Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người cùng gia đình thoát nạn trong vụ cháy ở Hà Nội

Theo chủ ngôi nhà và người dân sinh sống xung quanh, thời điểm xảy ra hỏa hoạn tại ngôi nhà 3 tầng trên ngõ Trại Cá (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có khoảng 6 người và đã kịp thoát ra.

Tầng 1 ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: T.H.

Sáng 14/6, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ cháy ngôi nhà 3 tầng nằm trong ngõ 176 Trại Cá (Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin từ chủ nhà, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong ngôi nhà có 6 người, trong đó, có vợ anh và hai người con cùng người mẹ và hai người cháu. "Lúc đó tôi không có ở nhà nhưng khi phát hiện có hỏa hoạn, mọi người ở trong nhà đã thoát ra ngoài và không có thương vong" - chủ nhà cho biết.

Chay Trai Ca Ha Noi anh 1

Căn phòng xảy ra hỏa hoạn.

Chay Trai Ca Ha Noi anh 2

Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ ngách 176 ngõ Trại Cá. Ảnh: T.H.

Người dân xung quanh cho biết, người vợ cùng hai con và mẹ chủ nhà đã thoát ra ở lối cầu thang xuống dưới tầng một ra ngoài và hô hoán mọi người, báo lực lượng chức năng.

"Lúc đó khoảng gần 4h, tôi nghe tiếng hô hoán nên bật điện ở ngoài cửa và chạy ra ngoài xem thì 3 mẹ con chủ nhà cùng bà mẹ đã thoát ra ngoài, còn người cháu thoát ra sau" - người hàng xóm cho biết.

Chay Trai Ca Ha Noi anh 3

Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ ngách 176 ngõ Trại Cá. Ảnh: T.H.

Một người hàng xóm khác thông tin, có thanh niên (cháu chủ nhà - PV) nhảy xuống khu vực mái nhà hàng xóm để thoát ra ngoài. Ngay sau đó, người này được đưa kiểm tra sức khỏe.

Chủ nhà cho biết thêm, đám cháy được cho là bùng phát tại khu vực phòng ngủ của họ ở tầng hai ngôi nhà 3 tầng. Ngôi nhà này xây dựng hơn 20 năm hiện đã xuống cấp.

Trước thông tin cho rằng ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn cho thuê trọ, chủ nhà khẳng định đây là thông tin không chính xác vì chỉ có gia đình ở và hai người cháu.

Chay Trai Ca Ha Noi anh 4

Khối nhà một tầng nơi làm kho để đồ của gia đình nằm ngay cửa ra vào.

Chay Trai Ca Ha Noi anh 5

Tầng hai nơi xảy ra hỏa hoạn.

Như tin đã đưa, khoảng 3h58 cùng ngày, cơ quan chức năng nhận tin báo cháy tại nhà dân số 9 ngách 176 ngõ Trại Cá, phường Trương Định. Công an quận Hai Bà Trưng điều động 2 xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Địa chỉ trên có hai khối nhà, khoảng sân sinh hoạt chung (khối một cao một tầng làm kho để đồ, khối hai cao 3 tầng). Khu vực xảy ra hỏa hoạn khoảng 8 m2 là phòng ngủ tầng hai. Thiệt hại tài sản là đồ dùng sinh hoạt như tivi, quần áo, sách...

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định do chập điện.

Đời thường của chàng trai đập tường cứu người trong vụ cháy ở Hà Nội Sau khi dũng cảm đập tường cứu người trong vụ cháy ở phố Trung Kính (Trung Hoà, Hà Nội), Đồng Văn Tuấn trở về với cuộc sống thường nhật, chạy xe ôm công nghệ...

Cháy ở Cầu Giấy, hàng chục ôtô hoảng loạn tháo chạy

Đám khói dày đặc xuất hiện tại ô đất dự án thuộc quản lý của Trung tâm phát triển Quỹ đất quận Cầu Giấy (Hà Nội). Phát hiện đám cháy, hàng loạt ôtô của các showroom tháo chạy...

Cháy ngùn ngụt ở Vườn quốc gia Tràm Chim

Rừng tràm thuộc Vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) đang cháy lớn, khói bốc cao hàng trăm mét.

Ôtô cháy khi đang chạy trên đường nội đô ở TP.HCM

Ôtô tải loại nhỏ đang chạy trên đường Phạm Văn Đồng bất ngờ cháy lớn khiến tài xế bung cửa thoát ra ngoài gây náo loạn cửa ngõ TP.HCM.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

https://tienphong.vn/vu-chay-nha-trong-dem-o-ha-noi-6-nguoi-trong-gia-dinh-kip-thoi-thoat-nan-post1646146.tpo

Thanh Phong/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm