Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tuyển thủ Đức xuất sắc nhất ở Ngoại hạng Anh

Tiền vệ Hamann, Ballack và Babbel, chân sút Klinsmann, thủ môn Lehmann là những tuyển thủ người Đức từng rất thành công khi chơi bóng ở Premier League. Đây là những tấm gương sáng cho Oezil.

Dietmar Hamann (tiền vệ, Newcastle, Liverpool, Man City)

Hamann (trái) giành tới 9 danh hiệu cùng Liverpool.

Trong thời gian thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, Dietmar Hamann khoác áo 3 CLB khác nhau gồm Newcastle (1 năm), Liverpool (7 năm) và Man City (3 năm). Giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của Hamann là những năm chơi bóng cho Liverpool. Gia nhập đội chủ sân Anfield với mức phí 8 triệu bảng từ Newcastle, Hamann giành tới 9 chức vô địch, trong đó đáng chú ý nhất là danh hiệu Champions League mùa giải 2004/05.

Michael Ballack (tiền vệ, Chelsea)

Ballack vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea.

Năm 2006, rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu xếp hàng để hỏi mua Michael Ballack, trong đó có Real, MU, Inter, Milan và Chelsea. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2006, đội chủ sân Stamford Bridge đã đánh bại những đối thủ khác để có sự phục vụ của Ballack. Trong 4 năm khoác áo Chelsea, tiền vệ người Đức giúp CLB thành London giành mọi danh hiệu cao quý của bóng đá Anh. Đáng tiếc lớn nhất cho Ballack là không thể cùng Chelsea vô địch Champions League mùa giải 2007/08 khi thất bại trước MU ở trận chung kết diễn ra tại Moscow.

Markus Babbel (hậu vệ, Liverpool)

Babbel là một trong những hậu vệ xuất sắc từng thi đấu ở Premier League

Khi còn là vị thuyền trưởng của MU, Sir Alex Ferguson từng rất muốn có Markus Babbel trong đội hình. Tuy nhiên, “ông già gân” lại để Liverpool chiêu mộ được hậu vệ người Đức vào năm 2000. Trong khoảng thời gian 4 năm thi đấu cho CLB chủ sân Anfield, Markus Babbel đã chứng tỏ là hậu vệ phải hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Cùng với Liverpool, tuyển thủ người Đức giành cú ăn ba ở mùa giải 2000/01 với chức vô địch FA Cup, League Cup và UEFA Cup.

Jurgen Klinsmann (tiền đạo, Tottenham)

Klinsmann chỉ khoác áo Tottenham một mùa giải.

Dù chỉ thi đấu một mùa giải ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham, nhưng Jurgen Klinsmann đã để lại ấn tượng rõ nét. Trong trận gặp Sheffield Wednesday, tuyển thủ người Đức ghi bàn và ăn mừng bằng cách trượt trên sân cỏ. Chứng kiến màn ăn mừng của Klinsmann, một cây bút của tờ Guardian đã viết: “Why I Hate Klinsmann” (Tại sao tôi ghét Klinsmann). Tuy nhiên, chỉ hai tháng sau, nhà báo này đã viết một câu mang ý nghĩa hoàn toàn ngược lại: “Why I Love Klinsmann” (Tại sao tôi lại thích Klinsmann). Mùa giải 1994/95, tiền đạo người Đức ghi 20 bàn thắng cho Tottenham. Cũng ở mùa giải đó, Klinsmann nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất do Hiệp hội nhà báo Anh bình chọn.

Jens Lehmann (thủ môn, Arsenal)

Lehmann là một trong những thủ môn xuất sắc trong lịch sử Arsenal.
Tháng 7/2003, Jens Lehmann được lựa chọn thay thế thủ môn huyền thoại David Seaman của Pháo thủ thành London. Ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal, Lehmann đã góp phần giúp đội bóng giành chức vô địch Premier League với thành tích bất bại. Ngoài ra, thủ môn người Đức cùng Arsenal giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải 2005/06, nhưng đáng tiếc là Pháo thủ thua Barca với tỷ số 1-2 dù đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Campbell.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm