Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thực phẩm giúp sĩ tử 'vững dạ' mùa thi

Bước vào giai đoạn nước rút, các sĩ tử cần chú ý bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng phù hợp để giữ gìn thể lực và tinh thần.

5 món thực phẩm lành mạnh sau đây sẽ giúp các bạn có đủ dưỡng chất cần thiết để vượt qua kì thi căng thẳng sắp tới.

Các loại cá

Các loại cá biển chứa rất nhiều omega-3, một chất giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện thị lực. Các sĩ tử nên bổ sung nhiều cá vào chế độ ăn hàng ngày để giúp não bộ hoạt động tốt và khiến việc tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn.

Wel Yo anh 1
Cá hồi là một trong những thực phẩm chứa nhiều omega-3 nhất.

Với các bạn dễ bị mất ngủ khi căng thẳng mệt mỏi, omega-3 cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ sâu giấc hơn, từ đó tinh thần khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị trầm cảm.

Các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp vitamin A, B, C, PP dồi dào giúp não bộ và mắt hoạt động tốt. Các loại chè làm từ đậu cũng là món ăn được nhiều bạn yêu thích để giải nhiệt trong thời điểm nóng bức này. Ngoài ra đậu cũng cung cấp rất nhiều chất xơ, giúp bạn tránh được các bệnh về tiêu hóa như khó tiêu, táo bón, đau bụng...

Wel Yo anh 2
Các loại đậu vừa có hương vị thơm ngon, vừa bổ sung nhiều vitamin.

Sữa chua

Bạn nên ăn sữa chua để bổ sung thêm lợi khuẩn cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru cũng như hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Ngoài ra sữa chua cũng rất có lợi cho hệ miễn dịch, giúp các sĩ tử tăng đề kháng trong thời điểm học thi dồn dập và thời tiết nắng nóng này.

Wel Yo anh 3
Sữa chua đá là món quà vặt lý tưởng.

Ăn sữa chua mỗi ngày còn giúp da dẻ sáng mịn hơn. Sữa chua đá cũng là một lựa chọn tốt vì ngoài bổ trợ tiêu hóa còn có tác dụng giải nhiệt. Bạn có thể tìm mua sữa chua đá Wel Yo giá chỉ 3.000 đồng/bịch và nhiều mùi vị đa dạng, vừa giúp giải nhiệt hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Hiện sữa chua đá Wel Yo còn có dạng túi single pack 10 bịch/túi, là món quà vặt lý tưởng để bạn chia sẻ cùng cạ cứng những khi học thêm hay ôn bài nhóm.

Wel Yo anh 4
Sữa chua đá vừa ngon lành lại bổ dưỡng và vệ sinh.

Chất xơ

Nhắc đến chất xơ thì không thể không nhắc đến rau xanh. Ngoài hỗ trợ tiêu hóa, chất xơ còn giúp điều hòa đường huyết, làm giảm cholesterol xấu do thói quen thức khuya gây ra. Các loại rau lá xanh đậm còn cung cấp rất nhiều vitamin B và sắt giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện hệ miễn dịch.

Hãy bổ sung vào chế độ ăn của mình nhiều loại rau củ như mướp, bí đao, rau chân vịt, cà chua... để vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa giúp da dẻ mịn màng hơn.

Wel Yo anh 5
Ăn nhiều rau xanh không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp da đẹp hơn.

Nước lọc

Những ngày hè oi bức rất dễ khiến cơ thể mất nước. Khi đó bạn rất dễ bị mất tập trung, khó tỉnh táo, tâm trạng mệt mỏi và lú lẫn. Do đó các sĩ tử cần chú ý bổ sung nước đầy đủ, cho dù có đổ mồ hôi nhiều hay không. Nên duy trì thói quen uống đủ 1,5-2 lít nước một ngày để vừa làm mát cơ thể, vừa tránh mất nước. Tuy nhiên bạn nên uống nước đun sôi để nguội hoặc nước có máy lọc sạch thay vì uống nước đá lạnh hay nước có gas.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm