Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa đông ở Ngoại hạng Anh

Chưa tính đến vụ Juan Mata về M.U, giải Ngoại hạng Anh từng có khá nhiều bản hợp đồng bom tấn trong tháng 1. Nổi bật nhất là vụ Torres gia nhập Chelsea với mức phí 50 triệu bảng.

Fernando Torres (50 triệu bảng)

Torres là tiền đạo có mức phí chuyển nhượng kỷ lục ở Premier League. 

Chân sút người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ đắt nhất trong lịch sử Chelsea với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng từ Liverpool vào ngày 27/1/2011. Chủ tịch Abramovich kỳ vọng Torres sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng công đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Atletico Madrid thi đấu không thành công khi chỉ đóng góp 19 bàn thắng sau hơn 3 mùa giải ở Premier League. Đây là một trong những bản hợp đồng gây thất vọng của CLB thành London.

Andy Carroll (35 triệu bảng)

Liverpool chỉ thu về một nửa khoản tiền bỏ ra chiêu mộ Carroll.

Tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ có mức phí chuyển nhượng kỷ lục ở Liverpool. Để có chữ ký của Carroll vào ngày 31/1/2011, CLB chủ sân Anfield đã phải chuyển cho Newcastle 35 triệu bảng. Tuy nhiên, chân sút cao 1m93 là bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Sau 44 trận ra sân trong đội hình Liverpool ở Premier League, Andy Carroll chỉ đóng góp 6 bàn thắng. Mùa hè vừa qua, CLB chủ sân Anfield đã phải chịu lỗ hơn một nửa khi bán chân sút sinh năm 1989 cho West Ham với mức phí 17 triệu bảng.

Edin Dzeko (27 triệu bảng)

Dzeko chỉ đóng vai trò dự bị cho hàng công Man City.

Gia nhập Man xanh vào ngày 3/1/2011 từ Wolfsburg, chân sút người Bosnia lọt top 5 cầu thủ đắt nhất trong lịch sử đội bóng vùng Eastlands với mức phí 27 triệu bảng. Đáng tiếc là Dzeko không có cơ hội chứng tỏ khả năng khi chỉ đóng vai trò kép phụ ở Man City. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, nhiều CLB muốn có chữ ký của Edin Dzeko, nhưng CLB chủ sân Etihad chưa có ý định để chân sút người Bosnia ra đi. 

Luis Suarez (22,8 triệu bảng)

Suarez là bản hợp đồng thành công của Liverpool trong những năm gần đây.

Liverpool quyết định chính xác khi đưa chân sút người Uruguay về Anfield vào tháng 1/2011. Hai mùa giải trở lại đây, Luis Suarez là thủ lĩnh trên hàng công Quỷ đỏ vùng Merseyside. Hè 2013, Liverpool đã thành công trong việc giữ chân tiền đạo người Uruguay trước sự quan tâm từ phía nhiều đội bóng ở Ngoại hạng Anh và châu Âu. Mùa này, Luis Suarez đang khẳng định là thủ lĩnh mới của Liverpool khi đeo băng thủ quân trong những trận tiền vệ Gerrard vắng mặt. Sau vòng 22 Ngoại hạng Anh, tuyển thủ người Uruguay hiện là vua phá lưới Premier League với 23 lần sút tung lưới đối phương. 

David Luiz (21,3 triệu bảng)

David Luiz khiến Chelsea phải chi ra hơn 21 triệu bảng.

Tuyển thủ người Brazil là một trong những hậu vệ đắt giá ở Premier League. Ngày 30/1/2011, Chelsea phải chi ra 21,3 triệu bảng để có sự phục vụ của David Luiz. Hơn 3 mùa giải qua, cựu cầu thủ Benfica tạo dấu ấn nhất định ở Stamford Bridge. Đến thời điểm hiện tại, David Luiz đã góp phần giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League và Champions League. Hiện tại, trung vệ người Brazil nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn châu Âu, trong đó đáng chú ý là Barca.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm