Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 PDA có bộ xử lý 'khủng'

Tuy bắt đầu xuất hiện từ năm 2004, nhưng cho đến nay, tốc độ cao nhất của bộ vi xử lý tích hợp trên những chiếc PDA vẫn chỉ ớ mức 642 MHz.

5 PDA có bộ xử lý "khủng"

(Zing) - Tuy bắt đầu xuất hiện từ năm 2004, nhưng cho đến nay, tốc độ cao nhất của bộ vi xử lý tích hợp trên những chiếc PDA vẫn chỉ ớ mức 642 MHz.

Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của một chiếc PDA, nhưng tốc độ xung nhịp của bộ vi xử lý vẫn là một trong những nhân tố mang tính quyết định. Dưới đây là 5 mẫu PDA được trang bị bộ vi xử lý có tốc độ xung nhịp "khủng" nhất hiện nay.

1. HTC Advantage X7510

5 PDA có bộ xử lý `khủng`

HTC Advantage X7510 là mẫu máy dành cho doanh nhân, có ngoại hình giống với một chiếc máy tính siêu di động (UMPC) hơn là một chiếc PDA. Máy được trang bị màn hình cỡ lớn, bộ nhớ flash 16 GB, bàn phím QWERTY đầy đủ và rất nhiều kết nối mạnh như 3G, HSDPA, GPS, Bluetooth, Wi-Fi, GPRS/GSM, USB, EDGE. X7510 cũng sở hữu nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ tốt cho người dùng, cùng bộ pin có khả năng hoạt động liên tục trong một thời gian dài.

Bộ vi xử lý: XScale PXA270 624 MHz.

2. Samsung Omnia SGH-i900 (16 GB)

5 PDA có bộ xử lý `khủng`

Samsung Omnia được trang bị màn hình cảm ứng rộng và thiết kế chắc chắn. Chiếc máy này sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.1, nhưng giao diện đã được Samsung cải tiến để người dùng có thể điều khiển bằng tay.

Về tính năng, Omnia được trang bị máy ảnh 5 Megapixel có tính năng tự động lấy nét. Ngoài ra, khả năng bắt sóng Wi-Fi của chiếc máy này khá nhạy, lại được trang bị tính năng GPS và giắc audio 3,5 mm. Tuy nhiên, người dùng sẽ gặp bất tiện nếu muốn tháo rời thẻ nhớ, bởi khe cắm thẻ của máy nằm ngay phía dưới pin.

Bộ vi xử lý: XScale PXA312 624 MHz.

3. i-mate Ultimate 8150

5 PDA có bộ xử lý `khủng`

Ultimate 8150 có thiết kế bàn phím khá đặc biệt, nút di chuyển có thiết kế giống cần joystick được bố trí nằm lẫn trong dãy phím số. Máy hoạt động trên 4 băng tần GSM, hỗ trợ các kết nối cơ bản như 3G/HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth nhưng không có định vị toàn cầu GPS. Ngoài ra, i-mate còn cung cấp cho Ultimate 8150 một camera 2 Megapixel và hệ điều hành Windows Mobile 6.

Bộ vi xử lý: XScale PXA270 520 MHz.

4. HP iPaq 612 Business Navigator

5 PDA có bộ xử lý `khủng`

HP iPaq 612 Business Navigator hỗ trợ kết nối tốc độ cao HSDPA (có thể lên tới 7,2MB/s), được tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS với những bản đồ cài sẵn cùng RAM 128 MB mang đến khả năng hoạt động hết sức ấn tượng. Máy hoạt động trên 4 băng tần GSM, chạy hệ điều hành Windows Mobile 6 và được trang bị rất nhiều tính năng hỗ trợ doanh nhân do HP phát triển. Ngoài ra, iPaq 612 Business Navigator cũng sở hữu một camera 3 Megapixel.

Bộ vi xử lý: XScale PXA270 520 MHz.

5. HTC Touch Diamond

5 PDA có bộ xử lý `khủng`

HTC Touch Diamond được trang bị màn hình cảm ứng 3D với giao diện TouchFLO, cho phép người dùng lật, kéo, trượt các icon chức năng một cách dễ dàng, mang lại cảm giác rất thú vị. Về tính năng, Touch Diamond hỗ trợ kết nối HSDPA, được tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS, bộ nhớ trong có dung lượng lên tới 4 GB nên không hỗ trợ thêm thẻ nhớ mở rộng. Ngoài ra, mẫu máy này cũng được trang bị camera 3 Megapixel, màn hình VGA có khả năng hiển thị rõ ràng, sắc nét, trình duyệt web Opera và ứng dụng YouTube tiện lợi. Tuy nhiên, điểm yếu của HTC Touch Diamond là pin yếu và không có jack cắm audio mini.

Bộ vi xử lý: Qualcomm MSM 7201A 528MHz

Trung Thành

Theo Cnet

Tin liên quan:

>> 5 PDA "hot" nhất tháng 7
>> 10 "dế" đắt hàng nhất tháng 7
>> Bộ sưu tập "dế" 5 chấm (2)
>> Top 10 smartphone đình đám
>> Top 5 điện thoại màn hình cảm ứng đỉnh cao

Theo Cnet

Bạn có thể quan tâm