Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bắt 66 tội phạm nhờ giả gái để tán tỉnh

Một cảnh sát Trung Quốc đã bắt thành công hơn 60 nghi phạm hình sự bằng việc tạo tài khoản ảo trên mạng để tiếp cận và tán tỉnh đối tượng.

Cảnh sát mang biệt danh "Xiaoyun" đang xem hồ sơ, chuẩn bị cho cuộc trò chuyện với tội phạm. Ảnh: Beijing Times

Viên cảnh sát mưu trí tạo một tài khoản giả trên mạng xã hội dưới tên Xiaoyun và thường xuyên cập nhật bằng cách đăng ảnh về thời trang hàng ngày, đồ ăn hay video hài hước. Nhờ đó,  dễ dàng tiếp cận với tội phạm và khiến chúng không nghi ngờ.

"Nhiều người phản ánh tôi luôn tỏ ra không đứng đắn khi giả gái. Đó chỉ là vài bức ảnh để gây sự chú ý. Trên thực tế, trong các cuộc trò chuyện, tôi tránh cách nói thô lỗ vì nó sẽ làm giảm cơ hội "quyến rũ" nghi phạm. Tôi muốn tạo cảm giác cả hai phía đang trong một cuộc hẹn hò qua mạng thực sự", Xiaoyun cho biết.

Theo Beijing Times, cách đơn giản nhất để tạo dựng lòng tin của tội phạm là luôn tìm kiếm sự giúp đỡ từ phía chúng. Xiaoyun đã thu hút sự chú ý và nhờ một tên trộm tìm việc giúp và hắn dễ dàng sa lưới chỉ trong lần gặp đầu tiên. Sau khi bắt tên trộm, cảnh sát phát hiện liên quan đến vụ án lừa đảo trị giá 48.360 USD.

"Khi thiết lập mối quan hệ với kẻ khả nghi, sự đồng cảm và những lời tâng bốc dành cho chúng là yếu tố rất cần thiết", Xiaoyun tiết lộ.

Tuy nhiên, một số nghi can khá thông minh khi nhận ra chúng đang rơi vào bẫy của cảnh sát. Khi thấy dấu hiệu bất ổn, chúng không tiết lộ thông tin một cách dễ dàng, thậm chí còn xóa Xiaoyun ra khỏi danh sách bạn bè. Anh phải nhờ tới sự hỗ trợ của các đồng nghiệp nữ khi tội phạm bất ngờ yêu cầu trò chuyện trực tiếp. 

Nở rộ dịch vụ bán 'phụ kiện' giả gái ở Trung Quốc

Ăn theo trào lưu ngụy nương (trai giả gái) đang rất hot tại Trung Quốc, dịch vụ buôn bán "phụ kiện ngụy nương" cũng đang đắt như tôm tươi.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm