Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

500 người sống trong sợ hãi sau khi cầu sập

Cầu nối khu dân cư với bên ngoài bị sập khiến người dân xã Phước Tân (TP Biên Hòa) sống trong âu lo mỗi khi mưa lớn trút xuống. Họ sợ nước đổ về nhiều, không có đường thoát thân.

Rạng sáng 10/9, cầu Bà Cải (làm bằng gỗ và sắt, dài 50 m, rộng 1 m) bắc qua sông Buông (thuộc xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) bị gãy, chìm xuống sông trong mưa lớn. 
Theo nhiều người, cầu sập do áp lực dòng chảy của nước lớn. Đây là cầu duy nhất nối giữa khu dân cư tổ 9-10 ấp Miễu với bên ngoài.
Khu dân cư này rất thấp, dễ bị ngập mỗi khi trời mưa. "Cầu sập, chúng tôi ra trung tâm xã bằng đường liên ấp quanh co. Tuy nhiên, từ ngày 9 đến sáng 11/9, các tuyến đường này bị nước mưa nhấn chìm ở độ sâu hơn 1 m khiến cả làng bị cô lập. Chúng tôi rất sợ nước đổ về lớn thì không có đường thoát thân", ông Hoàng Văn Khánh ái ngại.
Nước bao quanh khiến 500 hộ dân tổ 9-10 bị cô lập.
Theo chính quyền địa phương, cầu Bà Cải đã xuống cấp. Trước khi gãy, các mố 2 bên bị hỏng nên người dân phải sử dụng dây cáp để neo cầu, ngăn nước cuốn trôi.
Tấm sắt ở mặt cầu bị mục, thủng lỗ chỗ.
Cầu sập, nước dưới sông chảy xiết nên lực lượng chức năng phải cử người canh gác, đảm bảo an toàn.
Biển cảnh báo được công an địa phương đặt ngay sau sự cố xảy ra.
Ở khu vực thấp nên đến trưa 11/9, hàng chục hộ dân ấp Miễu vẫn chìm trong nước.
Ông Hồ Văn Thanh phản ánh: "Cơn mưa vào đêm 9/9 khiến nhiều thiết bị điện trong nhà hư hỏng, vườn rau gần 1.000 m2 bị úng".
Để ngăn nước tràn vào nhà, bà Nguyễn Thị Thủy sử dụng gỗ, bạt nhựa che chắn. Theo bà, ngày 11/9, trời không đổ mưa nhưng đoạn đường trước nhà vẫn ngập sâu 30 cm. 
Cầu sập, mưa ngập khiến hàng nghìn học sinh không thể đến trường. Ông Nguyễn Đức Chính, trưởng ấp Miễu cho biết: "UBND TP Biên Hòa đã cử người đến khảo sát, xây cầu tạm trong thời gian sớm nhất".

Nước ngập nửa người giữa trưa nắng ở Sài Gòn

Sau cơn mưa lớn chiều qua, đến trưa 10/9 nhiều nơi ở quận Bình Tân (TP HCM) vẫn ngập sâu. Giữa trưa nắng, công nhân công ty thoát nước làm việc ở khu vực còn ngập tới nửa người.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm