Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

20 ngôi sao đáng xem nhất NH Anh mùa tới

Trong danh sách 20 ngôi sao đáng xem nhất Premier League 2013/14, Bleacher Report đã không nhắc đến tên tiền đạo Luis Suarez của Liverpool.

20 ngôi sao đáng xem nhất NH Anh mùa tới

Trong danh sách 20 ngôi sao đáng xem nhất Premier League 2013/14, Bleacher Report đã không nhắc đến tên tiền đạo Luis Suarez của Liverpool.

Lý do Bleacher Report đưa ra không phải vì trung phong của Liverpool không phải là cầu thủ đáng xem, mà vì nhiều khả năng anh sẽ chia tay Premier League để chuyển sang thi đấu tại La Liga (cho Real) hoặc Bundesliga (cho Bayern Munich).

Dưới đây là 20 ngôi sao đáng xem nhất Premier League mùa tới.

1. Juan Mata (Chelsea)

Juan Mata được xem là cầu thủ xuất sắc nhất trong số các ngôi sao đang thi đấu tại Stamford Bridge. Không thi đấu bùng nổ như hai người đồng đội Eden Hazard và Victor Moses, nhưng tuyển thủ người Tây Ban Nha vẫn là một phần quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của The Blues.

Mùa trước, Mata ghi 12 bàn cùng 12 đường kiến tạo sau 35 trận thi đấu tại Premier League. Mùa này người hâm mộ Chelsea hi vọng cựu ngôi sao của Valencia sẽ tỏa sáng hơn nữa.

2. Daniel Sturridge (Liverpool)

CĐV Liverpool hẳn rất hài lòng với những màn trình diễn của Daniel Sturridge ở nửa sau của mùa giải 2012/13. Dù chỉ ra sân 14 trận ở Premier League, nhưng bản hợp đồng bị hắt hủi ở Chelsea vẫn kịp ghi 13 bàn cùng 3 đường kiến tạo cho đội bóng vùng Merseyside.

Rất khó để truy cản Sturridge trong những pha đối đầu trực tiếp. Tốc độ, sự tự tin và khả năng dứt điểm cực tốt của của ngôi sao này giúp CĐV Liverpool yên tâm hơn mỗi khi Luis Suarez không thi đấu. Thậm chí, nếu Suarez chia tay The Kop ngay trong mùa hè này, tầm quan trọng của Sturridge càng được đánh giá cao hơn.

3. Nathan Redmond (Norwich City)

Tại giải vô địch U21 châu Âu vừa qua tại Israel, Nathan Redmond có lẽ là người duy nhất thể hiện được hết phẩm chất chơi bóng của mình trong số những cầu thủ Anh tham dự giải. Điều này đã khiến HLV Chris Hughton của Norwich rất hài lòng, bởi ông chỉ mới đưa chân sút 19 tuổi này về dưới trướng theo BHĐ thời hạn 4 năm.

Cựu “sao mai” của Birmingham được kỳ vọng sẽ là người gánh vác trọng trách ghi bàn cho Norwich mùa tới. Nếu tiếp tục phát huy được tố chất của mình, Redmond có quyền mơ đến một suất tham dự World Cup 2014 cùng đội tuyển Anh, trong trường hợp Tam sư vượt qua vòng loại.

4. Kevin Mirallas (Everton)

Chấn thương đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của Kevin Mirallas trong mùa đầu tiên anh khoác áo Everton. Tuy vậy, những gì mà tuyển thủ người Bỉ thể hiện vẫn hết sức ấn tượng, đặc biệt ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Điều đó cũng đã chứng tỏ lý do tại sao HLV David Moyes (đã sang Man United) lại bỏ ra 6 triệu bảng để đưa Mirallas về từ Olympiakos.

Kiểm soát bóng cực tốt cùng khả năng gây đột biến với tốc độ rất cao của Mirallas luôn gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi hàng thủ. Trong số đó các hậu vệ vệ Stoke và Tottenham hẳn là những người hiểu rõ nhất.

5. Jesus Navas (Manchester City)

Jesus Navas là một cầu thủ duy trì được phong độ cao trong nhiều năm. Cựu cầu thủ Sevilla sở hữu tốc độ, sự tinh tế và nhãn quan thi đấu tuyệt vời. Tất cả những điều đó khiến anh trở thành một cầu thủ đáng sợ bên hành lang cánh.

Nói về tốc độ, ở Premier League, có lẽ chỉ Theo Walcott là sánh được với Navas. Không ghi bất kỳ bàn nào ở La Liga mùa vừa qua, song tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn đóng góp 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Chắc chắn điều này sẽ giúp ích lớn cho HLV Manuel Pellegrini trong cuộc cạnh tranh danh hiệu mùa tới cùng Man City.

6. Nicolas Anelka (West Brom)

Sau khi hết hạn hợp đồng theo diện cho mượn với Juventus, Nicolas Anelka đã dứt tình với Thân Hoa Thượng Hải để trở lại Premier League đầu quân cho West Brom. Đây cũng là đội bóng thứ 11 ở quốc gia thứ 6 trong sự nghiệp của cầu thủ người Pháp.

Dù không còn sở hữu tốc độ như hồi ở Arsenal, kỹ thuật và sự nhạy cảm của “Gã du mục” vẫn là tài sản quý báu với bất kỳ CLB nào. Và HLV Steve Clarke của West Brom hẳn biết rõ ông sẽ đạt được gì từ một cầu thủ rất kinh nghiệm và tài năng này.

So với trước đây, Anelka đã cải thiện đáng kể kỹ năng khống chế bóng cùng những đường chuyền nhanh và chuẩn xác. Quan trọng hơn, chân sút 34 tuổi người Pháp hiện vẫn duy trì được những cú dứt điểm chết người của mình.

7. Shinji Kagawa (Manchester United)

Mùa giải đầu tiên của Kagawa ở Man Utd đã không diễn ra như mong đợi. Những chấn thương liên tiếp đã gây ảnh hưởng lớn đến phong độ của cựu sao Dortmund. Nhiều CĐV cho rằng nên để Kagawa thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ kiến tạo, thi đấu phía dưới Robin van Persie. Đây là điều rất hợp lý.

Nếu tân HLV David Moyes trả Kagawa về đúng vị trí yêu thích như hồi ở Dortmund, ngôi sao người Nhật Bản có lẽ sẽ tạo tầm ảnh hưởng nhiều hơn lên lối chơi của Quỷ đỏ. Tốc độ, khả năng kiểm soát bóng, những đường chuyền chính xác và khả năng đánh hơi bàn thắng cực tốt chính là điểm mạnh của Kawaga. Hãy chờ đợi màn tỏa sáng của tiền vệ này ở mùa tới.

8. Gareth Bale (Tottenham)

Nếu Gareth Bale chạy theo tiếng gọi của Real Madrid thì đây sẽ là một mất mát lớn đối với không chỉ Tottenham mà còn cả Premier League. Tuy vậy, theo thông tin được đăng tải trên tờ Independent, Real đã chính thức từ bỏ kế hoạch chiêu mộ Gareth Bale. Vậy nên, chắc chắn những người hâm mộ bóng đá Anh sẽ tiếp tục được chứng kiến màn trình diễn của siêu sao người xứ Wales ở mùa giải tới.

Việc Bale tiếp tục gắn bó với Tottenham sẽ giúp những trận derby thành London, hoặc nhưng cuộc tranh giành một vị trí trong top 4 sẽ trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn rất nhiều. Đây chính là lý do tại sao cựu ngôi sao của Southampton lại là một trong những ngôi sao được chờ đợi nhất tại Premier League mùa tới.

9. David Luiz (Chelsea)

Có lẽ David Luiz là hậu vệ thú vị và đáng xem nhất ở Premier League. Ngoài những pha truy cản chuẩn xác và tinh tế, trung vệ người Brazil còn có những cú sút phạt hết sức đẳng cấp. Tuy vậy, trong một số tình huống, cựu ngôi sao của Benfica cũng trở nên lố bịch khi có những pha ăn vạ rất đáng chê trách.

Quyết định để David Luiz thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ của HLV Rafa Benitez ở mùa trước đã giúp cầu thủ này mở rộng khả năng của mình. Khả năng công thủ toàn diện của David Luiz còn được thể hiện rõ nét trong quá trình anh cùng Brazil tham dự giải Confederations Cup vừa qua. Không biết ở mùa tới, tân HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng ngôi sao này ở vị trí nào.

10. Santi Cazorla (Arsenal)

Ngôi sao người Tây Ban Nha không không hề tỏ ra lạ lẫm trong mùa đầu tiên thi đấu tại Premier League. Sau 38 trận ra sân ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù, Cazorloa ghi 12 bàn và có 11 pha kiến tạo, góp công lớn trong việc giúp Pháo thủ thành London giật vé dự Champions League từ tay Tottenham.

Hiện cựu cầu thủ của Malaga được xem là trái tim, đem lại nhịp sống cho đội chủ sân Emirates. Nếu bổ sung một bản hợp đồng chất lượng nữa như Gonzalo Higuain, HLV Arsene Wenger có lý do để tin Arsenal sẽ chấm dứt quãng thời gian 8 năm không danh hiệu.

>> Xem tiếp 20 ngôi sao đáng xem nhất Premier League mùa tới.

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm