Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5.000 cây xanh được trồng mới ở Hà Nội

Sáng 8/8, hơn 1.000 học sinh, sinh viên và người dân đã tham gia sự kiện trồng cây “Cánh rừng quê hương” trước lễ khai trương TTTM AEON Mall Long Biên.

Ngày hội Cánh rừng quê hương là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trước lễ khai trương AEON Mall Long Biên - Trung tâm thương mại (TTTM) AEON thứ 3 tại Việt Nam và là TTTM đầu tiên tại Hà Nội. Đây cũng là sự kiện truyền thống của AEON trước khi khai trương một trung tâm, thay cho lời chào gửi tới người dân địa phương.

Tại ngày hội, Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn AEON cùng người dân và hàng trăm học sinh, sinh viên đã tự tay trồng 27 loài cây phù hợp điều kiện khí hậu Hà Nội.

Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trồng cây tại sự kiện.

Quy trình trồng cây được ban tổ chức chuẩn bị, hướng dẫn tỉ mỉ đến người tham gia từ công đoạn nhúng cây con vào nước, đào đất, ủ rơm và buộc giữ… đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cây sinh trưởng và phát triển sau khi trồng. Từ nay đến khi khai trương, AEON dự định sẽ hoàn thành trồng 20.000 cây xanh xung quanh TTTM này.

Bên cạnh hàng trăm học sinh tại các trường tiểu học khu vực quận Long Biên, sự kiện còn có sự tham gia của sinh viên 6 nước Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia và Nhật Bản trong chương trình Diễn đàn giao lưu môi trường châu Á lần thứ 4 (ASEP) với đơn vị tổ chức là Quỹ môi trường AEON.

Cây xanh được trồng đúng kỹ thuật.

Bắt nguồn từ lý tưởng gắn kết với cộng đồng địa phương, tạo nên nơi nghỉ ngơi tràn ngập cây xanh, "Cánh rừng quê hương AEON" khởi nguồn từ JUSCO Malacca của Malaysia (nay là AEON Malacca Shopping Center) vào năm 1991 và lần đầu tổ chức ở Nhật Bản vào tháng 4/1992 tại TTTM Jusco Shinhisai (tỉnh Mie). "Cánh rừng quê hương AEON" không chỉ góp phần tạo nên một TTTM sinh thái và mang lại lợi ích cho địa phương mà đây còn là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục với việc người dân cùng chung tay góp phần tạo môi trường trong xanh.

Tính đến năm 2013, Quỹ môi trường AEON cùng khách hàng đã thực hiện trồng hơn 10 triệu cây xanh trên khắp châu Á. Ở Việt Nam trong vòng 3 năm từ 2010 đến 2013, Quỹ môi trường AEON đã thực hiện trồng 70.000 cây xanh tại Huế và tiếp tục kế hoạch 3 năm bắt đầu từ 2014 trồng cây tại vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội. Trước đó, AEON cũng đã tổ chức Lễ trồng cây ở khu vực phía Nam tại TTTM AEON Mall Tân Phú Celadon và AEON Mall Bình Dương Canary.

AEON Mall Long Biên là TTTM đầu tiên của AEON ở Hà Nội hứa hẹn trở thành một trung tâm thương mại hiện đại, tiện lợi, mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng. Ngoài tiện ích của một trung tâm mua sắm, AEON Mall Long Biên còn có các khu dịch vụ đa dạng khác như: bể bơi trong nhà, khu vui chơi giải trí trong nhà, trường đào tạo nhân tài… Dự kiến TTTM AEON Mall Long Biên khai trương vào cuối tháng 10.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm