Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngôi sao mất tích ở V.League 2013

Là những ngôi sao danh tiếng, chuyển nhượng giá cao nhưng vì mê đỏ đen hoặc không hợp HLV mà Như Thành, Đình Tùng, Thanh Hưng... không có cơ hội ra sân nhiều, "mất tích" tại V.League 2013.

Như Thành

Trước thềm mùa giải 2013, dù sở hữu trong tay hàng loạt trung vệ như Văn Phong, Anh Tuấn, Tiến Thành, Văn Ngân, Issifu nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn yêu cầu lãnh đạo đội bóng chiêu mộ Như Thành. Thuyền trưởng người Khánh Hòa kỳ vọng trung vệ lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam sẽ trở thành thủ lĩnh, giúp hệ thống phòng ngự của V.Hải Phòng trở nên rắn chắc, khó xuyên thủng.

Đáng tiếc, Như Thành đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Do phong độ tệ hại, từ chỗ là thủ lĩnh hàng thủ, Thành "kếu" trở thành chuyên gia dự bị với vỏn vẹn 4 trận ra sân từ đầu mùa tới tháng 7. Ngày 13/7, HLV Hoàng Anh Tuấn ký quyết định "trảm" trung vệ họ Vũ. Sau khi rời đất Cảng, cầu thủ sinh năm 1981 gần như "mất tích".

Như Thành là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mà Việt Nam sản sinh được. Đáng tiếc, do ham mê đỏ đen, Thành "kếu" dính vào nợ nần chồng chất, không thể toàn tâm toàn ý chơi bóng.

Thanh Hưng

Thanh Hưng sinh ra trong gia đình họ Phan giàu truyền thống bóng đá, được coi là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Đà Nẵng, từng được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, vì thói vô kỷ luật, thường bỏ họp, cãi lại BHL nên hồi tháng 5, Hưng "vịt" bị HLV Lê Huỳnh Đức thẳng tay đẩy xuống đội trẻ, phạt giảm lương.

Ở đội trẻ, Thanh Hưng vẫn không nhìn ra sai lầm của mình, không chịu tu tỉnh nên HLV Huỳnh Đức quên luôn việc đưa anh trở lại đội hình một. Đến thời điểm này, cháu HLV Phan Thanh Hùng gần như "mất tích" khỏi đời sống bóng đá Đà thành.

Nhiều nguồn tin từ giới cầu thủ cho biết, Thanh Hưng dính vào cá độ bóng đá, vướng nợ nần, phải bán xe, vay mượn bạn bè...

Đình Tùng

Đình Tùng là tiền đạo nội xuất sắc nhất mùa 2011 với 10 lần lập công. Tranh thủ lúc ngôi sao sinh năm 1988 và Thanh Hóa gặp trục trặc trong việc gia hạn hợp đồng, tháng 10/2011, V.Hải Phòng đã bỏ ra tới 9 tỷ đồng để đưa anh về Lạch Tray.

Đáng tiếc, sự nghiệp của Đình Tùng tại Hải Phòng có chiều hướng đi xuống. Mùa 2012, cầu thủ Thanh Hóa thi đấu nỗ lực nhưng không thể cứu con tàu đắm V.Hải Phòng, đành phải nhìn đội nhà xuống hạng.

Khi V.Hải Phòng mua lại K.Khánh Hòa, Đình Tùng mừng rớt nước mắt bởi lại được chinh chiến ở V.League. Tuy nhiên, Tùng "con" không ngờ rằng anh không hợp mắt HLV mới Hoàng Anh Tuấn. Từ chỗ là ngôi sao, Đình Tùng trở thành người thừa, phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Cả mùa giải 2013, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cho Tùng "con" đá 227 phút trong 7 trận (3 trận đá chính).

Ở vòng đấu cuối cùng, khi được trao cơ hội, Đình Tùng đã tỏa sáng với một cú đúp, giúp V.Hải Phòng cầm hòa Hà Nội T&T 3-3 sau khi sớm bị dẫn 2-0. Cầu thủ người Thanh Hóa hi vọng đây sẽ là khởi đầu mới, giúp anh có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Huỳnh Kesley

Ngôi sao người Brazil là một trong những "sát thủ" khét tiếng nhất V.League, từng giành danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất... Chính vì vậy, năm 2012, B.Bình Dương không ngần ngại chi mức lương 15.000 USD/tháng cùng khoản lót tay 150.000 USD/năm để tái duyên cùng Huỳnh Kesley.

Tuy nhiên, do tuổi tác và chấn thương, Huỳnh Kesley khởi đầu mùa giải mới khá tệ, 10 vòng đầu trôi qua anh vẫn không kiếm được bàn thắng nào. Tới giai đoạn lượt về, khi chấn thương hoàn toàn bình phục thì cũng là lúc Kesley mất luôn suất đá chính vì đội bóng có thuyền trưởng mới.

Tân HLV Lê Thụy Hải có mâu thuẫn với Kesley từ lần cùng phục vụ Bình Dương trước đó. Chính vì vậy thuyền trưởng người Hà Đông không thích sử dụng ngôi sao người Brazil, thường khuyên anh "yên tâm dưỡng thương thêm". Kết quả, từ một chân sút lừng danh, tại V.League 2013 Kesley chỉ có được đúng 4 bàn thắng với số lần ra sân đếm trên đầu ngón tay.

Antonio

Tân binh Antonio của V.Hải Phòng khởi đầu mùa giải mới vô cùng ấn tượng với những pha "nổ súng" liên tục, bỏ các đối thủ nặng ký như Abass, Công Vinh, Gonzalo lại phía sau trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới, tiến rất gần tới thời khắc trở thành chân sút đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng tại V.League.

Tuy nhiên, do thẳng tính, Antonio thường xuyên có va chạm, thậm chí là cãi tay đôi với HLV Hoàng Anh Tuấn và phải trả giá đắt. Hồi tháng 7, sau khi trị thương xong, Antonio vác giày ra sân tập thì bị HLV người Khánh Hòa đuổi thẳng cổ lên khán đài. Cũng từ sau đó, chân sút người Brazil "mất tích" trong đội hình xuất phát, số bàn thắng giậm chân ở con số 7.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm