Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao NH Anh chưa ‘đủ trình’ đá Champions League mùa này

Từng là những ngôi sao tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng hiện tại họ đều bị đánh giá là chưa đủ khả năng để đáp ứng yêu cầu tại sân chơi Champions League.

Javi Garcia - Manchester City

Javi Garcia chưa để lại bất kỳ dấu ấn nào trong màu áo Man City tại giải năm nay. Sau 10 lần được trao cơ hội trên mọi mặt trận (6 tại Premier League, 2 Champions League và 2 League Cup), tiền vệ người Tây Ban Nha chẳng ghi bàn cũng chẳng có pha kiến tạo nào. Sẽ chẳng ngạc nhiên khi cựu ngôi sao của Benfica sẽ bị HLV Pellegrini cho ngồi dự bị trong quãng thời Man City chinh phục chiếc cúp Champions League.

Ashley Young - Manchester United

Trong trận gặp Real Sociedad rạng sáng qua, Ashley Young đã ngã trong vòng cấm giúp MU được hưởng quả penalty (Van Persie sút trượt). Ngoài tình huống đó, tiền vệ người Anh chẳng để lại gì trong lòng người hâm mộ. Tại giải năm nay, bản hợp đồng 17 triệu bảng của MU sa sút kinh ngạc. Anh chưa ghi nổi một bàn thắng sau 7 lần được David Moyes tung vào sân (4 Premier League và 3 Champions League).

Demba Ba - Chelsea

Demba Ba vừa ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Chelsea trước Schalke diễn ra rạng sáng qua, song không vì thế mà cho rằng cầu thủ này đã chơi tốt. Cựu ngôi sao của Newcastle chỉ còn là cái bóng của mình ở Chelsea. Trải qua gần 1/3 mùa giải, chân sút người Senegal mới ra sân vỏn vẹn 186 phút (2 tại Premier League, 2 League Cup và 2 Champions League). Tất cả những gì mà Ba đem lại cho The Blues tính đến thời điểm này chỉ là bàn thắng vừa ghi vào lưới Schalke.

Anderson - Manchester United

Anderson có tên trong danh sách thi đấu tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil lại chưa một lần được trao cơ hội ra sân. Không chỉ ở đấu trường châu Âu, Anderson cũng rất hiếm khi có mặt trong các trận đấu của MU tại giải quốc nội. Tính đến thời điểm này anh mới chỉ thi đấu 4 trận với 133 phút có mặt trên sân. Hiện Anderson được cho là đang nằm trong danh sách cần thanh lý của MU ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Nicklas Bendtner - Arsenal

Bendtner bị xem là người thừa của Arsenal từ khá lâu. Hè vừa qua, tiền đạo người Đan Mạch bị đẩy sang Crystal Palace nhưng mọi chuyện đã đổ vỡ vì anh thừa cân. Ở Emirates lúc này, Bendtner dành phần lớn thời gian mài quần trên băng ghế dự bị. Anh mới thi đấu vỏn vẹn 4 phút trong hai lần được tung vào sân ở Champions League, 17 phút trong hai trận đấu tại Premier League. Chỉ nhìn vào số liệu thống kê đó cũng đủ khẳng định Bendtner chưa đủ trình để cùng Arsenal chinh phục giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm