Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Trong buổi trình diễn trang phục văn hóa dân tộc, nhiều mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa độc đáo của người Việt như múa rối nước, tranh trúc chỉ, nghệ thuật bài chòi.

Miss Grand Vietnam anh 1

Trong chương trình tối 23/9, các hoa hậu, á hậu và dàn thí sinh Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) lần lượt trình diễn 60 mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc, sân khấu nghệ thuật, các danh lam thắng cảnh, món ăn nổi tiếng, phong tục tập quán. Nhiều trang phục được thực hiện kỳ công với những ý tưởng đa dạng, chủ đề rộng mở.

Miss Grand Vietnam anh 2

Trang phục mang tên Đèn khuya, do thí sinh Ngọc Thảo trình diễn, khiến nhiều người ấn tượng. Bộ cánh tái hiện hình ảnh người vợ tảo tần, ôm con mòn mỏi đợi chồng nơi chiến trường, nhưng người lính ấy mãi mãi không trở về. Diễn xuất nhập tâm của Ngọc Thảo, kết hợp âm nhạc, tạo nên một phân cảnh xúc động trên sân khấu.

Miss Grand Vietnam anh 3

Đây là mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ nghệ thuật múa rối nước, do thí sinh Thanh Trâm thể hiện. Trang phục có biểu tượng thủy đình - sân khấu đặc trưng của loại hình nghệ thuật này. Màu vàng ánh kim giúp bộ cánh xuất hiện nổi bật.

Miss Grand Vietnam anh 4

Thí sinh Bùi Lý Thiên Hương mặc mẫu thiết kế Bài chòi phố Hội, gợi nhớ đến nét văn hóa dân gian lâu đời của người miền Trung - vừa chơi bài vừa hát. Nghệ thuật dân gian độc đáo này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Miss Grand Vietnam anh 7

Đa số thí sinh trong top 50 Miss Grand Vietnam hoàn thành phần trình diễn chỉn chu, tự tin catwalk. Chu Lê Vi Anh gặp sự cố nhỏ ở phút cuối song cô xử lý tình huống tốt. Xuất thân là vũ công, từng hoạt động giải trí, Vi Anh cũng là nhân tố được chú ý.

Miss Grand Vietnam anh 8

Võ Thị Thương khoác lên người mẫu thiết kế với tên gọi Nữ tướng. Trang phục có biểu tượng của voi - loài vật gắn chặt trong những cuộc xung trận xưa của người Việt. Cô gái đến từ Quảng Nam có kỹ năng catwalk tốt, sải bước tự tin. Võ Thị Thương hiện cũng có mặt trong top 10 người đẹp áo tắm của cuộc thi.

Miss Grand Vietnam anh 9

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Tuyết rạng rỡ trong trang phục được lấy ý tưởng từ cua Cà Mau. Trước khi thi Miss Grand Vietnam, Hồng Tuyết từng đạt thành tích top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018.

Miss Grand Vietnam anh 10

Mẫu thiết kế này khiến khán giả liên tưởng đến sắc lúa chín vàng óng ngoài cánh đồng. Các chi tiết từng xử lý, kết hợp tương đối đẹp mắt.

Miss Grand Vietnam anh 11

Hình ảnh cô gái mặc bộ đồ chống nắng, dạo phố Sài Gòn cũng được các nhà thiết kế chọn lựa để làm cảm hứng sáng tạo. Đây là phần trình diễn của Đinh Thị Mỹ Ái.

Miss Grand Vietnam anh 16

Á hậu Phương Anh tham gia trình diễn cùng dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Trang phục của người đẹp được giới thiệu lấy ý tưởng từ dòng tranh trúc chỉ Huế. Trên fanpage, nhiều khán giả dành lời khen cho mẫu thiết kế này. Trang trúc chỉ vốn lừng danh ở xứ Thần Kinh, chứa ý nghĩa tâm linh và phong thủy của người Huế, trong đó "trúc" nghĩa là tre trúc, trong khi "chỉ" là giấy".

Ly Nguyễn

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm