Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tiền vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay

Bóng đá châu Âu đang sở hữu rất nhiều tiền vệ trẻ tài năng. Tuy nhiên, có lẽ không cầu thủ nào gây được sự chú ý bằng 5 cái tên được liệt kê dưới đây.

5 tiền vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu hiện nay

Bóng đá châu Âu đang sở hữu rất nhiều tiền vệ trẻ tài năng. Tuy nhiên, có lẽ không cầu thủ nào gây được sự chú ý bằng 5 cái tên được liệt kê dưới đây.

1. Isco (21 tuổi, Real Madrid & Tây Ban Nha)

Isco là tân binh của Real Madrid. Sở dĩ cầu thủ 21 tuổi này lọt vào tầm ngắm của một đội bóng danh tiếng bậc nhất thế giới là nhờ những màn trình diễn tuyệt vời của anh trong màu áo CLB Malaga. Khả năng cầm bóng, đi bóng, kiến tạo và dứt điểm của Isco, tất cả đều hoàn hảo đến nỗi CĐV Malaga quên bẵng cái tên Santi Cazorla – người đã chuyển sang Arsenal hè 2012.

Không chỉ tỏa sáng trong màu áo Malaga, Isco còn gây ấn tượng mạnh tại giải vô địch U21 thế giới vừa diễn ra tại Israel. Nhờ những đóng góp của Isco, U21 Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch một cách thuyết phục. Giới chuyên môn nhận định, được thi đấu trong môi trường đẳng cấp như ở Bernabeu, chắc chắn “Cậu bé vàng 2012” sẽ còn tiến xa.

2. Mario Gotze (21 tuổi, Bayern Munich & Đức)

Hồi tháng 5 vừa qua, cái tên Mario Gotze luôn xuất hiện trên dòng title của các tờ báo hàng đầu tại châu Âu, đặc biệt là Đức. Số là tiền vệ 21 tuổi này đã bất ngờ nhận lời đề nghị của Bayern Munich khi mùa giải còn chưa kết thúc. Kết quả là anh đã phải chịu sự phẫn nộ từ phía CĐV Dortmund – những người đã đem áo ngôi sao này ra đốt.

Gotze là một tiền vệ sở hữu nhãn quan thi đấu đáng kinh ngạc. Bên cạnh những pha đi bóng kỹ thuật và đường chuyền tinh tế, lối chơi của tài năng trẻ người Đức còn được đánh giá là truyền cảm hứng cho đồng đội. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola tại Bayern Munich, Mario Gotze được kỳ vọng sẽ trở thành “Mesut Ozil mới” của bóng đá Đức.

3. Jack Wilshere (21 tuổi, Arsenal & Anh)

Tuyển thủ người Anh vẫn đang dành trọn tình yêu của mình cho Arsenal. Điều đáng nói là Wilshere từng là một phần không thể thiếu trong đội 1 của Pháo thủ khi mới 16 tuổi. Sau quãng thời gian được đem cho Bolton mượn, Wilshere liên tục đối mặt với nạn chấn thương. Tuy nhiên, điều đó chẳng gây ảnh hưởng tới tài năng của tiền vệ này.

Điểm mạnh của Wilshere không chỉ là sự nhiệt huyết, năng nổ, mà anh có thể giúp những đồng đội thi đấu bên cạnh mình thi đấu bùng nổ. Anh nhận được rất nhiều lời khen và được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai. Một điểm đáng chú ý nữa ở Wilshere là anh có tố chất thủ lĩnh.

4. Paul Pogba (20 tuổi, Juventus & Pháp)

Pogba chia tay Man Utd để gia nhập Juventus chỉ vì nhận thấy mình không được đối xử công bằng. Nói rõ hơn, tài năng trẻ người Pháp dứt tình với Quỷ đỏ vì cho rằng Sir Alex không biết trọng dụng tài năng của anh. Quả thực, nếu chứng kiến màn trình diễn của Pogba trong màu áo Juventus thì thấy anh đã đúng. Ở mùa giải vừa qua, Pogba có 27 lần phục vụ Lão phu nhân, phần lớn trong số đó anh đều hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Các chuyên gia đánh giá Pogba có lối chơi giống đàn anh Patrick Vieira. Ngoài sự dũng mãnh, cựu sao mai MU còn rất nổi bật thông qua những đường chuyền tinh tế và nhạy bén. Tại giải vô địch U20 thế giới vừa qua, Pogba đã giành danh hiệu "Quả bóng vàng" sau khi giúp U20 Pháp đăng quang ngôi vô địch. Nói tóm lại, một tương lai sáng lạn đang chờ Pogba ở phía trước.

5. Marco Verratti (20 tuổi – PSG & Italy)

Có thể nói Verratti chính là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới cho dù anh mới bước sang tuổi 20. Tất cả những gì tinh túy nhất của sao mai này như khả năng giữ bóng, đi bóng và phát động tấn công đều được bộc lộ tối đa trong màu áo PSG sau 39 lần ra sân ở mùa giải vừa qua.

Hiện tại, Verratti đang được xem là Andrea Pirlo mới của bóng đá Ý. Thậm chí nhiều người còn ví von rằng tương lai của bóng đá ý giờ đây được dồn cả lên đôi vai của cầu thủ này. Số khác lại cho rằng, ở độ tuổi 20, cựu tiền vệ Pescara đang có một tương lai chói lọi. Anh hoàn toàn có thể cống hiến cho đội tuyển Ý và CLB của mình 15 năm nữa.

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm