Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ưu điểm của trường đại học dành cho thế hệ 2K

Một môi trường đại học thúc đẩy tương tác và tiếp cận công nghệ, tạo đà hội nhập và cởi mở văn hóa sẽ giúp thế hệ 2K phát huy năng lực và tính sáng tạo.

Thẳng thắn, thực tế, tôn trọng tính cộng đồng và cởi mở trước các vấn đề xã hội là đặc trưng của thế hệ 2K. Đây là thế hệ gắn liền với sản phẩm công nghệ cao, mạng xã hội và các xu hướng. Thế hệ này mong muốn trải nghiệm môi trường đại học như thế nào?

Môi trường thúc đẩy tương tác, thể hiện cá tính

Quen thuộc với công nghệ từ social media đến livestream, giới trẻ 2K ngày càng năng động trong học tập và tiếp nhận các yếu tố mới, yêu thích môi trường mở, có điều kiện tương tác tối đa với bạn học, thầy cô, nhà trường. Môi trường mang tính trẻ trung, hiện đại, khơi gợi sáng tạo là yêu cầu cơ bản của một trường đại học được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn.

Bên cạnh đó, không gian mở sẽ càng khuyến khích sự kết nối, sinh viên càng có cơ hội phát huy bản lĩnh, thể hiện cá tính.

UEF anh 1

Gen Z mong muốn một không gian trẻ trung, hiện đại, khơi gợi sáng tạo.

Hiện nay, nhiều trường đại học được đánh giá sở hữu môi trường học tập, đào tạo năng động, trong đó có Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

Tạo điều kiện cân bằng cuộc sống và học tập

Thế hệ trẻ được đánh giá cao bởi khả năng chăm sóc bản thân, luôn tìm kiếm những xu hướng sống khỏe, ăn ngon, phát triển thể chất toàn diện. Phong trào rèn luyện hình thể và các trào lưu ăn uống “healthy - balance” trở nên phổ biến nhờ những thông điệp sống lành mạnh được các bạn chủ động tiếp cận.

Ngoài giờ học, các bạn trẻ 2K dành nhiều thời gian luyện tập thể dục thể thao, các bộ môn tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc vóc. Việc tích hợp dịch vụ cơ sở vật chất vào môi trường học tập như phòng gym, các CLB nhảy, võ thuật… là những địa điểm quen thuộc với thế hệ trẻ.

UEF anh 2

UEF kết hợp không gian học tập và rèn luyện thể chất.

Môi trường học hiện đại của giới trẻ 2K sẽ trở nên thú vị hơn khi kết hợp không gian học tập và rèn luyện thể chất hợp lý. Đơn cử tại UEF, sinh viên được trải nghiệm điều này từ phòng tập gym với dàn máy móc hiện đại và đội ngũ thầy cô hỗ trợ chuyên nghiệp.

Tiếp cận công nghệ trong từng môn học

Sinh ra trong thời đại số, thế hệ 2K vừa có lợi thế, vừa gặp áp lực vô hình. Nhiều bạn kỳ vọng môi trường đại học có thể là nơi cập nhật công nghệ số trong công tác dạy và học, quản lý, vận hành cũng như cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng khi gia nhập thị trường lao động sau này.

UEF anh 3

Hệ thống studio, phòng máy phục vụ học tập và nghiên cứu công nghệ số của UEF.

Tại UEF, các yếu tố thực hành nghề nghiệp được thầy trò tiếp cận mang tính hiện đại cao như phòng thực hành vi tính, thương mại điện tử, studio chuyên dụng…

Tạo đà hội nhập môi trường nghề nghiệp toàn cầu

Là thành phố mang yếu tố quốc tế hóa tại Việt Nam, TP.HCM thu hút sinh viên có mong muốn tiếp cận thị trường lao động toàn cầu sau khi tốt nghiệp. Theo UBND TP.HCM, có hơn 5.500 nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào TP.HCM trong năm 2019. Điều này phần nào thôi thúc các bạn trẻ tìm cơ hội làm việc tại doanh nghiệp nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia hoặc công tác ở một quốc gia khác trong tương lai.

UEF anh 4

TP.HCM - điểm đến của thế hệ công dân toàn cầu năng động.

Cũng như các trường đại học khác trên địa bàn TP.HCM, UEF đặt mục tiêu trở thành bệ phóng đưa sinh viên ra thị trường lao động quốc tế. Đó là lý do trường chú trọng đào tạo tiếng Anh, rèn luyện kỹ năng mềm trong các chương trình học song ngữ, song bằng, chuyển tiếp quốc tế hơn 12 năm qua.

Cởi mở với các dịch vụ đa văn hóa

Thế hệ mới sinh ra trong thời đại toàn cầu hóa mạnh mẽ và toàn diện. Sự cởi mở, mạnh dạn tiếp xúc với nền văn hóa của các bạn trẻ không chỉ qua phim ảnh, tin tức báo chí, album nhạc thần tượng... Giới trẻ 2K đã quen thuộc với thức ăn nhanh phong cách Mỹ, văn hóa Latte Italy, cà phê Dalgona Hàn Quốc. Ở UEF, các bạn có cơ hội trải nghiệm nhu cầu thiết yếu này hàng ngày.

UEF anh 5

Cửa hàng tiện lợi trong khuôn viên UEF thu hút sinh viên.

Là trường đại học song ngữ quốc tế, UEF mong muốn mang đến cho các bạn trẻ không gian rèn luyện sáng tạo, đa văn hóa. Không chỉ trải nghiệm không gian học tập tiện nghi, sinh viên UEF còn được sống và học tập lành mạnh theo phong cách thế hệ mới.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm