Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng mùa đông thành công nhất lịch sử NH Anh

Cánh cửa chuyển nhượng mùa đông sẽ sớm mở cửa trở lại, và đây là thời điểm các CLB tìm thêm những bản hợp đồng bom tấn.

10. Christophe Dugarry (từ Bordeaux đến Birmingham)

Theo gợi ý của người đồng nhiệm Gerard Houllier, HLV Steve Bruce đã quyết định mượn Dugarry từ Bordeaux vào tháng 1/2003. Sau 16 trận ở chặng lượt về, tiền đạo người Pháp ghi 5 bàn thắng, giúp Birmingham trụ hạng thành công.

9. Ashley Young (từ Watford đến Aston Villa)

Ashley Young chia tay Watford để đến với Aston Villa vào tháng 1/2007 với giá 8 triệu bảng. Sự có mặt của tuyển thủ Anh giúp The Villa cán đích ở vị trí thứ 6 sau 3 mùa liên tiếp. Trước phong độ ấn tượng của Ashley, MU đã phải bỏ ra 18 triệu bảng để mua anh về hồi tháng 6/2011.

8. Jurgen Klinsmann (từ Sampdoria đến Tottenham)

Tháng 1/1997, Klinsmann trở lại Tottenham theo diện cho mượn từ Sampdoria. Đáp lại sự kỳ vọng của CĐV Spurs, cựu danh thủ người Đức ghi 9 bàn sau 15 trận, giúp Gà trống trụ hạng thành công. Trước đó, Klinsmann từng gắn bó với Spurs trọn mùa giải 1994/95, ghi 21 bàn thắng sau 41 lần xung trận.

7. Mikel Arteta (từ Real Sociedad đến Everton)

Everton mượn Arteta vào tháng 1/2005 từ Sociedad. Sau nửa mùa đầu tiên, tiền vệ người Tây Ban Nha đã giúp The Toffees kết thúc ở vị trí thứ 4. Quá ấn tượng với ngôi sao này, BLĐ Everton đã duyệt chi 2 triệu bảng để mua đứt anh vào hè 2005. Tháng 8/2011, đội chủ sân Goodison Park đã bán Arteta cho Arsenal với giá 10 triệu bảng.

6. Clint Dempsey (từ New England Revolution đến Fulham)

Dempsey gia nhập Fulham vào tháng 1/ 2007 với phí chuyển nhượng 2 triệu bảng. Sau hơn 5 năm thi đấu tại Craven Cottage, ngôi sao người Mỹ được xem là huyền thoại của CLB. Tháng 8/2012, Dempsey gia nhập Tottenham với giá 6 triệu bảng trước khi trở lại Mỹ đầu quân cho Seattle Sounders.

5. Daniel Sturridge (từ Chelsea đến Bolton)

Sturridge đầu quân cho Bolton theo diện cho mượn từ Chelsea vào tháng 1/2011. Dù tuổi đời còn khá trẻ (22 tuổi), tiền đạo người Anh lúc nào cũng có suất đá chính trong đội hình của HLV Owen Coyle. Đáp lại, Sturridge ghi 8 bàn sau 12 lần ra sân, giúp Bolton sớm hoàn tất mục tiêu trụ hạng.

4. Javier Mascherano (từ West Ham đến Liverpool)

Tháng 1/2007, Liverpool đã bỏ ra 18 triệu bảng để đón Mascherano về từ West Ham. Ở giai đoạn cuối mùa giải năm đó, tiền vệ người Argentina đã giúp Liverpool giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League với AC Milan (thua 1-2). Tháng 8/2010, Mascherano rời Anfield để chuyển sang khoác áo Barcelona với giá 24 triệu bảng.

3. Patrice Evra (từ Monaco đến Man United)

MU theo đuổi Evra từ suốt hè năm 2005, nhưng mãi tới ngày 3/1/2006 họ mới có được chữ ký của ngôi sao của Monaco với giá 7 triệu bảng. Sau gần 8 mùa giải gắn bó, tuyển thủ người Pháp đã cùng Quỷ đỏ giành rất nhiều danh hiệu, nổi bật nhất là 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

2. Nemanja Vidic (từ Spartak Moscow đến Man United)

2 ngày sau khi Evra chuyển tới MU, Vidic cũng cập bến Old Trafford từ Spartak Moscow với giá 7,2 triệu bảng. Giống Evra, tuyển thủ người Serbia cũng là cầu thủ không thể thay thế nơi hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Vidic là người đá cặp hoàn hảo với Rio Ferdinand sau hơn nửa thập kỷ qua.

1. Luis Suarez (từ Ajax đến Liverpool)

Sau khi bán Fernando Torres vào tháng 1/2011, Liverpool đã nhanh chóng bổ sung cho hàng công bằng bản hợp đồng chất lượng Luis Suarez (22 triệu bảng từ Ajax). Phong độ chói sáng của Suarez giúp các CĐV The Kop nhanh chóng quên El Nino. Mùa giải năm nay, S7 chơi như lên đồng. Anh ghi tới 19 bàn thắng chỉ sau 12 lần lâm trận.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm