Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người chạy xe máy từ Bình Dương về Lào Cai nhiễm nCoV

Tỉnh Lào Cai ghi nhận thêm 6 ca nhiễm SARS-CoV-2 là công nhân di chuyển từ Bình Dương về quê bằng xe máy. Các trường hợp này đã được cách ly tập trung.

Chiều 5/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Lào Cai thông tin về 6 trường hợp mới nhiễm SARS-CoV-2 tại địa phương. Những người này vừa từ Bình Dương trở về bằng xe máy, có địa chỉ thường trú tại các xã Thái Niên, Phong Niên (huyện Bảo Thắng) và xã Tả Ngải Chồ (huyện Mường Khương).

Trước đó, khi di chuyển đến Yên Bái, 6 người được tỉnh này bố trí xe chở thẳng về khu cách ly tại Trung đoàn 254 ở xã Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy cả 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế tỉnh Lào Cai đưa ra nhận định ban đầu nguồn lây nhiễm của các trường hợp trên là từ Bình Dương. Hiện, cơ quan chức năng đã chuyển 6 bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để điều trị.

nguoi tu Binh Duong ve Lao Cai nhiem nCoV anh 1

Thời gian qua, nhiều người dân ở các tỉnh phía nam di chuyển bằng xe máy về quê do dịch bệnh kéo dài, công việc đình trệ. Ảnh: Hoàng Dương.

Từ ngày 1/8 đến 5/8, Lào Cai ghi nhận 17 ca bệnh từ vùng dịch về, hầu hết tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Lào Cai dự báo thời gian tới, địa phương còn tiếp nhận thêm các công dân từ vùng dịch về, nguy cơ tiếp tục xuất hiện những ca bệnh mới từ nhóm này.

Tại cuộc họp khẩn đêm 4/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các địa phương nắm bắt thường xuyên tình hình biến động lượng người từ vùng dịch trở về Lào Cai. Sở, ngành liên quan cần có phương án truy vết, khai báo y tế trên toàn tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lào Cai quyết định tạm dừng hoạt động chợ phiên tại các xã từ 12h ngày 5/8. Các chợ, siêu thị được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Lào Cai cũng trưng dụng một số khu cách ly tại các huyện trở thành khu cách ly của tỉnh; đầu tư trang thiết bị phục vụ việc xét nghiệm, điều trị, vật tư, sinh phẩm, đồ bảo hộ, vaccine.

Tỉnh khuyến cáo các trường hợp người dân về từ vùng dịch chủ động liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ quan y tế trước khi về và ngay sau khi về địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Các cơ quan y tế, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân không chủ quan, lơ là; vận động người dân chủ động khai báo y tế. Người dân nếu phát hiện trường hợp người về từ các tỉnh có dịch cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc đường dây nóng.

6 tỉnh, thành phố cách ly tập trung người về từ Hà Nội

Thái Bình, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh... yêu cầu cách ly người về từ Hà Nội. Nhiều địa phương tăng cường giám sát sau khi thủ đô giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Thủ tướng quyết định bổ sung hơn 1.500 tỷ để chống dịch

Với kinh phí bổ sung là 1.553 tỷ đồng, Thủ tướng giao cho Bộ Quốc phòng để thực hiện nhiệm vụ như tiếp nhận công dân, xét nghiệm, phòng chống dịch...

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm