Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cuộc đối đầu đáng chú ý trận Liverpool - Real Madrid

Virgil van Dijk chạm trán Karim Benzema nằm trong số những cuộc chiến đáng chờ đợi ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

6 cuoc doi dau anh 1

Virgil van Dijk - Karim Benzema: 2 cầu thủ luôn được đánh giá là hay nhất ở vị trí của họ một khi sung sức. Tiền đạo người Pháp vẫn là chân sút số một của Real Madrid. Van Dijk cần khóa chặt Benzema nếu muốn giữ cho Liverpool sạch lưới.

6 cuoc doi dau anh 2

Van Dijk trở lại đúng lúc trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Newcastle hôm 19/2. Trung vệ người Hà Lan chấn thương nặng và nghỉ thi đấu hơn một tháng qua. Đó là thời điểm "The Kop" sa sút phong độ. Sự trở lại của Van Dijk hứa hẹn giúp hàng thủ CLB chủ sân Anfield trở nên chắc chắn hơn.

6 cuoc doi dau anh 3

Trent Alexander-Arnold - Vinicius Jr: Ở lần thứ 3 dự trận chung kết Champions League vào tháng 5 năm ngoái, Alexander-Arnold có màn trình diễn tốt. Khả năng chuyền bóng và lên tham gia tấn công của Trent tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, anh lại mắc sai lầm ở pha bóng quyết định để Vinicius ghi bàn duy nhất trong trận.

6 cuoc doi dau anh 4

The Guardian nhận định Trent chính là mối đe dọa tốt nhất của Liverpool trong nỗ lực ghi bàn vào lưới Real ở lần gặp nhau gần nhất. Anh chơi chắc chắn, hoàn toàn kiểm soát được hành lang của mình cho đến thời điểm mắc sai lầm. Đó là bài học lớn cho Trent ở lần tái ngộ Vinicius này.

6 cuoc doi dau anh 5

Mohamed Salah - David Alaba: Real không tìm đâu ra một hậu vệ trái tốt hơn Alaba ở thời điểm hiện tại. Anh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế tầm hoạt động của Salah bên phía Liverpool.

6 cuoc doi dau anh 6

Real là đối thủ để lại nhiều nỗi đau với Salah. Chân sút người Ai Cập chấn thương khi va chạm với Sergio Ramos và buộc phải rời sân sớm ở chung kết Champions League với Real năm 2018. Mùa này, cựu sao Chelsea có giai đoạn sa sút nhưng chắc chắn vẫn là ngòi nổ quan trọng để Liverpool có thể nuôi hy vọng vượt qua Real.

6 cuoc doi dau anh 7

Cody Gakpo - Eder Militao: Liverpool đang lấy lại phong độ sau chuỗi ngày sa sút. Họ thắng 2 trận liên tiếp trước Everton và Newcastle. Quan trọng hơn, Gakpo đều ghi bàn trong 2 trận này. Tân binh đến từ PSV khai hỏa, "The Kop" có cơ hội giành chiến thắng tốt hơn.

6 cuoc doi dau anh 8

Tuy nhiên, Militao sẽ không cho Gakpo có nhiều khoảng trống. Trung vệ người Brazil là chốt chặn đáng tin cậy của Real. Thể hình cao to cùng khả năng đeo bám tốt của Militao sẽ là thử thách cho Gakpo.

6 cuoc doi dau anh 9

Darwin Nunez - Antonio Rudiger: Tương tự Gakpo, Nunez đang chơi tốt dần lên. Thực tế, giới chuyên môn đánh giá khá cao Nunez. Cầu thủ này thuộc kiểu tiền đạo "tự làm, tự hưởng". Do đó, khả năng tạo đột biến của mũi nhọn người Uruguay có thể gây ra vấn đề cho hàng thủ Real.

6 cuoc doi dau anh 10

Khi ấy, kinh nghiệm của Rudiger sẽ giúp ích nhiều cho "Los Blancos" trong việc phong tỏa các chân sút bên phía Liverpool. Nhờ cựu trung vệ Chelsea, hàng thủ Real trở nên ổn định dù trải qua một quá trình chuyển giao.

6 cuoc doi dau anh 11

Luka Modric vs Fabinho: Tiền vệ người Croatia có thể tung ra những đường chuyền phá vỡ các tuyến và đó là điều khiến Liverpool dè chừng. Ở tuổi 37, Modric vẫn có những bước chạy thanh thoát. Trong bối cảnh cả Toni Kroos và Aurelien Tchouameni đều vắng mặt, vai trò của "số 10" càng trở nên quan trọng.

6 cuoc doi dau anh 12

Fabinho có nhiệm vụ phong tỏa Modric. "Số 3" của Liverpool sở hữu nguồn năng lượng vô tận và khả năng pressing ấn tượng. Modric có thể gặp rắc rối khi đối đầu với kiểu cầu thủ như vậy.

Highlights Real Madrid 5-3 Al Hilal Rạng sáng 12/2 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Carlo Ancelotti và các học trò ở Real Madrid hạ Al Hilal 5-3 để giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Real Madrid mất hai trụ cột trước đại chiến với Liverpool

Đội đương kim vô địch Champions League đón tin không vui trước trận đấu với đối thủ nhiều duyên nợ Liverpool tại vòng 1/8.

Real thắng 2-0 trước đại chiến với Liverpool

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti chạy đà hoàn hảo trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Liverpool khi đánh bại Osasuna vào rạng sáng 19/2 (giờ Hà Nội).

Kubo tiếp tục tỏa sáng tại La Liga

Phong độ ấn tượng của Takefusa Kubo khiến Real Madrid và Barcelona cân nhắc khả năng chiêu mộ lại tiền vệ người Nhật Bản.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm