Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

51 người chết trong một ngày ở nước nguy hiểm nhất

Nhà chức trách El Salvador cho biết 51 người chết vì bạo lực trong ngày 27/8, kỷ lục mới về án mạng tại nước nguy hiểm nhất thế giới.

1
Cảnh sát El Salvador bắt thành viên của một băng đảng tội phạm. Ảnh: AP

Giới chức El Salvador ghi nhận kỷ lục mới về tội phạm khi ít nhất 51 người chết trong ngày 27/8 do bạo lực gia tăng giữa các bang đảng tội phạm, Global News đưa tin.

Con số ngày 27/8 đã vượt mốc ngày 22/8 với 45 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ đẫm máu.

Chính phủ El Salvador cho biết tình trạng bạo lực lan tràn do lực lượng an ninh đang thực hiện chiến dịch trấn áp tội phạm dẫn tới các cuộc đấu súng giữa cảnh sát và băng nhóm xã hội đen. Các tổ chức tội phạm ở quốc gia 6 triệu dân cũng đánh nhau để tranh giành địa bàn hoạt động.

Ngày 28/8, người ta tìm thấy thi thể của một cảnh sát mà bọn tội phạm giết. Đây là cảnh sát thứ 45 thiệt mạng trong quá trình truy bắt tội phạm trong năm. 16 binh sĩ và 6 cai ngục cũng mất mạng trong cùng khoảng thời gian này.

3.942 người tử vong tại El Salvador trong năm 2014, tăng 1.429 người so với năm 2013.

Những băng đảng tội phạm tàn bạo hơn IS

Dù không gây chấn động thế giới như lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, các băng đảng tội phạm đường phố ở Trung Mỹ có thủ đoạn tàn độc hơn tổ chức khủng bố.

 

Cảnh sát bắt 66 tội phạm nhờ giả gái để tán tỉnh

Một cảnh sát Trung Quốc đã bắt thành công hơn 60 nghi phạm hình sự bằng việc tạo tài khoản ảo trên mạng để tiếp cận và tán tỉnh đối tượng.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm