Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 phát ngôn gây sốc của bóng đá Việt Nam năm 2014

Trong một năm lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh đã trở thành cơn sốt thực sự của bóng đá Việt Nam, hầu hết các phát ngôn gây sốc đều liên quan đến hiện tượng này.

Ông Hải 'lơ' và những phát ngôn đặc biệt nhất

Là người nổi tiếng cá tính nên ở bất cứ CLB nào từng dẫn dắt, ở bất cứ thời điểm nào dù thành công hay thất bại, HLV Lê Thụy Hải cũng có những phát ngôn khó quên.

“U19 là đứa con ngoan, đậu đại học Havard"  

Phát biểu của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sau khi chứng kiến những thành công cùng sức cuốn hút từ lứa cầu thủ U19. Nhưng bên cạnh sự ngợi ca có phần thái quá dành cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh, chủ tịch của VFF cũng ngầm có ý chê bai đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 không làm được như thế hệ đàn em: “Nhà có 4 đứa con, 3 thằng lớn lêu lổng, không chịu học hành, lao vào cờ bạc, rượu chè, cá độ, nợ nần làm cho gia đình bị tai tiếng, bị dòng họ, hàng xóm chê bai, thằng út thì ngoan ngoãn, học giỏi và được tuyển thẳng vào đại học Harvard thì với tư cách là cha mẹ, bạn có sung sướng, tự hào về thằng út không? Bạn có sẵn sàng giao phó sự nghiệp và trọng trách cho nó không?”.

Ông Dũng còn kỳ vọng rằng đây sẽ là lứa cầu thủ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự Vòng chung kết U20 thế giới năm 2015 và World Cup 2018.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ngợi ca lứa U19 là đứa con ngoan
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ngợi ca lứa U19 là đứa con ngoan, đậu đại học Havard. Ảnh: Tùng Lê


“Không cầu thủ U19 nào đủ trình độ đá cho đội của tôi”

HLV Lê Thụy Hải cũng là người có nhiều phát ngôn gây sốc liên quan tới lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh. Ông cho rằng, khả năng của họ mới chỉ dừng lại ở cấp độ giải trẻ tức tương đương với giao hữu, “vào đá V.League sẽ ra ngô ra khoai ngay”. Nhà cầm quân cá tính khẳng định ông sẽ không chiêu mộ cầu thủ nào từ lứa cầu thủ tài năng của đội tuyển U19 Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải cũng là người thường xuyên có các phát biểu gây sốc về U19 Việt Nam.
HLV Lê Thụy Hải cũng là người thường xuyên có các phát biểu gây sốc về U19 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus

“Nếu lứa U19 không giành huy chương vàng SEA Games, hãy gọi tôi là Đức nổ”

Sau khi chứng kiến thất bại của đội tuyển U19 Việt Nam tại Vòng chung kết U19 châu Á, bầu Đức thể hiện khát khao phục thù của ông bằng tuyên bố sẽ làm mọi việc có thể để lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh đủ sức giành ngôi vô địch bóng đá nam tại SEA Games 29 (2017). Ông cho rằng sở dĩ các cầu thủ U19 Việt Nam thất bại không phải vì kỹ năng chơi bóng của họ thua kém đối phương mà chủ yếu bởi nền tảng thể lực không tốt. Xuất phát từ lý do này, bầu Đức đã thuê hẳn chuyên gia thể lực người Pháp và mua sắm các trang thiết bị hiện đại để Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội có thể chạy liên tục 10-12 km trong một trận đấu.

Bầu Đức hạ quyết tâm vô địch SEA Games cùng lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh.
Bầu Đức hạ quyết tâm vô địch SEA Games 2017 cùng lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh. Ảnh: Tùng Lê

“Đội tuyển Việt Nam không phải là gánh xiếc rong để triệu tập cầu thủ U19”

Phát biểu của trợ lý Đặng Phương Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2014 của đội tuyển Việt Nam trước những câu hỏi liên quan đến việc triệu tập lứa Công Phượng, Tuấn Anh. Xoay quanh chủ đề này từng tồn tại rất nhiều quan điểm khác nhau, nhưng từ phía ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đều thống nhất cho rằng nếu triệu tập lứa U19 sẽ khiến quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Miura có nhiều xáo trộn không cần thiết. Tuy vậy, trợ lý Đặng Phương Nam sau đó cũng bị HLV Miura nhắc nhở về việc phát ngôn trước công luận.

Trợ lý Đặng Phương Nam cũng gây sốc bằng phát biểu về lứa U19. Ảnh: Tùng Lê
Trợ lý Đặng Phương Nam cũng gây sốc bằng phát biểu về lứa U19. Ảnh: Tùng Lê

“Mời cơ quan chức năng tìm hiểu tiêu cực tại AFF Cup 2014”

Sau trận thua 2-4 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ở trận bán kết lượt về, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã tuyên bố sẽ mời cơ quan chức năng tìm hiểu thất bại khó hiểu của thầy trò HLV Miura. Phát biểu này của ông Dũng khiến nhiều cầu thủ đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình “thắng tung hô, thua nghi ngờ bán độ”. Kể từ thời điểm vừa nhắc cho đến hiện tại, vẫn chưa có kết luận nào chính thức được đưa ra sau thất bại của đội tuyển Việt Nam.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ mời công an điều tra tiêu cực tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tuyên bố sẽ mời công an điều tra tiêu cực tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê  

ĐTVN bị nghi bán độ: Cây ngay không sợ chết đứng

VFF nhờ cơ quan chức năng vào cuộc là động thái trấn an dư luận, thế nhưng, hành động này đã làm tổn thương cầu thủ.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm