Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 quỹ đầu tư rót 2 triệu USD vào một startup Việt

Ứng dụng đầu tư và tích lũy Infina vừa công bố hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 2 triệu USD từ 5 quỹ đầu tư quốc tế lớn.

Theo đó, Infina cho biết doanh nghiệp vừa hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 2 triệu USD. 5 quỹ đầu tư tham gia vòng hạt giống (seed) này bao gồm Saison Capital (quỹ đầu tư thuộc tập đoàn tài chính Credit Saison Nhật Bản), Venturra Discovery (quỹ đầu tư thuộc tập đoàn Lippo Group Indonesia), 1982 Ventures của Singapore, 500 Startups của Mỹ, Nextrans của Hàn Quốc và một số quản lý cấp cao tại Google, Netflix Châu Á cùng tham gia.

Startup thuộc lĩnh vực công nghệ tài chính này tập trung vào điều hành ứng dụng Infina, cung cấp dịch vụ gửi tiết kiệm tích lũy, đầu tư vào chứng chỉ tiền gửi và chứng chỉ quỹ tới người dùng. Đây là mô hình đã xuất hiện tại nhiều thị trường tài chính phát triển như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ hay Indonesia.

startup viet goi 2 trieu usd anh 1

5 quỹ đầu tư quốc tế lớn đã rót 2 triệu USD vào Infina sau vòng gọi vốn seeding của startup này. Ảnh: Ngô Minh.

Ứng dụng này ra mắt thị trường từ tháng 1 và hiện là đối tác của các công ty quản lý quỹ uy tín trong nước như Dragon Capital, ACB Capital, Mirae Asset, Bản Việt. Theo chia sẻ của doanh nghiệp, nguồn vốn mới sẽ được sử dụng nhằm tăng trưởng người dùng và đa dạng hóa danh mục. Startup này dự kiến mở rộng sang các quốc gia trong khu vực trong tương lai, tuy nhiên trước mắt vẫn sẽ tiếp tục tập trung phục vụ người dùng Việt Nam.

Theo báo cáo Đổi mới sáng tạo và đầu tư công nghệ Việt Nam 2020 do quỹ Do Ventures và Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam (NIC, thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) thực hiện, có 105 thương vụ đầu tư vào startup Việt Nam trong năm 2020, đứng thứ 3 tại Đông Nam Á sau Singapore và Indonesia.

Con số này giảm 17% so với năm 2019, trong khi tổng số vốn đầu tư giảm đến 48%, chỉ còn 451 triệu USD, xếp thứ 5 khu vực. Nguyên nhân được cho là bởi ảnh hưởng của đại dịch khiến các nhà đầu tư lui về thị trường truyền thống, đồng thời không thể sang Việt Nam tìm hiểu startup.

Cũng theo số liệu từ Do Ventures và NIC, công nghệ tài chính và công nghệ bất động sản Việt Nam đã bắt đầu thu hút vốn đầu tư, trong đó lĩnh vực cho vay chiếm 86% nguồn vốn trong các startup về tài chính.

Vốn đầu tư vào startup Việt giảm 48%

Đại dịch Covid-19 khiến tổng số vốn đầu tư vào startup Việt Nam năm 2020 giảm khoảng 48%, trong khi số thương vụ chỉ giảm khoảng 17%.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm