Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Park lần đầu gọi sau giải Đông Nam Á

Những màn trình diễn ấn tượng ở giải vô địch Đông Nam Á giúp Trần Quang Thịnh, Nguyễn Văn Tùng được HLV Park Hang-seo lần đầu gọi lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31.

6 cau thu u23 viet nam duoc hlv park lan dau goi anh 1

Nguyễn Văn Tùng (số 11) chơi ấn tượng ở 2 trận đấu với Singapore và Thái Lan tại giải Đông Nam Á. Anh lập cú đúp trong trận mở màn của U23 Việt Nam và luôn chơi xông xáo, quả cảm. Ở mùa 2022, anh được CLB Hà Nội điền tên vào danh sách dự V.League. Điều đó cho thấy tiền đạo này đang trưởng thành và việc được HLV Park gọi lên U23 Việt Nam là điều xứng đáng. Trước đây, Văn Tùng cũng được HLV Philippe Troussier đánh giá cao khi ông còn dẫn dắt U19 Việt Nam.

6 cau thu u23 viet nam duoc hlv park lan dau goi anh 2

Nguyễn Quốc Việt sinh năm 2003, là cầu thủ thuộc nhóm trẻ nhất U23 Việt Nam dự giải Đông Nam Á. Song, anh cũng gây ấn tượng nhờ những pha xử lý bóng tự tin. Quốc Việt để lại pha kiến tạo sau 2 trận ở giải đấu vừa rồi (mắc Covid-19 sau trận gặp Thái Lan ở vòng bảng), nhưng chừng đó cũng là đủ để HLV Park nhìn ra tiềm năng của anh. Trước đó, ở vòng chung kết U21 Quốc gia, Quốc Việt chơi xuất sắc, giành giải Vua phá lưới và giúp U21 Nutifood lên ngôi vô địch.

6 cau thu u23 viet nam duoc hlv park lan dau goi anh 3

Một cầu thủ sinh năm 2003 khác cũng gây ấn tượng là Đinh Xuân Tiến (số 10). Anh có nhiều pha xử lý tự tin, điển hình là cú ngoặt bóng rồi vẩy má ngoài ghi bàn và pha lốp bóng từ xa trúng xà ngang ở trận gặp U23 Singapore. Xuân Tiến được Sông Lam Nghệ An điền tên vào danh sách dự V.League 2022. Nhiều năm qua, tiền vệ này là trụ cột của các đội trẻ SLNA, từng giành huy chương vàng U17 Quốc gia, 2 huy chương đồng U19 Quốc gia và huy chương bạc U21 Quốc gia.

6 cau thu u23 viet nam duoc hlv park lan dau goi anh 4

Phan Tuấn Tài là một trong 10 "viện binh" của U23 Việt Nam. Anh bắt đầu thi đấu từ trận gặp Thái Lan ở vòng bảng. Kể từ đó, Tuấn Tài luôn là sự lựa chọn số một của HLV Đinh Thế Nam ở vị trí hậu vệ cánh trái. Anh là người tạt bóng để Trần Bảo Toàn ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết, giúp U23 Việt Nam vô địch. Cầu thủ cũng từng được HLV Philippe Troussier tin dùng ở U19 Việt Nam. Tuấn Tài hiện thi đấu cho CLB Đắk Lắk theo một bản hợp đồng cho mượn từ đội Viettel.

6 cau thu u23 viet nam duoc hlv park lan dau goi anh 5

Trần Quang Thịnh là cầu thủ hiếm hoi góp mặt ở cả 4 trận đấu của U23 Việt Nam. Anh chơi xông xáo, chắc chắn trước khung thành của U23 Việt Nam. Trong chức vô địch của thầy trò HLV Đinh Thế Nam, Quang Thịnh góp công không nhỏ. Việc được HLV Park Hang-seo gọi lên U23 Việt Nam là phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ của CLB Công An Nhân Dân.

6 cau thu u23 viet nam duoc hlv park lan dau goi anh 6

Lương Duy Cương (số 22) chính là cầu thủ đá cặp cùng Quang Thịnh ở trận mở màn của U23 Việt Nam. Sau đó, anh chia tay giải đấu vì mắc Covid-19. Dù vậy, trung vệ này kịp thể hiện khả năng khi chơi chắc chắn, không chiến và tranh chấp tay đôi rất tốt. Ở vòng chung kết U21 Quốc gia 2021, Duy Cương cũng thi đấu ấn tượng trong vai trò đội trưởng U21 Đà Nẵng. Mùa này, anh được đội bóng sông Hàn điền tên vào danh sách dự V.League.

6 cau thu u23 viet nam duoc hlv park lan dau goi anh 7

Ngoài ra, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng cũng được HLV Park triệu tập. Anh từng được gọi lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 30, nhưng không cạnh tranh được cùng Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh. Kể từ đó, anh hiếm khi góp mặt cùng U23 Việt Nam. Giờ đây, cơ hội đang mở ra với tiền đạo của CLB Phố Hiến.

U23 Việt Nam chiến thắng bằng đẳng cấp của HLV Đinh Thế Nam

Với lực lượng chắp vá, U23 Việt Nam vẫn vượt qua Timor Leste để giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á.

Cổ động viên TP.HCM: 'U23 Việt Nam làm được điều phi thường' Tối 27/2, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam có mặt tại TP.HCM để dự lễ mừng công sau hành trình tuyệt vời và giành chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Ông Lee Young-jin làm quyền HLV trưởng U23 Việt Nam

Thủ thành Nguyễn Văn Toản tái xuất trong khi nhiều nhà vô địch U23 Đông Nam Á được U23 Việt Nam triệu tập trước thềm Dubai Cup cuối tháng 3.

16 cầu thủ U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á được dự V.League 2022

Các nhân tố U23 Việt Nam vừa lên ngôi ở giải Đông Nam Á sẽ có cơ hội phát triển tốt khi được đăng ký thi đấu tại V.League 2022.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm