Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên Nokia Lumia

Danh sách các phần mềm hữu ích phục vụ cho việc rèn luyện sức khỏe do chính nhà phát triển BodBot gợi ý.

Các nhà phát triển (developer) sẽ là người hiểu ứng dụng của mình nhất, do họ phát triển từ ý tưởng ban đầu. Microsoft đã phỏng vấn những nhà phát triển nổi tiếng trên thế giới về các phần mềm mà họ đánh giá cao. Vị khách mời đầu tiên là Sergio Prado, một trong hai chủ nhân của BodBot.

BobBot là ứng dụng tập thể dục đang được nửa triệu người trên thế giới sử dụng. Mô tả cách đơn giản, BodBot là một huấn luyện viên kiêm chuyên gia cá nhân hướng dẫn bạn tập luyện. Bạn chỉ cần nói về mục tiêu, thời gian, nhóm cơ muốn tập trung, những dụng cụ có sẵn, BobBot sẽ lên một kế hoạch cụ thể dành riêng cho bạn. Hiệu quả ứng dụng mang lại đã được chính Sergio Prado kiểm nghiệm. Từ một người ốm yếu với thân hình gầy gò, Sergio đã trở thành thành viên trong đội tuyển karate của Havard, ngôi trường anh theo học trước đây, trong vòng 2 năm.

Ứng dụng sẽ lên lịch trình tập luyện và chế độ ăn uống cho người tham gia huấn luyện.
Ứng dụng sẽ lên lịch trình tập luyện và chế độ ăn uống cho người tham gia huấn luyện.

Plant Nanny - Dáng đẹp nhờ nước

Ứng dụng Plant Nanny nhắc bạn uống nước đầy đủ hàng ngày bằng cách biến lượng nước bạn uống thành nguồn nước chăm sóc một cây con trên điện thoại. Khi cây có trạng thái thiếu nước cũng là thời điểm mà cơ thể bạn cần bổ sung nước. Sergio đánh giá cao Plant Nanny về cách nhà phát triển biến một nguyên tắc không thể bỏ qua khi chăm sóc sức khỏe thành một ứng dụng đơn giản, bắt mắt và dễ dùng.

Plant Nanny đặc biệt phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản và hiệu quả.
Plant Nanny đặc biệt phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản và hiệu quả.

Bing Health & Fitness - Chuyên gia thực thụ

Sergio Prado giới thiệu Bing Health & Fitness, một nguồn thông tin quý giá dành cho nhóm người đặc biệt quan tâm đến sức khỏe. Ứng dụng sẽ cung cấp những bài viết hữu ích về chủ đề bạn quan tâm. Thậm chí, Bing Health & Fitness còn giúp bạn kiểm tra các triệu chứng và tình trạng sức khỏe để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất về việc tập luyện, ăn uống hay nên ghé bác sĩ. Đây cũng là một trong những ứng dụng được yêu thích được bình chọn từ người dùng Lumia 630, dòng điện thoại tích hợp công nghệ mới SensorCore giúp xác định lượng calorie đã được đốt cháy khi bạn di chuyển.

HealthVault - Ứng dụng Microsoft chính hãng

HealthVault là ứng dụng chuyên nghiệp do chính Microsoft phát triển giúp người dùng theo dõi sát sao mọi chỉ số sức khỏe của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Đối với những người thường xuyên phải khám bệnh định kỳ, thì đây chính là ứng dụng tốt để bạn có thể tường thuật mọi chuyển biến sức khỏe của mình từ cân nặng, huyết áp, đường huyết cho đến việc liệt kê các loại thuốc bị dị ứng cho bác sĩ. Với người thường xuyên di chuyển như Sergio Prado, HealthVault cũng là ứng dụng anh không thể bỏ qua.

Period Tracker - Dành riêng cho nữ giới

Làm thế nào để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt? Period Tracker là một giải pháp cứu cánh. Sergio Prado vui vẻ chia sẻ: “Về mặt sinh học, tôi không có cơ hội để sử dụng ứng dụng này, nhưng tôi thích giá trị mà nó mang lại. Thật là đơn giản và thú vị để phụ nữ có thể theo dõi sức khỏe”.

Ứng dụng bỏ túi cho các bạn nữ.
Ứng dụng bỏ túi cho bạn nữ.

Pegnancy Plus - Ứng dụng yêu thích của mẹ

Ứng dụng là nơi lưu giữ mọi thông tin về sự phát triển của trẻ trong thai kỳ, Pegnancy Plus còn đưa ra những gợi ý về chế độ ăn và các bài tập đơn giản để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh trong suốt 9 tháng 10 ngày. Ứng dụng thiết kế đơn giản, dễ thao tác và sử dụng sẽ phần nào xóa đi những lo lắng của bà mẹ tương lai đang mang thai lần đầu.

Những bức ảnh đầu tiên của con trong bụng mẹ cũng sẽ được lưu lại.
Những bức ảnh đầu tiên của con trong bụng mẹ cũng sẽ được lưu lại.

Người dùng trẻ có thể tận hưởng những ứng dụng thông minh này trên điện thoại di động thông minh Lumia 630 của Microsoft. Cùng hệ điều hành Windows 8.1, màn hình 4,5 inch và 2 SIM nâng cấp, đây là điện thoại hứa hẹn mang đến những trải nghiệm công nghệ độc đáo cho người dùng thông minh. 

Để biết thêm thông tin truy cập website

Tư liệu: Nokia Việt Nam

Bạn có thể quan tâm