Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 trẻ chết đuối vì tắm hồ trong nắng gần 50 độ C ở Ấn Độ

6 em nhỏ, tuổi từ 8 đến 14, nhảy xuống một hồ lớn để tắm mát đã thiệt mạng khi nắng nóng kỷ lục đang hoành hành ở Ấn Độ.

1
Nguy hiểm rình rập các em nhỏ tắm sông. Ảnh: AFP

Nhóm trẻ em tắm gần đập Lower Manair, làng Alugunur ở miền trung Ấn Độ, khi nhiệt độ tăng tới 48 độ C. Chỉ một em biết bơi và cũng tử vong khi cố gắng cứu các bạn, Daily Mail đưa tin. Theo nguồn tin từ cảnh sát địa phương, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h ngày 28/5.

Giới chức đã xác định danh tính nhóm học sinh, gồm Yachamaneni Pratheesh (13 tuổi) cùng em trai Pradyumna (10 tuổi), cặp song sinh Juvvadi và Suhith Soumith (8 tuổi), Joginapalli Shiva Sai và Danaboina Sai Srijan Reddy cùng 14 tuổi. Em nhỏ biết bơi duy nhất trong nhóm là Joginapalli Shiva.

Boinapalli Rohan, cũng trong nhóm học sinh, không bơi, đã báo cho cha mẹ các bạn. Phụ huynh gọi điện cho cảnh sát.

Thợ lặn tới hiện trường nhưng không cứu được em nhỏ nào. Ba giờ sau, họ đưa thi thể các em lên bờ. Tang lễ chung cho các nạn nhân sẽ được tổ chức cuối tuần này.

Vụ chết đuối thương tâm xảy ra khi thời tiết cực đoan đang hoành hành tại quốc gia Nam Á và khiến hơn 1.400 người tử vong trong những ngày qua. Các chuyên gia thời tiết cho hay nắng nóng còn tiếp diễn trong vài ngày tới, đe dọa sức khỏe con người, mùa màng và giới tự nhiên.

Lời kể ông bố mất con vì nắng nóng gần 50 độ C ở Ấn Độ

Dưới sức nóng gần 50 độ C, một cụ ông 76 tuổi đau xót khi tổ chức tang lễ cho con trai vừa qua đời vì sốc nhiệt.

Bệnh viện Ấn Độ quá tải vì nắng nóng như thiêu đốt

Số người nhập viện vì say nắng, tiêu chảy hoặc mất nước tăng vọt ở Ấn Độ trong những ngày qua khiến các bác sĩ phải căng mình làm việc vì quá tải.

Đông A

Bạn có thể quan tâm