Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 khoảnh khắc gây tranh cãi tại Euro 2020

Cristiano Ronaldo, Raheem Sterling... hay cả Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đều có những hành động, quyết định khiến nhiều người không hài lòng.

Euro 2020 anh 1

Quyết định thổi phạt đền của trọng tài ở trận tuyển Anh gặp Đan Mạch: Trong hiệp phụ ở trận bán kết 2, khi tỷ số đang là 1-1, Raheem Sterling té ngã trong vùng cấm của tuyển Đan Mạch. Trọng tài chính Danny Desmond Makkelie cho phép tuyển Anh được hưởng penalty, dù đoạn băng quay chậm cho thấy Sterling không hề va chạm với Joakim Maehle.

Euro 2020 anh 2

Từ chấm phạt đền, thủ môn Kasper Schmeichel cản phá được cú sút của Harry Kane. Tuy nhiên, tiền đạo của Tottenham kịp thời sửa sai bằng pha đá bồi thành bàn, giúp tuyển Anh nâng tỷ số lên 2-1 và thẳng tiến vào trận chung kết.

Euro 2020 anh 3

Tuyển Đan Mạch bị CĐV Anh la ó trong lúc hát quốc ca: Hành động này khiến người hâm mộ tuyển Anh mất điểm trong mắt bạn bè quốc tế. Họ phải đón nhận những lời chỉ trích thậm tệ trên các nền tảng mạng xã hội.

Euro 2020 anh 4

Ngoài ra, ở trận bán kết Euro 2020, các CĐV tuyển Anh còn đốt pháo sáng và chiếu laser vào mắt thủ môn tuyển Đan Mạch Kasper Schmeichel. Theo M.E.N, UEFA quyết định phạt Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) 30.000 euro vì để xảy ra sự cố này.

Euro 2020 anh 5

Cristiano Ronaldo kêu gọi người hâm mộ không dùng Coca Cola: Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa tuyển Bồ Đào Nha và Hungary, Ronaldo bất ngờ gạt 2 chai Coca Cola ra khỏi khung hình máy quay, và kêu gọi người hâm mộ nên dùng nước suối thay vì đồ uống có gas.

Euro 2020 anh 6

Hành động của CR7 "vô tình" khiến giá cổ phiếu của Coca Cola giảm mạnh. UEFA cảnh báo các cầu thủ sẽ bị phạt nếu có hành động tương tự. Trong khi đó, khác với Ronaldo, nhiều cầu thủ như Andriy Yarmolenko, Leonardo Bonucci có hành động bày tỏ sự ủng hộ với đồ uống của nhà tài trợ.

Euro 2020 anh 7

Các cầu thủ tuyển Anh bị phân biệt chủng tộc: Sau khi Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka thực hiện không thành công lượt sút trong loạt luân lưu ở trận chung kết Euro 2020, nhiều CĐV tuyển Anh lập tức buông lời xúc phạm đến 3 cầu thủ này thông qua mạng xã hội.

Euro 2020 anh 8

Nhiều chuyên gia bóng đá như Rio Ferdinand, Micah Richards cảm thấy tức giận với hành động trên. Rashford cũng rất thất vọng và quyết định viết một bức tâm thư để giãi bày trên trang Facebook cá nhân.

Euro 2020 anh 9

Tuyển Đan Mạch phải tiếp tục thi đấu với tuyển Phần Lan sau sự cố của Christian Eriksen: Trận đấu giữa 2 đội tuyển Bắc Âu bị gián đoạn vào cuối hiệp một khi Eriksen bị ngừng tim, nguy hiểm về tính mạng. Tai nạn của Eriksen khiến các cầu thủ Đan Mạch bàng hoàng, không còn tinh thần thi đấu ngay cả khi tiền vệ 29 tuổi được đưa vào bệnh viện.

Euro 2020 anh 10

Bất chấp điều đó, UEFA vẫn yêu cầu các cầu thủ Đan Mạch tiếp tục thi đấu trong những phút còn lại thay vì dời trận đấu này sang ngày khác. Kết quả, Simon Kjaer và các đồng đội để thua với tỷ số 0-1. Về phần UEFA, họ phải hứng chịu lời lẽ chỉ trích thậm tệ.

CĐV bị đánh hội đồng ở sân Wembley Một cổ động viên không có vé bị đánh tập thể khi cố tràn vào sân Wembley trong ngày diễn ra trận chung kết Euro 2020 giữa Italy và Anh hôm 11/7 (giờ London).

Eriksen đứng trước khả năng treo giày

Christian Eriksen sẽ có mặt ở Milan vào tuần tới để xác định liệu bản thân có thể tiếp tục chơi bóng trở lại hoặc buộc phải giải nghệ sớm.

Ronaldo bị CĐV ném chai nước ngọt

Tiền đạo 36 tuổi may mắn không dính chấn thương khi bị CĐV Pháp ném vật thể lạ trong trận đấu trên sân Puskas rạng sáng 24/6.

Inter bi siet no hinh anh

Inter bị siết nợ

0

Tập đoàn Suning không thể trả khoản vay đúng thời hạn và nhà đương kim vô địch Serie A trở thành món tài sản bị siết.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm