Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người chết vì xe buýt rơi xuống sông ở Tây Ban Nha

Sáu người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt rơi từ trên cầu xuống sông ở vùng Tây Bắc Tây Ban Nha vào đêm trước Giáng sinh.

Lực lượng cứu hộ trục vớt chiếc xe buýt khỏi sông Lérez ở vùng Galicia. Ảnh: Lavandeira Jr/EPA-EFE.

Hai người sống sót - tài xế và một nữ hành khách - đã được giải cứu khỏi sông Lérez ở Galicia và được đưa đến bệnh viện, nhà chức trách cho biết hôm 25/12, Guardian đưa tin.

Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu cho thấy tài xế sử dụng rượu hoặc ma túy.

Các dịch vụ khẩn cấp nhận được cuộc gọi đầu tiên báo tai nạn từ một người lái xe đi ngang qua. Người này cho biết thấy một phần của lan can bảo vệ dọc theo đường cao tốc bị hư hại và dấu vết dường như rất mới.

Vì trời tối và mưa lớn, hầu như không ai phát hiện ra có phương tiện ở trên sông, nằm cách cây cầu khoảng 40 m.

Ngay sau đó, một người trong chiếc xe buýt đã gọi điện báo tin tai nạn, nói rằng chiếc xe buýt đã lao xuống sông và "đang ngập trong nước", El País đưa tin.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường, bất chấp mưa lớn và dòng chảy xiết để tiếp cận chiếc xe buýt. Cuộc tìm kiếm gặp khó khăn trong nhiều giờ khi mực nước sông dâng cao vào đầu giờ sáng do mưa lớn liên tục.

Khoảng 8 người được cho là đã ở trên xe buýt, bao gồm tài xế. Một trại giam gần đó nằm trong số những điểm dừng của xe buýt dọc theo tuyến đường. Một số hành khách được cho là đang trên đường về nhà vào cuối ngày 24/12 sau khi thăm người thân trong tù.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Xe buýt đám cưới lao xuống hẻm núi, 25 người thiệt mạng ở Ấn Độ

25 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ tai nạn xe buýt chở người tới tham dự lễ cưới ở quận Pauri Garhwal thuộc bang Uttarakhand, Ấn Độ.

Nghi vấn sau thảm kịch 27 người tử nạn trên xe đi cách ly ở Trung Quốc

Vụ việc chiếc xe buýt chở người đi cách ly gặp tai nạn tại Trung Quốc, khiến 27 người thiệt mạng đã dấy lên những hoài nghi và bất mãn về cách xử lý đại dịch của địa phương.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm