Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tin đồn hài hước của kỳ chuyển nhượng hè 2017

Trước hàng loạt tin đồn về những bản hợp đồng “bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng hè 2017, trang sportskeeda đã lựa chọn ra 5 tin đồn hài hước và phi thực tế nhất.

5 tin don hai huoc cua ky chuyen nhuong he 2017 anh 1
1. Kylian Mbappe tới Arsenal: Trong giai đoạn đầu kỳ chuyển nhượng hè 2017, rất nhiều các thông tin cho rằng tiền đạo trẻ Mbappe đang trên đường đến Emirates. Nhiều nguồn tin còn khẳng định HLV Arsene Wenger và Phó Chủ tịch Ivan Gazidis của Arsenal đã đến Pháp để đàm phán và đưa ra mức giá 120 triệu bảng cho chân sút 18 tuổi. Tuy nhiên, tới thời điểm này câu chuyện đã dần đi vào quên lãng bởi “Pháo thủ” đưa về sân Emirates tiền đạo Alexandro Lacazette với giá 52 triệu bảng và Real Madrid mới là đội bóng theo sát Mbappe trên thị trường chuyển nhượng.
5 tin don hai huoc cua ky chuyen nhuong he 2017 anh 2
2. Gareth Bale đến Manchester United: Đây được cho là tin đồn rất hài hước và phi thực tế kéo dài từ đầu kỳ chuyển nhượng cho tới tận thời điểm này. Tin đồn vẫn tồn tại cho dù HLV Mourinho thừa nhận: “Tôi biết rằng Bale yêu Real Madrid, cậu ấy thích thử thách, thích cuộc sống tại đó và cậu ấy đang ở một đội bóng rất tốt. Do vậy tôi không bao giờ có ý định chiêu mộ Bale. Tại sao phải mất thời gian và năng lượng khi biết chắc sẽ không thành công”. Việc Man Utd mua Gareth Bale càng không thể diễn ra bởi vào tháng 10/2016, ngôi sao người xứ Wales chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2022 với Real Madrid cùng điều khoản giải phóng lên tới 500 triệu euro.
5 tin don hai huoc cua ky chuyen nhuong he 2017 anh 3
3. Neymar đến PSG: Việc PSG đưa ra mức giá kỷ lục thế giới là 197 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Neymar với Barcelona là điều rất khó xảy ra. Bởi nếu giải phóng hợp đồng, PSG phải chấp nhận trả một lần duy nhất 197 triệu bảng cho đội bóng xứ Catalan mà không được chia ra bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng mua bán. Điều đó sẽ khiến đội bóng nước Pháp đối mặt với thách thức rất lớn là giải quyết luật công bằng tài chính.  Mặt khác, Barcelona sẽ không để Neymar ra đi 1 cách dễ dàng bởi chủ tịch đội bóng khẳng định: “Sự ra đi của Neymar chỉ có trong trí tưởng tượng. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để giữ cầu thủ tốt nhất của mình. Neymar là một trong những biểu tượng của đội bóng”.  Tháng 10/2016, Neymar chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2021 với Barcelona cùng điều khoản giải phóng tăng lên từng năm. Trong năm cuối của hợp đồng, điều khoản giải phóng là 250 triệu euro.
5 tin don hai huoc cua ky chuyen nhuong he 2017 anh 4
4. Pierre-Emerick Aubameyang đến Tianjin Quanjin (Trung Quốc): Tạp chí bóng đá Kicker của Đức từng tuyên bố hồi đầu tháng này rằng Aubameyang đã chấp thuận chuyển đến CLB  Tianjin Quanjin (Trung Quốc) với giá 70 triệu bảng cùng mức lương lên tới 500.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn không mang tính thực tiễn bởi  ngay sau đó, Dortmund đã sử dụng Twitter để phủ nhận những thông tin này. “Chưa có liên hệ nào về trường hợp của Aubameyang và chưa có đội bóng nào hỏi mua cầu thủ này”.
5 tin don hai huoc cua ky chuyen nhuong he 2017 anh 5
5. Robert Lewandowski đến Manchester City: Hàng loạt các tờ báo ở châu Âu bất ngờ tung tin “The Citizens” đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Robert Lewandowski của Bayern Munich với mức giá 64 triệu bảng. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là tin đồn hài hước của các tờ báo lá cải. Bởi ở đầu kỳ chuyển nhượng, Bayern Munich đã phản ứng rất dữ dội trước tin đồn Chelsea và Man Utd theo đuổi chân sút người Ba Lan. Thậm chí “Hùm xám nước Đức” còn dọa kiện lên FIFA nếu biết CLB nào tiếp cận với ngôi sao 28 tuổi này.

Nguyễn Long (Theo Sportskeeda)

Bạn có thể quan tâm