Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao mai người Anh hứa hẹn tỏa sáng trong năm 2014

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng 5 cầu thủ người Anh dưới đây đã sở hữu đầy đủ tố chất để có thể trở thành những ngôi sao lớn.

5. Tiền vệ Jordon Ibe (Liverpool, 18 tuổi)

Kể từ khi gia nhập Liverpool từ Wycombe hồi hè 2012, Ibe mới chỉ một lần được tung vào sân tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, tài năng trẻ 18 tuổi lại được rất nhiều người hâm mộ The Kop biết đến. Lý do là Ibe gây ấn tượng mạnh trong đội hình U19 Anh và đội trẻ của Liverpool. Sẽ chẳng ngạc nhiên khi Ibe được triệu tập vào đội U21 Anh trong năm 2014

10 bản hợp đồng mùa đông thành công nhất lịch sử NH Anh

Cánh cửa chuyển nhượng mùa đông sẽ sớm mở cửa trở lại, và đây là thời điểm các CLB tìm thêm những bản hợp đồng bom tấn.

 

Ibe được xem là tương lai của bóng đá Anh.

Hiện có tin HLV Brendan Rodgers đang tính cho mượn Ibe trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Đây là thông tin tốt lành cho những CLB nào muốn sở hữu một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại.

4. Tiền vệ/tiền đạo Nick Powell (Manchester United – 19 tuổi)

MU sở hữu rất nhiều sao mai, tuy vậy, có lẽ chẳng ai gây được nhiều dấu ấn như Nick Powell. Cầu thủ được MU mua về từ Crewe Alexandra đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Wigan theo diện cho mượn. Sau 15 lần ra sân tại Championship mùa này, tài năng trẻ 19 tuổi người Anh ghi được 5 bàn.

Cầu thủ thuộc biên chế MU Nick Powell đang chơi rất ấn tượng trong màu áo Wigan.

Hiện có tin HLV David Moyes muốn đưa Powell trở lại MU trong tháng 1 tới. Chiến lược gia người Scotland xem cựu cầu thủ của Crewe như là “người cứu sự nghiệp của ông” ở Old Trafford ở giai đoạn 2 mùa giải năm nay.

3. Tiền vệ Will Hughes (Derby County – 18 tuổi)

Hughes đang là cầu thủ nổi bật nhất của lò đào tạo Derby County. Không ít người cho rằng lối chơi của sao mai 18 tuổi người Anh khá giống với phong cách của Steven Gerrard hay Andres Iniesta. Số khác lại cho rằng Hughes đích thị là “Paul Scholes mới” của bóng đá Anh.

Hughes trong màu áo đội U21 Anh.

Ngoài nhãn quan thi đấu tuyệt vời, Hughes còn sở hữu những đường chuyền chính xác và sắc nét. Nhìn chung, dù tiếp tục gắn bó với Derby hay chuyển sang đầu quân cho một đội bóng khác trong năm 2014 thì Will Hughes vẫn có thể tỏa sáng rực rỡ.

2. Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal – 20 tuổi)

Nhắc đến những tài năng trẻ người Anh không thể không nhắc đến cái tên Alex Oxlade-Chamberlain. Từ hồi ở Southampton đến khi chuyển sang Arsenal, sao mai 20 tuổi này không ngừng gây dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Oxlade-Chamberlain vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương.

Ở mùa giải năm nay, chấn thương khiến Oxlade-Chamberlain chỉ một lần ra sân tại Premier League. Tuy vậy, điều đó có lẽ không thể ngăn tiền vệ của Arsenal tỏa sáng sau khi trở lại sân cỏ vào đầu năm 2014. Giới chuyên môn tại xứ sở sương mù nhận định Oxlade-Chamberlain chắc chắn sẽ có tên trong chuyến bay tới Brazil vào hè tới cùng tuyển Anh.

1. Tiền vệ Ross Barkley (Everton – 20 tuổi)

Barkley là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại Premier League mùa này. Sau gần 5 tháng tranh tài, tiền vệ của Everton khiến người hâm mộ ngây ngất bởi lối chơi dũng mãnh nhưng không thiếu phần tinh tế. Trong 19 trận lượt đi, tài năng trẻ 20 tuổi này tham dự tới 18 trận ghi 3 bàn thắng, giúp Everton giành một suất trong top 4.

Barkley là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League lượt đi.

Barkley hiện đang nằm trong kế hoạch chinh phục World Cup 2014 cùng tuyển Anh.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm