Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 tập truyện lý giải việc Doraemon đến với Nobita như thế nào?

Kỷ niệm 50 năm ra mắt “Doraemon”, hai ấn phẩm đặc biệt về chú mèo máy được xuất bản, trong đó có nội dung về điểm khởi đầu của bộ truyện.

Doraemon được tác giả Fujiko F Fujio sáng tác từ năm 1969, chính thức ra mắt bạn đọc vào năm 1970 trên tạp chí Học tập của nhà xuất bản (NXB) Shogakukan.

Kỷ niệm 50 năm Doraemon ra đời, NXB Kim Đồng phát hành hai ấn bản đặc biệt: Doraemon Vol.0 và box set Doraemon: Tuyển tập những người thân yêu.

50 nam Doraemon anh 1

Sách Doraemon Vol.O. Ảnh: K. Đ.

Doraemon Vol.0 có nội dung về mốc khởi đầu của Doraemon. Năm 1970, tác giả Fujiko F Fujio đã sáng tác 6 chương mở đầu khác nhau với nội dung xoay quanh chủ đề "Doraemon đã đến với Nobita như thế nào?".

Doraemon Vol.0 tập hợp 6 chương truyện khởi đầu đó. Sách phát hành với tranh màu gốc, ký sự về quá trình tạo ra Doraemon do chính tác giả tâm sự và chia sẻ, cùng nhiều tư liệu và những câu chuyện từ khi bộ truyện được phát hành.

Bộ Doraemon - Tuyển tập những người thân yêu gồm những cuốn sách nhỏ mang thông điệp yêu thương. Bộ sách có chủ đề xoay quanh những người thân yêu của mèo máy. Trong các nhân vật ấy, không thể thiếu Nobita và quá trình trưởng thành của cậu.

Đó còn là bố và mẹ Nobita, mèo máy Dorami tháo vát, nhóm bạn thân của Nobita: Suneo lanh lợi, Jaian mạnh mẽ, Shizuka dễ thương. Bộ sách giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về từng nhân vật trong Doraemon.

50 nam Doraemon anh 2

Bộ Doraemon - Tuyển tập những người thân yêu. Ảnh: K. Đ.

Kể từ khi ra đời đến nay, Doraemon luôn được bạn đọc khắp nơi yêu mến. 50 năm qua, đã có hàng chục series Doraemon (với hàng trăm tập tương ứng) được phát hành.

Doraemon đã giành được nhiều giải thưởng truyện tranh ở Nhật Bản và được tạp chí TIME Asia bình chọn là một trong 25 nhân vật nổi bật của Châu Á năm 2002.

Từ truyện tranh, Doraemon được chuyển thể thành nhiều series phim hoạt hình. Năm 2008, Doraemon vinh dự được “bổ nhiệm” làm Đại sứ văn hóa hoạt hình đầu tiên của Nhật Bản. Năm 2011, bảo tàng mang tên tác giả Fujiko F Fujio tại Nhật Bản chính thức mở cửa đón khách.

Chú mèo máy chinh phục bạn đọc khắp nơi trên thế giới, là nhân vật truyện tranh được hâm mộ đặc biệt ở châu Á. Tại Việt Nam, bộ truyện được xuất bản từ năm 1992. Gần 30 năm qua, chú mèo máy và các bạn đã trở thành kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả.

Tác giả ‘Doraemon’ nắm chặt cây bút cho đến khi hoàn toàn mất ý thức

Họa sĩ Fujiko F. Fujio là tấm gương sáng về lao động nghệ thuật, sự nghiêm cẩn mà bao dung của ông in đậm trong tâm trí các học trò.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm