Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 người chơi rừng đáng xem ở MSI 2021

Kim “Canyon” Geon-bu nổi bật nhất trong số những người đi rừng ở MSI 2021 khi là ngôi sao Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) hàng đầu thế giới.

Giai LMHT MSI anh 1

Kim “Canyon” Geon-bu là một trong những game thủ LMHT giỏi nhất thế giới. Màn trình diễn xuất sắc ở LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa xuân 2021 giúp người chơi rừng của DWG KIA bổ sung thêm danh hiệu MVP vào bộ sưu tập giải thưởng cá nhân. Ở LCK mùa xuân 2021, ngôi sao 19 tuổi là người chơi rừng tốt nhất với tỷ lệ thắng 77% trong 43 trận, dẫn đầu về hiệu số vàng, kinh nghiệm sau 10 phút, KDA và sát thương lên tướng.

Giai LMHT MSI anh 2

Từ khi bắt đầu con đường LMHT chuyên nghiệp vào 2020, Yan “Wei” Yang-Wei tiến bộ không ngừng. Năm 2020, game thủ 20 tuổi gia nhập RNG và vươn lên trở thành một trong những người chơi rừng hàng đầu LPL (Giải LMHT Trung Quốc). "Wei" có màn trình diễn xuất sắc giúp RNG đánh bại FunPlus Pheonix ở chung kết LPL mùa xuân 2021, để giành vé dự MSI.

Giai LMHT MSI anh 3

Sự vươn lên của Cloud9 ở khu vực Bắc Mỹ có đóng góp không nhỏ từ Robert “Blaber” Huang. Người chơi rừng của Cloud9 vượt trội các đồng nghiệp cùng vị trí ở khu vực Bắc Mỹ trong mọi thông số. Lối chơi "hổ báo" giúp “Blaber” thăng hoa ở LCS Mid-Season Showdown 2021 (giải LMHT Bắc Mỹ).

Giai LMHT MSI anh 4

Javier “Elyoya” Prades kết thúc LEC (Giải LMHT châu Âu) mùa xuân 2021 với thống kê áp đảo khi đối đầu trực tiếp với những người đi rừng khác. Theo Oracle’s Elixir, “Elyoya” thường xuyên dẫn trước những người đi rừng khác về vàng và kinh nghiệm sau 10 phút thi đấu. Ngoài ra, “Elyoya” có lối chơi đa dạng khi chơi 11 vị tướng khác nhau ở LEC mùa xuân.

Giai LMHT MSI anh 5

Kim “River” Dong-woo thống trị các số liệu đi rừng ở PCS (Giải LMHT khu vực Thái Bình Dương) mùa xuân 2021. Ở play-offs PCS, game thủ 21 tuổi giúp PSG Talon áp đảo hầu hết trận đấu và giành tối đa mọi mục tiêu quan trọng ở giai đoạn đầu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Cách tính KDA trong LMHT: KDA = (Giết + Hỗ trợ)/Chết

MSI (Mid-Season Invitational) là giải LMHT lớn thứ hai thế giới trong năm. MSI được tổ chức xen giữa 2 giải mùa xuân và hè của các khu vực. Đây là giải đấu dành cho những nhà vô địch giải mùa xuân của các khu vực.

5 người chơi đường trên đáng xem ở MSI 2021

Trong khi "Khan" là cái tên quen thuộc với người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) thế giới, thì "Fudge" nổi lên với tư cách tài năng trẻ đường trên sáng giá ở Bắc Mỹ.

Ngôi sao eSports Hàn Quốc từng học trường dành cho thần đồng

Kang "TheShy" Seung-lok bác bỏ tin đồn đến LCK (giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) và tiết lộ từng học trường dành cho thần đồng.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm