Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người chết trên hồ ở Brazil vì bị vách đá vỡ rơi trúng

Khoảng 20 người mất tích và hàng chục người khác bị thương sau khi một tảng đá lớn vỡ ra khỏi vách núi và rơi xuống hồ Furnas ở Brazil.

Đá rơi xuống hồ vào ngày 8/1 khiến hàng chục người chèo thuyền gần thác nước trôi dạt. Ít nhất 6 người đã thiệt mạng vì tai nạn, các quan chức Brazil cho biết, theo Guardian.

Edgard Estevo, Chỉ huy sở cứu hỏa Minas Gerais, nói trong một cuộc họp báo rằng ngoài những người thiệt mạng, khoảng 20 người có thể mất tích. Ông cho biết các nhà chức trách đang tìm cách xác định danh tính nạn nhân.

Ít nhất 32 người cũng bị thương, nhưng hầu hết đã được xuất viện vào cuối ngày 8/1.

Hình ảnh từ video cho thấy một nhóm thuyền nhỏ đang di chuyển chậm gần mỏm đá cao trên hồ Furnas, gần thị trấn Sao Jose da Barra và Capitolio, thì một tảng đá lớn nứt ra và rơi xuống. Cú va chạm đã làm 2 trong số các thuyền quanh khu vực bị lật úp.

vach da vo roi trung nguoi anh 1

Vách đá vỡ rơi trúng người chèo thuyền ở Brazil. Ảnh: NewstalkZB.

Văn phòng báo chí của bang Minas Gerais nói với hãng tin AP rằng các nhà chức trách đã triển khai thợ lặn và máy bay trực thăng đến trợ giúp.

Hải quân Brazil cũng tham gia cứu hộ và cho biết họ sẽ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hồ Furnas, được gọi là “biển của Minas”, là một điểm du lịch nổi tiếng, cách São Paulo khoảng 420 km về phía bắc.

Bang Minas Gerais đang trải qua những trận mưa lớn khiến gần 17.000 người phải sơ tán do lũ lụt, theo lực lượng dân phòng bang.

Các quan chức cho rằng những trận mưa trước đó có thể góp phần làm cho vách đá nứt vỡ.

Sập ban công, 9 người dự tiệc rơi xuống bãi đá ở Mỹ

Chín người dự tiệc sinh nhật bị thương sau khi ban công một căn nhà bên bờ biển tại thành phố Malibu, bang California, Mỹ bất ngờ sụp đổ.

Sập cầu vượt ở Trung Quốc làm ít nhất 4 người chết

Cuộc điều tra toàn diện về vụ sập cầu ở Hồ Bắc đang được tiến hành. Thông tin ban đầu cho thấy một xe tải chở quá tải trọng có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm