Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh đội hình MU dẫn đầu Premier League năm 2017 và hiện tại

Đội hình Manchester United có nhiều sự thay đổi kể từ lần gần nhất dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League cách đây 4 năm.

paul pogba man utd premier league anh 1

Sau gần 4 năm, Man Utd mới trở lại ngôi đầu Premier League. Ngày 9/9/2017, "Quỷ đỏ" bị Stoke cầm hòa 2-2, nhưng kết quả này vẫn đủ để giúp thầy trò HLV Jose Mourinho dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm sau 4 vòng, hơn Man City chỉ số phụ.

paul pogba man utd premier league anh 2

Năm 2017, De Gea phải nhận 2 bàn thua trước chủ nhà Stoke. 4 năm sau, anh vẫn giữ vững suất bắt chính trong khung thành của Man Utd. Rạng sáng 13/1, thủ môn người Tây Ban Nha có màn trình diễn tốt với nhiều pha ra vào chuẩn xác.

paul pogba man utd premier league anh 3

Ở vị trí hậu vệ phải, MU đã tìm được người thừa kế xứng đáng vị trí của Antonio Valencia, đó là Aaron Wan-Bissaka. Cựu sao Crystal Palace sở hữu tốc độ, khả năng đeo bám không hề thua kém người tiền nhiệm.

paul pogba man utd premier league anh 4

Eric Bailly đá chính trong trận hòa 2-2 trước Stoke và tiếp tục có mặt để giúp Man Utd trở lại ngôi đầu Premier League sau một thời gian dài. Sau khi bình phục chấn thương, trung vệ người Bờ Biển Ngà đang có phong độ ấn tượng.

paul pogba man utd premier league anh 5

Phil Jones, người đá cặp với Bailly năm 2017 đã bị gạt khỏi kế hoạch của HLV Solskjaer. Vị trí của Jones được thay thế bằng bản hợp đồng đắt giá từ Leicester, Harry Maguire.

paul pogba man utd premier league anh 6

Matteo Darmian là cái tên được HLV Mourinho chọn cho vị trí hậu vệ trái ở trận gặp Stoke năm 2017. Cầu thủ người Italy đã trở về quê nhà thi đấu cho Inter. Hiện tại, chốt chặn bên cánh trái của "Quỷ đỏ" thuộc về Luke Shaw.

paul pogba man utd premier league anh 7

Ander Herrera là một trong ba mắt xích nơi hàng tiền vệ của MU dưới thời HLV Mourinho. Anh đã ra đi năm 2019, sau khi không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Hiện tại, Man Utd chỉ chơi với sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm phía sau "nhạc trưởng" Bruno Fernandes.

paul pogba man utd premier league anh 8

HLV Mourinho đã ra đi, nhưng Nemanja Matic vẫn trụ lại sân Old Trafford. Kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp giúp cầu thủ người Serbia giành được sự tin tưởng từ tân thuyền trưởng Solskjaer.

paul pogba man utd premier league anh 9

Năm 2017, Paul Pogba đóng góp 1 bàn vào lưới Stoke để giúp MU lên ngôi đầu. 4 năm sau, anh tiếp tục tỏa sáng với cú volley tung lưới Burnley, giúp CLB vượt Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League.

paul pogba man utd premier league anh 10

Henrikh Mkhitaryan đã rời MU năm 2018. Vị trí chạy cánh hiện tại của MU được trao cho Anthony Martial. Cầu thủ người Pháp còn có thể chơi bó vào trung lộ như một tiền đạo cắm.

paul pogba man utd premier league anh 11

Dưới thời HLV Mourinho, Marcus Rashford thường xuyên được bố trí thi đấu dạt biên. Điều này giúp anh phát huy hết những tố chất của một ngôi sao chạy cánh hàng đầu Premier League. Solskjaer tiếp tục áp dụng công thức này và đang hưởng lợi nhờ màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh.

paul pogba man utd premier league anh 12

Vị trí tiền đạo cắm của Man Utd có nhiều sự thay đổi. Sau sự ra đi của Romelu Lukaku, "Quỷ đỏ" vẫn đang tìm kiếm một ngôi sao đủ sức gánh vác hàng công. Sau Anthony Martial, Odion Ighalo, đội chủ sân Old Trafford mới sở hữu một tiền đạo mục tiêu chất lượng, đó là Edinson Cavani.

'Cầu thủ MU noi theo Pogba' Huấn luyện viên Ole Solskjaer khẳng định tầm quan trọng của Paul Pogba trong đội hình Manchester United sau khi thắng Burnley 1-0 ở trận đá bù thuộc vòng 1 Premier League.

Trọng tài 2 lần nương tay với Man Utd

Tổ trọng tài điều khiển trận Burnley gặp Man Utd, ông Kevin Friend cùng các trợ lý, có nhiều quyết định khiến người hâm mộ không hài lòng.

Pogba đưa Man Utd lên ngôi đầu Premier League

MU thắng Burnley với cách biệt tối thiểu ở trận đá bù vòng 1 Premier League rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm