Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

50 thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 diễn đầm dạ hội và bikini

Trong đêm thi chung khảo, 50 thí sinh trình diễn đầm dạ hội và trang phục áo tắm.

Thí sinh Miss Grand Vietnam 2022 biểu diễn ở chung khảo.

Chung khảo cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) diễn ra vào tối 28/9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Theo thông báo từ ban tổ chức, do trời mưa, chương trình bắt đầu chậm 30 phút so với dự kiến.

Ở đêm thi này, 50 thí sinh lần lượt trải qua các vòng hô tên, trình diễn áo tắm và đầm dạ hội. Đây là cơ sở để ban giám khảo đánh giá và lựa chọn top.

Hội đồng giám khảo Miss Grand Vietnam 2022 gồm Hoa hậu Hà Kiều Anh, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, người mẫu Anh Thư, người mẫu Minh Tú, Á hậu Kiều Loan, nhà thiết kế Đỗ Long.

Thiên Hương nổi bật ở phần dạ hội, Mai Ngô giảm phong độ

Đảm nhận vai trò dẫn chương trình đêm chung khảo là Hoa hậu Lương Thùy Linh và MC Thiên Vũ.

Trong phần thi đầu tiên, đa số thí sinh lựa chọn đầm dạ hội ôm sát, thiết kế xẻ cao, cut-out hoặc chất liệu xuyên thấu để khoe được vóc dáng. Diễn viên Huỳnh Thới Ngọc Thảo là một trong những cái tên được khán giả chú ý từ đầu cuộc thi. Cô lựa chọn bộ đầm kiểu dáng ấn tượng (được làm theo biểu tượng của Miss Grand International), tuy nhiên kỹ năng catwalk của Ngọc Thảo chưa hoàn thiện.

Thảo Ly, Hồng Tuyết, Võ Thị Thương, Anh Thư thuộc nhóm ứng viên trình diễn tự tin, có điểm nhấn. Thí sinh Hồng Hạnh, Thiên Ân được nhận xét có gương mặt khả ái, sáng sân khấu, nhưng tiếc là chưa biết cách ghi dấu ấn.

Thí sinh Chu Lê Vi Anh được chú ý nhờ những cú xoay và tung váy trên sân khấu. Bùi Lý Thiên Hương, Thùy Trâm, Quỳnh Châu, Quỳnh Như đều là những gương mặt dày kinh nghiệm, nên biết cách làm cho mình nổi bật trước ống kính. Quỳnh Như đặc biệt ghi điểm với màn cởi áo choàng trên sân khấu cùng thần thái tự tin.

Ngược lại, hai gương mặt cũ Mai Ngô và Tuyết Như lại chưa thể hiện tốt như kỳ vọng. Mai Ngô catwalk chậm và hơi chập choạng, có lẽ vì chiếc váy xuyên thấu, xẻ cao quá táo bạo, khiến cô phải dè chừng từng bước đi. Phần trình diễn của Tuyết Như tạm dừng ở mức an toàn.

Còn lại, những thí sinh khác như Đỗ Trần Tuệ Anh, Kim Chi, Bích Diệp, Bùi Thục Hiền, Trần Nguyễn Minh Thư... vẫn mắc lỗi dù đã cải thiện kỹ năng trình diễn, tạo dáng. Đinh Thị Mỹ Ái gặp sự cố vấp váy, sau đó cô giữ được thăng bằng để hoàn thành màn trình diễn. Trên fanpage cuộc thi, khán giả chia sẻ họ mong chờ những màn catwalk cuốn hút hơn nữa.

Hoa hau Hoa binh anh 5

Tuyết Như gây tiếc nuối ở phần trình diễn đầm dạ hội.

Màn hô tên lấn át trình diễn áo tắm

Vòng thi thứ hai là màn hô tên và trình diễn áo tắm. Theo tinh thần của "thương hiệu" Miss Grand, đây là phần có tính giải trí cao và không gò bó trong khuôn mẫu. Thí sinh được thoải mái sáng tạo cách giới thiệu bản thân. Nếu theo dõi Miss Grand Thailand thường xuyên, khán giả không còn lạ gì những màn hô vang tên hài hước, thậm chí cường điệu.

Và điều này cũng xảy ra trên sân khấu chung khảo Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Khoảng hơn một nửa thí sinh lựa chọn cách hô tên kéo dài và thêm ngữ điệu. Thí sinh Nguyễn Tâm Như khiến khán phòng sôi động khi hét to hai chữ An Giang đến mức lạc giọng.

Hồng Tuyết, Vũ Thị Hà, Kiều My, Võ Thị Thương, Lê Thị Kim Huyền cũng rơi vào trường hợp tương tự. Tìm ra phong cách riêng để tỏa sáng là điều nên làm, song các ứng viên cần tiết chế để không bị làm quá. Thực tế, một số thí sinh hô quá to ở cuối, khiến giọng bị chói và khó nghe.

Hoa hau Hoa binh anh 6

Dàn thí sinh trình diễn áo tắm ở chung khảo. Ảnh: BTC.

Điểm cộng ở vòng này là đa số thí sinh catwalk tốt và lôi cuốn hơn. Mai Ngô, Tuyết Như đều lấy lại phong độ sau màn dạ hội. Thiên Hương, Vi Anh, Quỳnh Châu, Quỳnh Như, Thùy Trâm vẫn catwalk chắc chắn, uyển chuyển. Ngọc Thảo, vốn không mạnh về catwalk, cũng có những dáng "pose" tốt khi diễn áo tắm.

Chung khảo Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 khép lại sau hơn 2 giờ đồng hồ. Nhìn chung, chương trình được dàn dựng vừa vặn, đan xen tiết mục trình diễn, không bị dài dòng. Dàn thí sinh cho thấy sự tiến bộ so với giai đoạn đầu, song cần bứt phá nhiều hơn để vượt lên ở chặng nước rút.

Chung kết cuộc thi dự kiến được tổ chức vào 1/10. Người chiến thắng chỉ có vài ngày chuẩn bị hành trang trước khi lên đường đến Indonesia thi Miss Grand International.

Những màn hô tên hài hước tại Chung khảo Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Tại đêm chung khảo Miss Grand Việt Nam 2022 tối 28/9, nhiều màn hô tên của các thí sinh gây ấn tượng mạnh, khiến khán giả cười vang.

Phương Lâm - Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm