Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ngành công nghiệp lớn nhất thế giới năm 2013

Khai thác dầu khí, sản xuất rượu bia hay truyền hình là một trong số những lĩnh vực hái ra tiền trong năm 2013.

1. Ngành công nghiệp sản xuất rượu bia

Giá trị sản xuất toàn thị trường 2013: 1.161 tỷ USD

Giá trị toàn thị trường năm 2013 đạt 1.161 tỷ USD, trong đó sản xuất bia chiếm 523 tỷ USD, phần còn lại là rượu. Mặc cho những lo ngại về sự ảnh hưởng của loại đồ uống có cồn này tới sức khỏe con người, rượu bia vẫn là một trong những ngành sản xuất lớn và lâu đời nhất thế giới. Các chuyên gia nhận định, nó sẽ còn tiếp tục phát triển chắc chắn và bền vững trong thời gian tới.

2. Khai thác dầu khí

Giá trị sản xuất toàn thị trường 2013: 1.027 tỷ USD

Riêng tập đoàn BP trong năm 2013 đã đạt giá trị sản xuất lên tới 132 tỷ USD. Ngoài ra, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa OPEC cũng công bố lợi nhuận đạt 982 tỷ USD. Sự lệ thuộc của con người vào nguồn năng lượng này vẫn còn rất lớn, chính vì thế dầu khí sẽ tiếp tục là một trong số những ngành công nghiệp khổng lồ trên thế giới.

3. Ngành dược phẩm

Giá trị sản xuất toàn thị trường 2013: 950 tỷ USD

Thị trường thuốc kê đơn bùng nổ mạnh mẽ trong 20 năm trở lại đây, và dự đoán đạt con số 1,2 nghìn tỷ đồng trong năm 2016. Ngành dược phẩm tại Mỹ chiếm một phần lớn thị phần của thế giới, có giá trị lên đến 307 tỷ USD.

4. Ngành truyền hình

Giá trị sản xuất toàn thị trường 2013: 364 tỷ USD

Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp sản xuất tivi có những bước đột phá đáng kể: màn hình rộng và mỏng hơn, mang lại trải nghiệm như ở trong rạp chiếu phim. Những cải tiến này mang lại lợi ích đáng kể cho truyền hình với nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở.

5. Bán lẻ

Nhắc đến bán lẻ không thể không kể đến Walmart, công ty đại chúng lớn thứ 2 thế giới. Doanh thu và lượng khách hàng đến với Walmart luôn ở mức cao, tính riêng hệ thống Walmart hoạt động trên địa bàn Mỹ đã có giá trị 228 tỷ USD vào năm 2013.

http://www.therichest.com/rich-list/world/trillion-dollar-zeitgeist-the-worlds-10-richest-industries/

Phong Lâm

Theo Therichest

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm