Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

50 công nhân có biểu hiện lạ sau bữa ăn trưa

Sau hơn nửa tháng xảy ra vụ ngộ độc tại một công ty ở Hải Phòng khiến 600 công nhân phải nhập viện, khoảng 50 công nhân nơi đây tiếp tục có biểu hiện lạ sau bữa ăn trưa.

Sau vụ 600 công nhân bị ngộ độc hồi cuối tháng 12/2015, chị Hồng (19 tuổi, công nhân Công ty TNHH Regina Miracle International Vietnam ở KCN VSIP ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, ngày 18/1, ở công ty này lại tổ chức nấu ăn trở lại.

Tuy nhiên, 2 giờ sau bữa ăn trưa ở bếp, chị Hồng có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn, người lúc nóng lúc lạnh, nôn nhiều. Khi xuống phòng y tế của công ty, nữ công nhân này thấy có khoảng 50 người có biểu hiện như mình.

Do bị nặng hơn nên 20 người phải lưu lại phòng y tế của công ty, số còn lại được người nhà đón về. 

"Thấy một số kiên quyết đưa người thân của họ đi viện, công ty đã buộc phải ký cam kết nếu có vấn đề gì tự chịu trách nhiệm rồi mới cho đi", Hồng chia sẻ.

Nữ công nhân 19 tuổi cho biết, tối 18/1, ngoài cô còn có 6 người khác phải lưu trú lại phòng y tế của công ty vì quá mệt, không thể tự đi lại, tụt huyết áp. Sáng hôm sau có thêm khoảng 30 người có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tiếp tục đến phòng y tế công ty thăm khám. Trong số này có 1 nữ công nhân bị ngất.

Nhiều công nhân đã chụp bữa ăn tại công ty để chia sẻ lên mạng xã hội

.

Theo ghi nhận của phóng viên, lời kể của Hồng trùng với một nữ công nhân khác tên My (28 tuổi).

My nói, bữa ăn trưa hôm 18/1 có các món: rau bắp cải luộc, cơm trắng, tép rang, thịt lợn kho dừa, canh mùng tơi nấu cua cáy, dưa hấu đỏ. Trong số các món ăn trên, món bắp cải luộc có vị đắng.

Liên quan đến vụ việc, các công nhân tiết lộ, 23h ngày 18/1, có 7 công an mặc sắc phục đã đến công ty lấy lời của họ và ghi nhận sự việc.

Cảnh sát vào cuộc vụ 600 công nhân ngộ độc

Căn bếp mới chưa được Sở Y tế Hải Phòng cấp phép nhưng nơi đây vẫn cho hoạt động. Ngay bữa ăn đầu tiên, 461 công nhân đã phải đưa vào viện cấp cứu.

Nói về sự việc trên, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, ngay tối xảy ra sự việc bà đã trực tiếp xuống công ty trên để nắm tình hình. Lúc này có 7 người đang lưu trú tại phòng y tế công ty. "Vấn đề này đã được Sở Y tế báo cáo thành phố và các cơ quan chức năng để cùng vào cuộc, làm rõ", bà Xanh chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Đình Trình – Chánh thanh tra Sở Y tế Hải Phòng thì khẳng định Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã xuống làm việc. "Ở đó có vấn đề phức tạp chứ không chỉ liên quan đến an toàn thực phẩm", ông nói.

Theo ông Nguyễn Văn Toản – Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hải Phòng, đến 14h ngày 19/1, 7 người nằm qua đêm tại phòng y tế công ty và một công nhân bị tăng huyết áp được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Thủy Nguyên đã về nhà.

Trái chiều với đại diện Sở Y tế và Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, ông Nguyễn Trần Lanh - Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên nói: "Không có hiện tượng công nhân bị nôn mửa sau khi ăn trưa tại công ty và cũng không có biểu hiện ngộ độc thực phẩm".

Vị này cho rằng công ty trên có cả nghìn công nhân thì việc có chục công nhân ra vào phòng y tế của công ty là hoàn toàn bình thường.

Ngày 18/12/2015, sau bữa ăn trưa, tại Công ty TNHH Regina Miracle International Vietnam ở KCN VSIP, (ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) xảy ra vụ ngộ độc khiến 600 công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau đó, Sở Y tế Hải Phòng đã họp báo thông tin về vụ việc, đồng thời khẳng định các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ.

* Tên một số công nhân đã thay đổi.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm