Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 yếu tố có thể giúp MU vô địch Premier League

Việc vươn lên ngôi đầu Premier League sau 17 vòng cho thấy sức mạnh và tiềm năng có thể đi xa hơn của MU.

MU anh 1

1. Sự tỏa sáng của Bruno Fernandes. Không cầu thủ nào tại Premier League chơi xuất sắc và ổn định hơn ngôi sao người Bồ Đào Nha kể từ khi anh gia nhập MU vào tháng 1/2020. Ghi 19 bàn và kiến tạo 14 lần sau 31 trận, Fernandes là linh hồn trong lối chơi của MU và thực sự vực dậy "Quỷ đỏ" bằng chuyên môn cùng cá tính của một thủ lĩnh.

MU anh 2

Fernandes ngày càng được so sánh với Eric Cantona. Gia nhập MU vào năm 1991, Cantona chỉ mất nửa mùa để kéo MU tới chức vô địch Premier League bằng phong độ và tầm ảnh hưởng ngay lập tức. Đội hình MU năm 1991 mạnh hơn bây giờ, và Fernandes có lẽ sẽ cần một mùa rưỡi để tái hiện lại kỳ tích của Cantona?

MU anh 3

2. Sự trở lại của Pogba: Cú volley tung lưới Burnley trong thế trận "Quỷ đỏ" bế tắc là câu trả lời hoàn hảo của Pogba về vị thế của anh tại sân Old Trafford. Pha kiến tạo trong trận đấu với Aston Villa và bàn thắng trước Burnley của Pogba giúp MU giành trọn 6 điểm. Liverpool chỉ có 1 điểm trong giai đoạn này.

MU anh 4

Phong độ của Pogba tạm khiến người ta quên đi câu chuyện về tương lai của tiền vệ này tại sân Old Trafford. Tiền vệ người Pháp từng bị coi là chắc chắn sẽ rời MU vì chán nản trước vị thế đi xuống của "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, việc trở lại cuộc đua vô địch đang khiến Pogba hồi sinh.

MU anh 5

3. Điềm báo 8 năm. MU đang đứng đầu Premier League sau 17 vòng với 36 điểm, nhiều hơn Liverpool 3 điểm. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, MU mới lại đứng đầu Premier League sau vòng thứ 15.

MU anh 6

Lần gần nhất điều này xảy ra là mùa giải 2012/13. MU năm đó lên ngôi đầu từ vòng 14, giữ vững vị trí cho tới cuối mùa giải và vô địch lần thứ 20 trong lịch sử CLB.

MU anh 7

4. Sự nhún nhường của Ole Solskjaer: Thuyền trưởng của MU vẫn né tránh khi nhắc tới việc "Quỷ đỏ" đua vô địch. Quan điểm này của Solskjaer giúp MU âm thầm băng lên để tham gia cuộc đua vô địch dù từng thua 1-6 trước Tottenham từ đầu mùa.

MU anh 8

Lịch thi đấu cũng là yếu tố ủng hộ MU. Việc bị loại khỏi Champions League và xuống chơi ở Europa League giúp "Quỷ đỏ" ít gặp áp lực hơn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Liverpool hay Man City.

MU anh 9

5. Sự sa sút của Liverpool: "The Kop" không thắng 3 trận gần nhất tại Premier League và tụt lại trong cuộc đua vô địch. Sự sa sút của Liverpool đến sau hàng loạt biến cố như Salah bày tỏ sự bất mãn vì không được đeo băng đội trưởng, hàng loạt chấn thương của các trụ cột như Diogo Jota, Virgil van Dijk, Joel Matip...

MU anh 10

Chừng nào Van Dijk chưa trở lại, Liverpool vẫn gặp vấn đề lớn. Sau khi cầu thủ người Hà Lan chấn thương, Liverpool buộc phải đẩy Fabinho xuống vị trí trung vệ. Hàng tiền vệ "The Kop" cũng gặp vấn đề lớn khi không còn Fabinho chơi ở vị trí chốt chặn.

MU anh 11

'Cầu thủ MU noi theo Pogba' Huấn luyện viên Ole Solskjaer khẳng định tầm quan trọng của Paul Pogba trong đội hình Manchester United sau khi thắng Burnley 1-0 ở trận đá bù thuộc vòng 1 Premier League.

Gary Neville thay đổi thái độ về MU

Huyền thoại của MU bày tỏ sự hả hê và mãn nguyện sau khi "Quỷ đỏ" vượt Liverpool để đứng đầu Premier League.

So sánh đội hình MU dẫn đầu Premier League năm 2017 và hiện tại

Đội hình Manchester United có nhiều sự thay đổi kể từ lần gần nhất dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League cách đây 4 năm.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm