng như những nghi án bán độ.

Trước đó, ngay từ thời điểm World Cup chưa khởi tranh, FIFA cũng đã đưa ra những quan ngại về nạn dàn xếp tỷ số trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

FIFA nghi ngờ World Cup có bán độ

Tờ New York Times vừa gây chấn động khi tung ra một loạt phóng sự điều tra, với những bằng chứng tuyệt mật cho thấy khá nhiều trận đấu tại World Cup 2010 có thể đã bị mua đứt.

 

Lam Anh

Ảnh: Telegraph.

Bạn có thể quan tâm