Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 sao Hollywood từng mắc chứng khó đọc chữ

Nhiều diễn viên từng mắc chứng khó đọc nhưng cuối cùng họ cũng tìm ra được phương pháp để chữa trị căn bệnh này.

Keira Knightley

Keira phát hiện mình mắc chứng khó đọc khi còn trẻ. Cô tâm sự: “Khi tôi lên 6 tuổi, bố mẹ tôi nhận ra tôi không thể đọc được bất kỳ thứ gì. Vì vậy, mẹ đã tìm mọi cách để giúp tôi thoát khỏi tình trạng này. Bà hứa sẽ thành lập cho tôi một công ty nếu tôi đồng ý cầm quyển sách trong tay và đọc nó với một tâm trạng thực sự thoải mái”.

Orlando Bloom

Orlando nói cho đến tận bây giờ vẫn đang phải đối mặt với chứng bệnh này. Anh chia sẻ: “Nó vẫn theo tôi dai dẳng cho đến tận bây giờ. Tôi thường xuyên phải đọc và nghiên cứu kịch bản rồi ghi nhớ tất cả mọi thứ. Mẹ từng nói nếu tôi đọc 50 cuốn sách mỗi ngày sẽ thưởng một chiếc xe máy. Phần thưởng này đã giúp tôi có động lực để đọc thật nhiều. Nhưng tôi chưa bao giờ tôi đọc hết 50 cuốn sách. Vì vậy, đến bây giờ, tôi cũng không có chiếc xe máy nào cả”.

Tom Cruise

“Tôi được chẩn đoán là mắc chứng khó đọc và bác sĩ đã kê cho tôi hàng đống thuốc để uống nhưng mẹ tôi nói không với điều này. Thật sự tôi rất biết ơn bà. Tôi đã tìm đến một bác sĩ tâm thần học và trò chuyện với ông thoải mái về căn bệnh mà đang mắc phải. Đây thực sự mới chính là phương pháp giúp tôi điều trị chứng bệnh này”, nam diễn viên chia sẻ.

Patrick Dempsey

“Bệnh này khiến tôi không thể đọc nổi một dòng chữ dài. Do đó, hàng ngày tôi dành rất nhiều thời gian để học cách tập trung và đọc sách mỗi ngày”, Patrick tâm sự.

Vince Vaughn

Vince cảm thấy khó khăn khi đến trường: “Khi còn đi học, tôi là một sinh viên ưu tú nhưng chứng khó đọc khiến tôi trở thành kẻ lập dị trong lớp. Tôi cảm giác mình cứ như là một đứa trẻ khuyết tật bị kỳ thị vậy”.

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm