Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao nổi bật ở VBA Premier Bubble Games

Sự xuất hiện của Daquan Bracey và Akeem Scott giúp chất lượng chuyên môn của VBA được nâng tầm.

VBA anh 1

Trước VBA Premier Bubble Games, Daquan Bracey tiết lộ đây là sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của anh. Tuy nhiên, hậu vệ Mỹ sớm khẳng định đẳng cấp của hậu vệ hay nhất từng góp mặt ở VBA. Bracey chơi hiệu quả, cống hiến, là phương án thay thế hoàn hảo cho Christian Juzang ở Saigon Heat.

VBA anh 2

Bracey chỉ cao 1,8 m, nhưng đổi lại có tốc độ vượt trội và sự liều lĩnh khi cầm bóng đột phá vào khu vực bảng rổ. Hậu vệ Mỹ chào sân VBA Premier Bubble Games bằng trận đấu ghi 50 điểm, lập kỷ lục mới ở VBA. Sau đó, Bracey tự phá kỷ lục bằng thành tích ghi 51 điểm.

VBA anh 3

Akeem Scott chứng minh HLV Phan Thanh Cảnh đã đúng khi đưa anh về Danang Dragons. Ở tuổi 38, Scott duy trì độ bền bỉ kinh ngạc để chơi ổn định xuyên suốt VBA Premier Bubble Games. Danang Dragons giành 6 chiến thắng và 3 thất bại, từ vị thế "lót đường" ở VBA trở thành đối thủ khó chịu. Scott góp công lớn nhất cho giai đoạn thăng hoa bất ngờ của đội bóng "sông Hàn".

VBA anh 4

Màn tái đấu tuyển Việt Nam của Danang Dragons là trận đáng nhớ của Scott ở VBA Premier Bubble Games. Hậu vệ 38 tuổi ghi 8 điểm, 1 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ), 1 blocks (chắn bóng), 2 steals (cướp bóng) và 1 kiến tạo trong 3 phút cuối, góp công lớn giúp Danang Dragons từ thế bị dẫn 63-72, thắng 73-72. Scott kiến tạo để Michael Soy ghi điểm quyết định, sau đó cướp bóng từ Justin Young để giúp Danang Dragons bảo vệ trận thắng.

VBA anh 5

Mike Bell (áo trắng) là cầu thủ lớn tuổi nhất ở VBA Premier Bubble Games (39 tuổi), song vẫn duy trì thể lực và phong độ để là chủ lực của Hanoi Buffaloes. Bell cao 2,06 m, luôn chiếm ưu thế trong các pha phòng ngự và tấn công bảng rổ. Vai trò của anh ở giải đấu thực nghiệm càng quan trọng khi ngoại binh còn lại của Hanoi Buffaloes là Anthony Moody gây thất vọng.

VBA anh 6

Bell từng thực hiện đến 7 pha blocks (chắn bóng) trong một trận ở VBA Premier Bubble Games - thành tích tốt thứ 2 lịch sử VBA. Qua từng mùa, giới chuyên môn luôn đặt câu hỏi Bell liệu có đủ sức để chinh chiến bóng rổ đỉnh cao. Nhưng trung phong này vẫn luôn dồi dào năng lượng, sẵn sàng chơi trọn vẹn cả trận ở VBA.

VBA anh 7

Tim Guers hòa nhập cực nhanh và khẳng định vị thế ngôi sao số 1 ở Thang Long Warriors. Các phẩm chất của Guers, từ tốc độ, kỹ năng cầm bóng, tư duy, bộ kỹ năng kiến tạo, dứt điểm đều ở mức xuất sắc so với bàn cân của một hậu vệ dẫn bóng tại VBA. Từ cảm hứng Guers, Thang Long Warriors chỉ thua một trong 9 trận ở VBA Premier Bubble Games.

VBA anh 8

Guers là cầu thủ thứ 5 trong lịch sử VBA lập Triple-double (3 chỉ số trên 10) với 17 điểm, 10 rebounds và 11 kiến tạo. Hậu vệ Mỹ lập thành tích đó khi Thang Long Warriors thắng Saigon Heat 94-81.

VBA anh 9

Makinde London, trung phong của Hochiminh City Wings, có lối chơi cống hiến ở VBA Premier Bubble Games. London cao 2,08 m, gần như bất bại trong các pha đối đầu tay đôi ở vòng trong. Sự xuất hiện của London là chất xúc tác quan trọng để Hochiminh City Wings từ yếu nhất VBA, trở thành tập thể tốp đầu.

VBA anh 10

London chơi trận hay nhất trong chiến thắng 76-72 trước Hanoi Buffaloes. Trận đó, trung phong 25 tuổi đóng góp 23 điểm, 23 rebounds, 2 blocks và 3 steals. London làm điều không nhiều trung phong có được là áp đảo được Bell ở VBA.

Thang Long Warriors thi đấu thăng hoa ở VBA

Tim Guers ghi 32 điểm, 9 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 3 kiến tạo, giúp Thang Long Warriors thắng Nhatrang Dolphins 88-77.

Hậu vệ Mỹ thăng hoa ở VBA

Daquan Bracey ghi 20 điểm chỉ trong hiệp 4, giúp Saigon Heat lội ngược dòng thắng Danang Dragons 103-93.

Vương Hãn

Ảnh: VBA

Bạn có thể quan tâm