Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7-1 và những trái tim vụn vỡ

Một Brazil hào hoa, một Brazil hùng mạnh là thế nhưng chỉ trong vài phút, họ đã mất đi tất cả. Họ mất đi danh dự, niềm tin và quan trọng hơn là mất đi niềm kiêu hãnh vốn có.

SVĐ Belo Horizonte tráng lệ phủ đầy sắc vàng của đoàn quân Selecao. Ở đó, có những trái tim dành trọn tình yêu cho những chàng trai đang khoác trên mình chiếc áo có in 5 ngôi sao, tượng trưng cho 5 lần vô địch World Cup. Đó là niềm tự hào nhưng đồng thời cũng chính là gánh nặng của cả một dân tộc.

Khắp mọi nẻo đường dẫn tới Belo Horizonte đều giống như một ngày hội Carnaval đầy sôi động và cuồng nhiệt. Nhưng khi mà tất cả đang hướng về một trận đấu được dự đoán là kinh điển của bóng đá thế giới thì ngay lập tức, nó đã trở thành một cơn ác mộng, một thảm họa thực sự.

Người ta thấy Cesar và Luiz mang chiếc áo của Neymar trong khi hát Quốc ca, người ta thấy các CĐV Brazil giơ cao hình của Neymar trên khán đài. Khi trận đấu chưa bắt đầu, những người con của đất nước xứ sở vũ điệu Samba đều mong muốn trận đấu hôm nay sẽ là món quà ý nghĩa nhất dành tặng cho “thần đồng” Neymar. Chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng, đó là tất cả những gì hiển hiện trong tâm trí của người Brazil lúc đó.

Nhưng khi mà trận đấu mới trôi về phút thứ 11, Muller bất ngờ đệm bóng tung lưới Julior Cesar, cả bầu trời bao quanh SVĐ Belo Horizonte nín lặng. Phút thứ 23, Klose sau 2 pha dứt điểm liên tiếp, bóng đã nằm gọn trong lưới của khung thành Brazil.

Phút thứ 24, phút thứ 26, rồi 29, người Đức vô tình khứa những nhát dao vào con tim của hàng triệu người Brazil. Chẳng còn một ai có thể đủ can đảm để đối mặt với sự thật này nữa. Nó quá khủng khiếp, khủng khiếp đến tàn nhẫn.

Nước mắt cứ chảy không ngừng trên khóe mắt của những chàng trai, cô gái trên khán đài. Có những ánh mắt ngỡ ngàng chắc sẽ tự hỏi với lòng mình rằng không biết chuyện gì đang xảy ra. Có những cậu bé mới chỉ 8, 9 tuổi, từ nhỏ đã mang trong mình tình yêu nồng cháy với đội bóng quê hương cũng đã giàn giụa nước mắt khi chứng kiến những cảnh tượng hãi hùng đó. Bầu trời bỗng chốc trở nên xám xịt, u tối. Không còn niềm vui, không con nụ cười, không còn những vũ điệu hò reo trong chiến thắng. Bi kịch thực sự đang diễn ra trước mắt.

Nước mắt không những rơi trên khán đài mà nước mắt còn rơi trên thảm cỏ. Thiếu Neymar, vắng đội trưởng Thiago Silva, những chàng trai Brazil cũng đã tự đánh mất mình. Những bàn thua liên tiếp trong một quãng thời gian ngắn ngủi đã khiến cho các cầu thủ cảm thấy bị sốc. Niềm tự hào dân tộc bị chà đạp, sức mạnh của đội chủ nhà bị lung lay dữ dội và nỗi nhục xâm lấn trong tâm trí khiến cho Luiz, Marcelo và đồng đội phải bật khóc.

Khi không thể làm gì hơn ngoài việc bất lực nhìn bóng bay vào khung thành, thủ môn Julior Cesar đã ngã quỵ xuống, nằm dài trên sân cỏ và lấy tay lau vội nước mắt. Sự đau đớn, giằng xé thể hiện rõ trên nét mặt của người đàn ông năm nay đã bước sang tuổi 34. Có ai biết chăng, những con người ấy đã cố gắng kiềm nén cảm xúc đến nhường nào, nhưng rồi khi con tim bị tổn thương, họ buộc phải sống thật với cảm xúc của mình.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Một Brazil hào hoa, một Brazil hùng mạnh là thế nhưng chỉ trong vòng có vài phút, họ đã mất đi tất cả. Mất đi danh dự, mất đi niềm tin và quan trọng hơn là mất đi niềm kiêu hãnh và sự tự tôn vốn có. Từ giây phút Klose ghi bàn thắng thứ 16 trong các kỳ World Cup, họ đã chợt nhận ra rằng, Ronaldo, niềm tự hào của bóng đá Brazil suốt bao nhiêu năm qua bỗng chốc bị lu mờ. Người Đức đã cướp đi của họ tất cả. Nỗi đau xấm lấn, chế ngự và không biết bao giờ, những trái tim Brazil mới trở lại như trước…

Đêm qua, hàng triệu trái tim những người yêu mến Brazil có lẽ đã khóc rất nhiều. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người, kể cả những ai yêu quý tuyển Đức cũng sẽ dành những lời chia sẻ, cảm thông đến họ. Cú sốc này thật sự quá lớn và sẽ rất khó có thể vượt qua. Người Brazil chỉ biết cầu nguyện cho chính mình, cầu nguyện để cho cơn ác mộng kia sớm đi qua, cầu nguyện để thượng đế bỏ qua những lỗi lầm và ban phước lành cho họ.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:

 

 

Độc giả Nguyễn Duy Thi

Bạn có thể quan tâm