Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ứng viên thay thế Arturo Vidal cho M.U

Với việc Arturo Vidal đã phủ nhận đầu quân cho Man Utd, đội bóng thành Manchester nên nghĩ đến những phương án thay thế khả dĩ trên TTCN.

1. Kevin Strootman

Trong giai đoạn vòng loại World Cup 2014, Kevin Strootman đã tỏa sáng trong màu áo Hà Lan và trở thành một trong những thành viên quan trọng nhất trong đội hình 4-3-3 của HLV Louis Van Gaal. Khi anh gặp chấn thương và không thể tham dự World Cup, Van Gaal đã phải thay đổi hoàn toàn chiến thuật và sử dụng sơ đồ 3-5-2 tại Brazil.

Dù không có tốc độ, nhưng cũng giống như Vidal, anh là một mẫu tiền vệ khá toàn diện. Anh có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự với khả năng cướp bóng và chặn chuyền tốt. Trong 25 trận đấu tại Serie A mùa trước, anh đã thực hiện được 55 pha cướp bóng, và kèm theo đó và 5 bàn thắng và 6 kiến tạo – những con số cho thấy sự toàn diện trong lối chơi của tiền vệ người Hà Lan.

Ở thời điểm hiện tại, Strootman chưa thể gia nhập Man Utd do vẫn chưa bình phục chấn thương, nhưng đội bóng thành Manchester hoàn toàn có thể khởi động lại thương vụ này trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

2. William Carvalho

Sau một mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo Sporting Lisbon, William Carvalho đã được triệu tập vào đội hình ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup 2014. Anh được tung vào sân trong trận gặp Mỹ, và đã gây ấn tượng với khả năng giữ bóng tự tin của mình.

 

So với Vidal, William Carvalho không có xu hướng di chuyển rộng như tiền vệ người Chile, tuy vậy những pha di chuyển khéo léo và mạnh mẽ của cầu thủ hiện đang khoác áo Sporting Lisbon cho thấy anh sẽ là một nhân tố đáng sợ trong tuyến tiền vệ của bất kỳ đội bóng nào.

3. Lars Bender

Tuy được coi là một mục tiêu của nhiều đội bóng tại Premier League, nhưng hiện tại Bender đang tỏ ra khá thoải mái tại Bayer Leverkusen. Nhưng nếu M.U không thể chiêu mộ Vidal, Lars Bender sẽ là một sự lựa chọn hợp lý.

Tiền vệ người Đức có khả năng di chuyển khá rộng, và dù lối chơi của anh thiên về phòng ngự nhiều hơn Vidal – anh đã thực hiện 87 pha cướp bóng ở mùa trước nhưng chỉ kiến tạo 1 và ghi 4 bàn thắng – anh hoàn toàn không phải là mẫu tiền vệ phòng ngự cứng nhắc thông thường.

Trước khi tới Juventus, Vidal cũng đã từng thi đấu cho Leverkusen, và chỉ khi rời khỏi đội bóng Đức anh mới thực sự phát huy hết tiềm năng của mình. Có lẽ Bender cũng cần một sự thay đổi tương tự để có thể vươn tới đỉnh cao.

4. Leon Goretzka

Dù xuất thân là một tiền vệ cánh trái, tiền vệ 19 tuổi của Schalke 04 có thể chơi xuất sắc ở vị trí trung tâm trong mùa giải năm ngoái.
 

Leon Goretzka còn khá trẻ và được đánh giá là chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu, tuy vậy anh đã thể hiện sự chín chắn hiếm thấy trong lối chơi ở nhiều trận đấu khác nhau, trong đó điển hình là hai cuộc đối đầu trước Werder Bremen và Hertha Berlin ở mùa giải trước.

Độ tuổi còn khá trẻ của anh có thể khiến một vài fan của Man Utd không yên tâm, nhưng HLV Van Gaal luôn biết cách khai thác tối đa tài năng của các cầu thủ trẻ.

5. Roberto Firmino

Nhìn bề ngoài, Roberto Firmino có vẻ không phải là một ứng cử viên hoàn hảo để thay thế Arturo Vidal, nhưng thực chất, tiền vệ người Brazil là một trong những cầu thủ hoạt động năng nổ nhất của Hoffenheim, với tổng cộng 88 lần cướp bóng trong suốt mùa giải Bundesliga.

Dù Firmino chưa phải là một tiền vệ box-to-box đúng nghĩa, nhưng ở thời điểm anh mới chỉ 22 tuổi, và trong tương lai anh hoàn toàn có thể trở thành mẫu cầu thủ mà Man Utd cần. Trong quá khứ, HLV Louis Van Gaal từng thay đổi vị trí sở trường của nhiều cầu thủ, và Firmino là mẫu cầu thủ hoàn toàn có khả năng chơi tốt ở khu vực trung tâm.

http://bongdaso.vn/5-%E1%BB%A9ng-vi%C3%AAn-thay-th%E1%BA%BF-Arturo-Vidal-cho-MU-_Art_138964.aspx

Theo Hoài An/Bongdso.vn

Bạn có thể quan tâm