Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng tại Liverpool

Sau chiến thắng vất vả trước đội hạng 3 Carlisle, các ông chủ của Liverpool đã dần mất hết kiên nhẫn với Brendan Rodgers.

1. Carlo Ancelotti (Tỉ lệ: 6/4)

Ancelotti đang là ứng cử viên lớn nhất mà John Henry, ông chủ của Liverpool, muốn đưa về Anfield lúc này. Cựu HLV Real Madrid đã giành vô số danh hiệu với nhiều CLB khác nhau và có lẽ ông là người duy nhất có thể vực dậy đội bóng thành phố cảng.

Hiện Ancelotti đã trở lại sau ca phẫu thuật lưng và sẵn sàng cho những thử thách mới. Chiến lược gia người Ý từng dẫn dắt Chelsea đến ngôi vô địch mùa giải 2009/2010 và chắc hẳn ông không lạ gì giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. 

Liverpool chưa được chèo lái bởi 1 HLV đẳng cấp thế giới từ lâu và người hâm mộ đang rất mong “Trophies hunter” (kẻ săn danh hiệu) Carlo Ancelotti có thể thế chỗ Brendan Rodgers. Nhà cầm quân đại tài người Ý cũng đã nhận là một fan của Liverpool trong quá khứ. 

2. Jurgen Klopp (Tỉ lệ: 2/1)

Sau khi chia tay Dortmund, Jurgen Klopp chia sẻ ông sẽ tới Ngoại hạng Anh để tạo bước tiến mới trong sự nghiệp cầm quân của mình. Với cá tính mạnh mẽ, Klopp cũng được người hâm mộ chào đón hết sức nồng nhiệt và triết lý bóng đá của ông hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mới tại Anh. 

HLV người Đức khẳng định ông sẽ chuyển đến 1 CLB không đá tại Champions League trong buổi họp báo cuối cùng của mình tại Signal Iduna Park và có lẽ Liverpool là lựa chọn phù hợp nhất lúc này. Jurgen Klopp từng 2 lần đưa Dortmund vượt qua Bayern Munich để giành Chiếc đĩa bạc tại Bundesliga và người hâm mộ đang mong mỏi ông sẽ thành công như vậy tại Anfield.

3. Ronald Koeman (Tỉ lệ: 20/1)

Ronald Koeman đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Southampton kể từ khi chuyển đến CLB này từ năm ngoái. Người hâm mộ đã không còn nhận ra hình ảnh của đội bóng luôn phải chiến đấu cho vị trí an toàn tại giải Ngoại hạng, thay vào đó Southampton dưới thời Koeman đã tiến bộ vượt bậc và lọt vào top 10 những đội bóng mạnh nhất.

Mặc cho bị mất khá nhiều cầu thủ trụ cột, Ronald Koeman vẫn đưa Southampton đến vị trí thứ 7 (tương tự với những gì Brendan Rodgers đã làm được tại Liverpool năm đầu tiên) và hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa. Tuy nhiên việc Liverpool đang sốt sắng tìm HLV thay thế Rodgers có lẽ sẽ khiến chiến lược gia người Hà Lan đổi ý. Ronald Koeman, với kinh nghiệm cầm quân lâu năm, hoàn toàn có thể giúp đội bóng chủ sân Anfield tìm lại được hương vị của chiến thắng.

4. Frank De Boer ( Tỉ lệ: 16/1)

Frank De Boer đã gặt hái được rất nhiều thành công với vai trò cầu thủ tại Ajax và Barcelona. Không những thế, ông cũng có những khởi đầu ấn tượng trên cương vị HLV trưởng CLB Ajax với 4 chức vô địch giải hạng nhất kể từ năm 2010. Hiện tại nhà cầm quân người Hà Lan đang cân nhắc chuyển đến 1 CLB mới để có những bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp và rất có thể đó sẽ là Liverpool.

Tuy nhiên, Frank De Boer không hề có kinh nghiệm khi dẫn dắt 1 đội bóng tại Ngoại hạng Anh và đó chính là rào cản lớn nhất của ông trên con đường tới Anfield lúc này.

5. Garry Monk (Tỉ lệ: 8/1)

Garry Monk đã tiếp quản rất thành công chiếc ghế HLV trưởng của Michael Laudrup để lại tại Swansea. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng chủ sân Liberty, ông đã xuất sắc giúp Swansea cán đích ở vị trí thứ 8 mặc dù không còn sự phục vụ của Wilfried Bony trong đội hình. Hiện tại Garry Monk là HLV trẻ tuổi nhất tại Ngoại hạng Anh (36 tuổi) nhưng tài năng của ông đã được rất nhiều người công nhận. 

Đã có thời điểm người hâm mộ muốn Monk tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Anh của Roy Hodgson nhưng ông đã thẳng thừng từ chối.

Swansea dưới thời Garry Monk có thành tích đối đầu cực tốt trước những đội bóng lớn và Liverpool sẽ là bến đỗ phù hợp tiếp theo cho vị chiến lược gia người Anh này. 

Gia Tú (Theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm