Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 nhân tố khiến tuyển Anh không thể thắng Nga đêm nay

HLV Dylan Kerr, nhà cựu vô địch nước Anh năm 1992 trong màu áo Leeds United, đưa ra những tử huyệt khiến Tam sư có thể nhận trái đắng đêm nay.

Lịch thi đấu Euro 2016 và đội hình - Tuyển Anh

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Anh ở Euro 2016

Cựu HLV thể lực tuyển VN cho rằng tuyển Anh có nhiều cơ hội giành chiến thắng ở trận mở màn, gặp Nga lúc 2h rạng sáng 12/6 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, rất có thể họ sẽ phải ôm hận bởi 5 lý do dưới đây.

Phong độ của Wayne Rooney

Ông Dylan Kerr cho biết, dù có lý do riêng của mình khi đặt niềm tin vào Rooney, nhưng HLV Roy Hodgson của tuyển Anh nhiều khả năng sẽ phải "ôm hận" khi đặt sự kỳ vọng quá nhiều vào tiền đạo năm nay đã 31 tuổi. Cựu HLV thể lực tuyển Việt Nam cho rằng Ronney đã bị bào mòn thể lực trong những năm qua và khó có thể thi đấu bền bỉ cho tuyển Anh ở Euro 2016. 

Sự thiếu ổn định của các cầu thủ trẻ

Ông Dylan Kerr sở hữu bằng A HLV của UEFA trước khi trở thành chuyên gia về dinh dưỡng và chế độ ăn qua các khóa đào tạo về khoa học thể thao, huấn luyện thể lực. Đáng chú ý, Dylan Kerr khá đa tài khi từng được mời chịu trách nhiệm phân tích chiến thuật tại World Cup 2010 cho đài truyền hình của nước chủ nhà.

Trong những trận đấu giao hữu trước Euro 2016, Roy Hodgson thường sử dụng bộ khung với Wayne Rooney và những cầu thủ trẻ như Dele Alli và Harry Kane. Ông Dylan Kerr lo lắng trước việc tuyển Anh sử dụng cầu thủ trẻ ở giải đấu lớn. Theo ông, việc đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ giống như một canh bạc. Bởi họ ít kinh nghiệm, tâm lý thi đấu non nớt dẫn tới có thể mắc những sai lầm ngớ ngẩn làm ảnh hưởng tới kết quả của toàn đội. 

Thể lực của cầu thủ bị bào mòn

Là một HLV thể lực giàu kinh nghiệm, ông Dylan Kerr khẳng định các cầu thủ Anh thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh bị bào mòn thể lực nhiều hơn các cầu thủ chơi ở giải Tây Ban Nha, Đức, Pháp... Điều này khiến họ có thể chơi dưới sức ở Euro 2016.

Wayne Rooney - 'Cháy' thêm lần nữa được không?

Bùng nổ ở Euro 2004 nhưng suốt 12 năm qua Rooney không làm được điều tương tự ở các giải đấu lớn nữa. Vậy anh có thể "cháy" thêm lần nữa ở kỳ Euro có thể là cuối cùng trong đời?.

Anh vs Nga anh 1
HLV Dylan Kerr chia tay người hâm mộ Hải Phòng sau khi giành chức vô địch Cup quốc gia ở mùa giải 2014. Hiện tại, ông sống và làm việc tại Mexborough (Anh). 

HLV ngoại của Hải Phòng ngấn lệ khi chia tay V.League

Lãnh đạo CLB Hải Phòng vẫn quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Dylan Kerr dù ông cùng các cầu thủ Hải Phòng giành được Cúp Quốc gia sau 19 năm chờ đợi.

Vấn đề trọng tài

Trọng tài 44 tuổi người Italy, Nicola Rizzoli được UEFA bố trí điều khiển trận cầu đinh bảng B giữa Anh vs Nga, trên sân Velodrome ở Marseille. Trọng tài Rizzoli đã rút ra 10 thẻ đỏ mùa trước nên các cầu thủ tuyển Anh và Nga sẽ phải dè chừng. HLV Dylan Kerr cũng quan ngại và lo lắng vấn đề trọng tài sẽ ảnh hưởng tới tính công bằng của trận cầu đinh trong khuôn khổ bảng B Euro 2016.

Tâm lý sợ sệt các giải đấu lớn

"Nhiều người đưa ra dự đoán Anh sẽ giành chiến thắng. Nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Tôi đặc biệt lo ngại tâm lý yếu của các cầu thủ Anh ở những giải như World Cup hay Euro. 6 kỳ World Cup gần đây, thành tích tốt nhất của tuyển Anh là vào tứ kết năm 2002 và 2006, thậm chí năm 1994 họ không vượt qua vòng loại và 2014 dừng bước ngay vòng bảng. 4 kỳ Euro gần đây, họ cũng không thể vượt qua tứ kết. Lứa cầu thủ hiện tại thường chơi hay ở Premier League nhưng như "mèo con" khi đá các giải lớn", ông Dylan Kerr chia sẻ. 

Thống kê biết nói: Anh chưa từng thắng trận ra quân ở Euro

Tam sư sở hữu thống kê khá tệ ở các trận mở màn của họ tại Euro. Liệu đêm nay, đoàn quân của HLV Roy Hodgson có thể phá dớp?

HLV Dylan Kerr sinh năm 1967 này từng là HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Phan Thanh Hùng. Ông Dylan Kerr được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp trong sinh hoạt và công việc.

Đầu mùa giải 2014, sau khi ông Hoàng Anh Tuấn không còn tiếp tục dẫn dắt Hải Phòng, HLV người Anh được mời lên thay thế. Dưới thời của HLV Dylan Kerr, CLB Hài Phòng trụ hạng ở V.League và giành chức vô địch cúp Quốc gia 2014.

Trong sự nghiệp cầu thủ, đỉnh cao của HLV Dylan Kerr phải kể đến chức vô địch giải hạng Nhất năm 1992 trong màu áo CLB Leeds United, mùa giải cuối cùng trước khi sân chơi này chuyển thành giải Ngoại hạng Anh từ năm 1993. Sau khi giải nghệ, Dylan Kerr chuyển sang công tác huấn luyện và đào tạo trẻ.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm