Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tiêu chí quan trọng giúp phân biệt saffron chính hãng và hàng nhái

Bao bì, logo công ty, nhãn phụ tiếng Việt hay mã vạch đều là những tiêu chí quan trọng giúp người tiêu dụng phân biệt được saffron chính hãng và hàng nhái.

Saffron, hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây, là thực phẩm quý với tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ các bệnh ung thư, huyết áp, tiểu đường, tim mạch... Hiện nay, người tiêu dùng không còn xa lạ với thương hiệu saffron Bahraman (Iran), do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Tây Á nhập khẩu, phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Dưới đây là 5 tiêu chí giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt saffron Tây Á nhập khẩu chính hãng với saffron hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng nghèo nàn.

Bao bì và logo công ty

Từ tháng 6, hãng Bahraman sản xuất mẫu bao bì riêng cho Công ty Tây Á. Vì vậy, chỉ bao bì của saffron Tây Á mới có hình ảnh bông hoa saffron màu tím ở mặt trước với chữ “Royal” - biểu tượng của saffron cao cấp.

Bahraman anh 1
Bao bì của saffron chính hãng có hình ảnh bông hoa saffron màu tím ở mặt trước với chữ “Royal”.

Ở sườn hộp giấy, dòng chữ “Super negin” chỉ ra saffron loại 1 cao cấp, đặt hàng riêng với logo công ty Tây Á. Ngoài ra, hãng Bahraman cũng in mã QR code để người tiêu dùng Việt Nam truy xuất nguồn gốc sản phẩm, dẫn về trang chủ của hãng Bahramansafffron.com.

Bahraman anh 2
Dòng chữ “Super negin” chỉ ra saffron loại 1 cao cấp, đặt hàng riêng với logo công ty Tây Á.

Nhãn phụ tiếng Việt và mã vạch

Ở mặt sau, nhãn phụ tiếng Việt được hãng Bahraman in trực tiếp lên vỏ hộp của saffron Tây Á chính hãng; thay vì tự in giấy dán thủ công lên, thậm chí là không có tem phụ như các hộp saffron không rõ xuất xứ. Mã vạch với mã số riêng là 6260242025450 cũng được Icheck chỉ ra là sản phẩm do Tây Á nhập khẩu chính hãng, khác với saffron nhái là vẫn dùng mã vạch chung có đuôi là 021322.

Bahraman anh 3
Nhãn phụ tiếng Việt được hãng Bahraman in trực tiếp lên vỏ hộp của saffron Tây Á chính hãng.

Chất lượng sợi saffron

Nếu như sợi saffron Tây Á loại “Super negin” to dài, màu đỏ tươi, hàm lượng dược chất cao; được sấy khô giòn (để bảo quản tốt và giúp mỗi gram được nhiều sợi hơn), có hương thơm cỏ ngọt, thì saffron không rõ nguồn gốc nhỏ vụn, có màu thâm xỉn, sợi ẩm và có mùi thuốc lào hắc, hàm lượng dược chất ít, thậm chí là không có.

Bahraman anh 4
Sợi saffron chính hãng to dài, màu đỏ tươi, hàm lượng dược chất cao; được sấy khô giòn, có hương thơm cỏ ngọt.

Màu trà saffron khi pha vào nước

Khi pha vào nước, saffron chính hãng tiết ra dược chất màu vàng, nước trà vàng óng đậm đà. Ngược lại, saffron hàng nhái cho ra màu nước trà nhạt nhòa; nếu tẩm thuốc nhuộm thì nước trà lại hóa màu đỏ phẩm hóa học độc hại.

Bahraman anh 5
Khi pha vào nước, saffron chính hãng tiết ra dược chất màu vàng, nước trà vàng óng đậm đà.

Giá niêm yết

Với đầy đủ các đặc điểm đạt chuẩn, saffron Bahraman do Tây Á nhập khẩu được bán với giá 350.000 đồng/gram. Trái lại, saffron kém chất lượng không rõ nguồn gốc lại được bán với nhiều mức giá 199.000 đồng, 100.000 đồng, thậm chí có nơi rao bán chỉ 89.000 đồng.

Sử dụng saffron là điều tốt, nhưng người tiêu dùng nên cẩn trọng chọn mua saffron Iran chính hãng, chất lượng đảm bảo theo một số đặc điểm phân biệt nêu trên.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm