Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do khiến Thế Giới Di Động luôn 'hot' trên thị trường tuyển dụng

Sau 15 năm, Thế Giới Di Động là cái tên luôn được ứng viên quan tâm trong thị trường lao động nhờ những lý do như môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ ấn tượng.

Dưới đây là những lý do khiến Thế Giới Di Động luôn thu hút ứng viên.

Môi trường làm việc

Hiện nay, Thế Giới Di Động (TGDĐ) là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, nằm trong top 500 công ty hàng đầu châu Á (theo xếp hạng của tạp chí Bán lẻ châu Á). Đơn vị này đã nhận giải “Môi trường làm việc tốt nhất” nhiều năm liền (2014-2018) tại VietNam HR Awards - giải dành cho các doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc.

The Gioi Di Dong anh 1
TGDĐ tại lễ trao giải VietNam HR Awards.

Công ty chú trọng tạo ra môi trường trẻ, công bằng và văn minh. Đội ngũ nhân viên ở đây đều rất trẻ trung, năng động nên không khí làm việc khá thoải mái và không ngừng đổi mới. Các cấp quản lý cũng luôn sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ nhân viên.

Lương thưởng và phúc lợi

Một điểm thu hút khác chính là đãi ngộ. TGDĐ được biết đến với chế độ đãi ngộ thuộc top 50 Việt Nam (Tạp chí Forbes). Lương ở đây khá cao và ổn định. Ngoài lương căn bản, nhân viên sẽ có thưởng doanh số, lễ, trợ cấp… Theo ghi nhận, lương trung bình đạt 6-10 triệu/tháng, thậm chí tăng cao trong những tháng cao điểm. Mức thu nhập này phụ thuộc chất lượng phục vụ khách hàng của mỗi người.

The Gioi Di Dong anh 2
Nhân viên làm việc tại TGDĐ được mua điện thoại, điện máy với giá ưu đãi và được đi du lịch hàng năm.

Chế độ thưởng Tết của tập đoàn khá cao so với mặt bằng chung. Anh Nguyễn Văn Dũng - nhân viên TGDĐ - chia sẻ: “Điều tôi mong chờ nhất mỗi năm chính là thưởng Tết. Tết 2019, tôi nhận được mức thưởng là 32 triệu, đủ để đón một cái Tết sung túc bên gia đình.”

Ngoài ra, nhân viên TGDĐ còn được hưởng nhiều chính sách phúc lợi hấp dẫn như du lịch hàng năm, mua điện thoại, sản phẩm điện máy với giá ưu đãi.

Địa điểm làm việc

Làm việc tại TGDĐ, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển do tập đoàn này có hơn 1.000 chi nhánh TGDĐ và hơn 700 cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX), đồng thời không ngừng mở rộng trên khắp mọi miền. Nhờ đó, nhân viên không cần phải đi xa mà vẫn có được công việc phù hợp. Các bạn trẻ ở vùng nông thôn sẽ không phải di chuyển hàng trăm cây số lên thành phố để tìm kiếm việc làm phù hợp.

Cơ hội thăng tiến

Điểm nổi bật khác khi làm việc tại đây là cơ hội thăng tiến rõ ràng. TGDĐ luôn trọng dụng nhân tài và tạo 100% cơ hội thăng tiến cho mỗi nhân viên. Cứ sau 6 tháng làm việc tốt, mọi người đều có cơ hội thi lên quản lý. Tập đoàn luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc công bằng, để mỗi người cảm thấy được đóng góp, tôn trọng. Đây là yếu tố quan trọng để đội ngũ nhân viên gắn bó lâu dài, hiếm khi nhảy việc.

The Gioi Di Dong anh 3
Nhân viên ĐMX tư vấn cho khách hàng.

Cơ hội nâng cao kỹ năng, kiến thức

TGDĐ liên tục cải tiến mang cho khách hàng trải nghiệm hài lòng nhất. Vì vậy, tất cả nhân viên ĐMX và TGDĐ đều được đào tạo kỹ năng giao tiếp, tư vấn, phục vụ - những kỹ năng hữu ích có thể sử dụng trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, do hai chuỗi đều bán hàng công nghệ, nhân viên sẽ có cơ hội tiếp xúc, học chuyên sâu về mẫu mã cũng như chức năng từng loại sản phẩm. 2019 là năm của thời đại 4.0, phần lớn bạn trẻ đều yêu thích công nghệ, nên nhiều người đã lựa chọn TGDĐ và ĐMX làm điểm dừng chân.

TGDĐ và ĐMX liên tục mở rộng và rất cần một nguồn nhân lực dồi dào. Các vị trí đang được tuyển dụng gồm thu ngân - SIM số, tư vấn bán hàng, trang trí điện thoại /laptop, hỗ trợ kỹ thuật, kho và bảo vệ. Ngoài vị trí bảo vệ chào đón người dưới 40 tuổi, những vị trí khác đều đang kiếm tìm những nam thanh nữ tú trẻ trung, năng động, yêu nghề. Nếu thích TGDĐ hay ĐMX, bạn có thể ứng tuyển tại website: www.vieclam.thegioididong.com.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm