Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 'viên ngọc' sáng giá nhất MU từng đánh mất

Man Utd từng được coi là một trong những lò đào trẻ tốt nhất châu Âu, tuy nhiên, trong những năm gần đây, họ không thể cho “ra lò” một cái tên xuất sắc nào. Một phần lý do là chính sách sai lầm của Quỷ đỏ với các tài năng của họ.

Sau thế hệ của Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham…, học viện của Man Utd chưa thể giới thiệu thêm một ngôi sao nào đạt đẳng cấp thế giới, dù đã có trong tay khá nhiều “viên ngọc thô” sáng giá.

Lý do chính là Man Utd không dám đặt niềm tin và trao cơ hội cho các tài năng trẻ của họ. Sau đây là 5 cái tên đáng tiếc nhất mà lò đào tạo trẻ của Quỷ đỏ đã để mất trong những năm qua.

1. Paul Pogba (sang Juventus)

Paul Pogba từng được Sir Alex một mực cưng chiều và coi như một “Vieria mới” của bóng đá Pháp. Tuy nhiên, vào thời điểm thích hợp (Man Utd khủng hoảng hàng tiền vệ), anh lại không nhận được niềm tin xứng đáng từ ông thầy của mình và quyết định ra đi.

Ngay khi đến Juve, tiền vệ 20 tuổi này đã chứng minh được giá trị của mình và góp công không nhỏ vào chức vô địch Serie A của “Bà đầm già” ở mùa giải trước.

Với nhiều người, việc không trao cơ hội cho Pogba là một trong những sai lầm lớn nhất của Sir Alex trong những năm cuối dẫn dắt Man Utd.

2. Gerard Pique (sang Barcelona)

Thêm một quyết định sai lầm khác của Sir Alex và các cộng sự. Pique đã bỏ Barca để đến Man Utd, nhưng tại Old Trafford, anh lại không nhận được nhiều cơ hội như mong đợi.

Thực tế, Pique được Sir Alex đánh giá rất cao cho đến khi anh mắc sai lầm ở trận đấu với Bolton (đánh đầu hụt khiến Man Utd thủng lưới). Sau “cú phốt” đó, Pique mất vị trí vào tay Jonny Evans trong việc tìm kiếm sự thay thế lâu dài cho bộ đôi Vidic - Ferdinand của Sir Alex.

Rời Man Utd trở về Barcelona năm 2008, Pique ngay lập tức trở thành trụ cột của CLB này. Hiện nay, ở tuổi 26, Pique được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của Barca và đội tuyển Tây Ban Nha.

3. Ryan Shawcross (sang Stoke City)

Shawcross tham gia học viện trẻ của Man Utd từ năm 2002, khi mới 14 tuổi và được đánh giá khá cao.

Tuy nhiên, giống như Pique, Shawcross không nhận được niềm tin xứng đáng, ngay cả khi anh đã có một mùa giải đầy ấn tượng cùng Stoke City theo dạng cho mượn (2007-08). Thậm chí, cho đến khi ra đi, Shawcross vẫn chưa một lần được ra mắt đội I của Quỷ đỏ.

Tháng Giêng năm 2008, Man Utd quyết định bán đứt Shawcross cho Stoke với giá 2 triệu bảng, để rồi mỗi khi gặp vấn đề với các trung vệ của mình, họ lại nhớ đến anh. Mùa Hè 2011, 2012, Man Utd từng liên hệ hỏi mua lại Shawcross nhưng không thành công.

4. Giuseppe Rossi (sang Villareal)

Năm 2004, Man Utd đã phải đánh bại 1 loạt đội bóng của Italia để có được “Zola mới” Giuseppe Rossi, nhưng tài năng người Italia này chưa bao giờ được công nhận tại Old Trafford.

Anh chỉ có 5 lần xuất hiện trong màu áo Quỷ đỏ trước khi bị đẩy đi hẳn vào năm 2007. Ở Villareal, tiền đạo nhỏ con này tỏa sáng rực rỡ và được gọi vào ĐTQG Italia. Rossi là một trong những nhân tố chính giúp “Tàu ngầm vàng” 2 lần cán đích top 4 La Liga liên tiếp.

5. Ravel Morrison (sang West Ham)

Morrison từng được rất kỳ vọng tại Old Trafford, nhưng cuối cùng, Man Utd quyết định bán anh cho West Ham với mức giá rẻ mạt, 1 triệu bảng.

Tài năng của Morrison được Sir Alex thừa nhận, tuy nhiên, ông bó tay trước các scandal và vấn đề ngoài sân cỏ của tiền vệ trẻ này.

Sang West Ham, Morrison dần tìm lại niềm vui chơi bóng và đang tỏa sáng rực rỡ ở vị trí tiền vệ trung tâm (vị trí mà Man Utd đang thiếu nhân tài trầm trọng) ở mùa giải này.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm