Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngày đầy ắp sự kiện của Hội sách Hà Nội

Không chỉ là nơi giao lưu của giới làm sách trong và ngoài nước, Hội sách Hà Nội còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện về xuất bản, khuyến đọc.

Diễn ra trong 5 ngày từ 2 đến 6/10, Hội sách Hà Nội có nhiều chương trình giao lưu, khuyến đọc hấp dẫn. Hội sách trước hết là chương trình do những người làm sách, phát triển văn hóa đọc tham gia nên không thể thiếu sự kiện chuyên sâu. Sự kiện giao lưu giữa các doanh nghiệp xuất bản trong và ngoài nước có tên “Xuất bản và cơ hội hợp tác” diễn ra lúc 15h30 ngày 2/10. Đây là nơi gặp gỡ, trao đổi của một số hiệp hội xuất bản đến từ các nước trong khu vực ASEAN, các nhà xuất bản (NXB), đơn vị làm sách, sinh viên chuyên ngành xuất bản.

Cac su kien cua Hoi sach Ha Noi 2019 anh 1
Hội sách Hà Nội tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Hoàng thành Thăng Long. 

Nhiều nhà văn nổi tiếng tới giao lưu với bạn đọc tại hội sách. Nhà văn Chu Lai trò chuyện cùng bạn đọc về chủ đề “Một đời lính một nghiệp văn lúc 16h ngày 4/10. Tại đây, tác giả cũng sẵn sàng giải đáp câu hỏi bạn đọc về những tác phẩm nổi tiếng như Ăn mày dĩ vãng, Ba lần và một lần, Nắng đồng bằng… Nhà văn Phạm Ngọc Tiến và Trung Sỹ có buổi tọa đàm về Hà Nội một thời nhân dịp ra mắt sách Hà Nội, mũ rơm và tem phiếu. Chương trình diễn ra lúc 14h ngày 5/10.

Độc giả yêu thích dòng sách lịch sử sẽ có cơ hội giao lưu, trò chuyện cùng tác giả, nhà nghiên cứu lĩnh vực này tại hội sách. Một buổi tọa đàm về hai cuốn sách Tuyển tập tư liệu công ty Đông Ấn Anh về Kẻ chợ - Đàng Ngoài (1672-1697)Tư liệu công ty Đông Ấn Hà Lan về Kẻ chợ - Đàng Ngoài (1637-1700) diễn ra lúc 9h ngày 4/10 với sự tham gia của tác giả - PGS. TS. Hoàng Anh Tuấn. Nhà sử học Dương Trung Quốc tham dự buổi giao lưu lúc 10h ngày 6/10 nhân ra mắt cuốn sách Chúng ta đem vinh quang sức dân tộc trở về của ông.

Cac su kien cua Hoi sach Ha Noi 2019 anh 2
Hội sách Hà Nội 2018 được nhiều bạn đọc hưởng ứng. Ảnh: Quỳnh Trang

Ở lĩnh vực khuyến đọc, một số chương trình khuyến khích nuôi dưỡng tình yêu đọc sách cho trẻ em được thực hiện. Sự kiện giao lưu “Kể chuyện theo sách, giao lưu tiếng Anh” diễn ra lúc 9h ngày 5/10, tọa đàm “Khơi dậy đam mê đọc sách trong gia đình” diễn ra lúc 10h ngày 6/10. Bên cạnh đó, có nhiều chương trình giao lưu về các tựa sách khoa học, nghiên cứu, sách nghệ thuật được thực hiện.

Hội sách Hà Nội - Thành phố vì hòa bình lần thứ 6 năm 2019 diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long. Ngoài các NXB, công ty phát hành trong nước còn có 14 doanh nghiệp xuất bản của Nhật, Singapore, Malaysia, Indonesia… cùng một số đại sứ quán tại Hà Nội tham dự. Gần 200 gian hàng tiêu chuẩn giới thiệu nhiều đầu sách hay, sản phẩm giáo dục.



Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm