Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng cho mượn thành công nhất lịch sử NH Anh

Không có được suất đá chính trong màu áo CLB chủ quản, nhưng họ lại thi đấu ấn tượng sau khi bị đẩy ra đi theo diện cho mượn. Dưới đây là 10 cầu thủ rơi vào hoàn cảnh như vậy.

10. Robbie Keane (Leeds United mượn từ Inter Milan)

Năm 2000, Keane được Inter mua về từ Coventry với giá 13 triệu bảng. Tuy vậy, anh lại không được CLB Serie A trọng dụng nên bị đẩy sang Leeds theo diện cho mượn ngay trong năm. Ở CLB mới, Keane chơi rất ấn tượng khi ghi 9 bàn sau 18 trận. Kết thúc mùa giải đó, Leeds đã bỏ ra 12 triệu bảng để mua đứt chân sút người CH Ireland từ Inter.

9. Henrik Larsson (Manchester United mượn từ Helsingborg)

Ở giai đoạn nghỉ đông của giải VĐQG Thụy Điển năm 2007, Larsson đã chia tay Helsingborg để sang đầu quân cho MU. Trong 2 tháng ngắn ngủi ở Old Trafford, cựu ngôi sao của Barca và Celtic đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi của bầy Quỷ đỏ, kèm theo đó là 3 bàn thắng sau 13 lần ra sân. Dù được Sir Alex mời ký vào bản hợp đồng gia hạn, Larsson vẫn khước từ để trở lại phục vụ Helsingborg.

8. Jurgen Klinsmann (Tottenham mượn từ Sampdoria)

Một năm sau chơi rất thuyết phục trong màu áo Tottenham, Klinsmann chuyển sang thi đấu cho Sampdoria. Ở giai đoạn lượt về mùa 1997/98, cựu danh thủ người Đức trở lại Spurs theo diện cho mượn. Sau 15 lần ra sân, Klinsmann ghi 9 bàn thắng và giúp đội chủ sân White Hart Lane trụ hạng thành công.

7. Ivan Campo (Bolton mượn từ Real)

Campo chia tay Real để chuyển sang khoác áo Bolton theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Ở CLB thành London, tiền vệ người Tây Ban Nha chơi rất ấn tượng bên cạnh những ngôi sao như Jay Jay Okocha và Youri Djorkaeff. Kết thúc mùa giải đó, Campo quyết định ký hợp đồng chính thức với Bolton đến 2008 trước khi chuyển sang Ipswich Town.

6. Kieran Richardson (West Brom mượn từ Man United)

Richardson bị Sir Alex đem cho West Brom mượn năm 2005. Ở CLB mới, cầu thủ người Anh không ngừng tiến bộ và góp công lớn vào thành tích trụ hạng của đội chủ sân The Hawthorns.

5. Kevin Campbell (Everton mượn từ Trabzonspor)

Trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal nhưng Campbell lại không được trọng dụng nên phiêu bạt sang Trabzonspor. Năm 1999, Campbell được đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cho Everton mượn. Trong màu áo đội bóng vùng Merseyside, tiền đạo người Anh thi đấu như lên đồng khi ghi 9 bàn thắng chỉ sau 8 lần ra sân. Sau mùa giải đó, Everton đã mua đứt Campbell theo BHĐ dài hạn với giá 3 triệu bảng.

4. Christophe Dugarry (Birmingham City mượn từ Bordeaux)

Năm 2003, Dugarry chuyển sang thi đấu cho Birmingham theo diện cho mượn từ Bordeaux. Sau 16 lần ra sân ở chặng lượt về, chân sút người Pháp ghi 5 bàn giúp đội chủ sân St Andrew trụ hạng thành công. Sau mùa giải này, Dugarry tiếp tục gắn bó với Birmingham thêm 1 mùa giải nữa theo bản hợp đồng chính thức.

3. Mikel Arteta (Everton mượn từ Real Sociedad)

Trước khi là thành viên chính thức của Everton, Arteta đã thi đấu cho CLB này theo diện cho mượn vào tháng 1/2005. Phong độ ấn tượng của Arteta giúp CĐV Everton quên đi sự ra đi của Thomas Gravesen – người đã chuyển sang Real. Sau mùa giải đó, đội chủ sân Goodison Park trả cho Sociedad 2 triệu bảng để mua đứt tiền vệ tài năng này.

2. Daniel Sturridge (Bolton mượn từ Chelsea)

Được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Anh, nhưng Sturridge bất ngờ bị Chelsea đem cho Bolton mượn năm 2011. Như muốn chứng tỏ đó là sai lầm của The Blues, cựu cầu thủ của Man City đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi 8 bàn sau 12 lần ra sân cho Bolton. Nhờ những đóng góp của Sturridge, Bolton đã sớm giành vé trụ hạng.

 

1. Romelu Lukaku (West Brom mượn từ Chelsea)

Gia nhập Chelsea hồi hè 2011 nhưng Lukaku lại không được trọng dụng . Mùa trước anh đã bị đem cho West Brom mượn. Lukaku đã ghi được 17 bàn thắng/35 trận, giúp The Baggies xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 8. Mùa này tuyển thủ người Bỉ cũng có được 8 bàn sau 12 trận trong màu áo Everton cũng theo diện cho mượn từ Chelsea.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm