Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

69 tù nhân đào tẩu táo bạo ở Nam Phi, khống chế cả cai ngục

Một vụ vượt ngục táo bạo xảy ra ở nhà giam phía bắc thành phố Cape Town với hàng chục tù nhân tham gia. Cảnh sát đã bắt lại được 61 trong 69 người đào tẩu.

Vụ vượt ngục xảy ra ngày 24/7 tại nhà giam ở thị trấn Malmesbury, cách thành phố Cape Town khoảng 65 km về phía bắc. Các tù nhân trong diện chờ xét xử.

Nhóm tù nhân hành động khi được cho ra ngoài để vận động, vào khoảng giữa trưa 24/7. Theo SABC News Western Cape, có khoảng 9 nhân viên nhà giam bị thương trong vụ đào tẩu.

"Các đối tượng đào tẩu đã khống chế nhân viên, lấy chìa khóa và nhốt 3 người vào nhà giam. Họ mở cửa các phòng giam khác trước khi bỏ trốn qua cổng chính và mái nhà", thông cáo của cơ quan quản lý nhà giam Nam Phi cho biết.

tu nhan dao tau tao bao o Nam Phi anh 1

Cảnh sát Nam Phi truy bắt các đối tượng vượt ngục tại Malmesbury ngày 24/7.

Nhà hoạt động chống tội phạm Yussuf Abramjee ngày 24/7 chia sẻ một đoạn video cho thấy tù nhân bỏ trốn hàng loạt trên đường phố. Ông nói một số người còn cướp phương tiện để tháo chạy.

Justus Schoonraad, hiệu trưởng một trường cấp 3 trong vùng, cho biết một vài tù nhân còn leo rào và chạy vào khuôn viên nhà trường khiến học sinh hoảng sợ. Trước đó, ông đã nghe tiếng súng từ phía nhà giam khi đang ngồi trong phòng làm việc.

Cảnh sát lập tức mở chiến dịch truy đuổi. Có 61 trong 69 đối tượng đào tẩu đã bị bắt giữ. Chính quyền Nam Phi đã đăng thông báo đề nghị người dân gọi điện trình báo khi phát hiện các đối tượng vượt ngục còn ngoài vòng pháp luật.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không tự tìm cách bắt giữ các đối tượng này.

Theo Al Jazeera, nhà giam tại Malmesbury có khoảng 451 phạm nhân với 20 nhân viên quản lý vào thời điểm vụ đào tẩu diễn ra.

Vượt ngục giữa giờ giới nghiêm, bị cảnh sát bắn tử vong Jonathan Rodríguez trốn khỏi tù xuất hiện trên đường trong giờ giới nghiêm vì dịch Covid-19. Hắn đã bị cảnh sát bắn trúng và tử vong sau 2 giờ truy bắt.

Trùm ma túy trong tù chết lạ thường, hỏa táng vội gây nghi ngờ

Chủ tịch Thượng viện Philippines đang kêu gọi điều tra về cái chết của 9 tù nhân phạm trọng tội, vì có thể những người này không chết mà đã vượt ngục.

Tội phạm Mỹ lợi dụng khẩu trang để cướp bóc, vượt ngục

Với việc các cơ quan y tế Mỹ khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tỷ lệ tội phạm lợi dụng tình hình này để thực hiện hành vi phạm tội đang gia tăng.

76 tù nhân đào hầm vượt ngục 'như phim' ở Paraguay

Gần 80 tù nhân, bao gồm nhiều tội phạm đặc biệt nguy hiểm, đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Paraguay gần biên giới với Brazil hôm 19/1.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm