Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 hậu vệ phải tỏa sáng ở vòng 4 V.League

Trong các trận đấu ở vòng 4 V.League 2021, những hậu vệ phải từng được gọi lên tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo đều đã tỏa sáng.

Tối 20/3, Nguyễn Trọng Hoàng ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho CLB Viettel trước đội chủ nhà Nam Định. Anh có tình huống chạy chỗ thông minh, xâm nhập vùng cấm để đón cú đánh gót của Pedro Paulo. Sau đó, anh dứt điểm gọn gàng vào góc gần.

Trước đó, Hồ Tấn Tài tiếp tục tỏa sáng khi được trở về đội bóng quê hương. Anh ghi bàn thắng duy nhất giúp CLB Bình Định vượt qua đội Đà Nẵng trên sân Quy Nhơn. Đây đã là bàn thắng thứ 2 của hậu vệ quê Hoài Ân ở mùa giải V.League 2021.

Ngoài ra, Tấn Tài còn có nhiều tình huống hỗ trợ tấn công tốt. Anh còn suýt lập cú đúp khi tung cú dứt điểm nhanh, hiểm ở góc hẹp nhưng đã bị thủ môn Tuấn Mạnh cản phá. Trong những phút cuối, Tấn Tài còn làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, hóa giải các pha tấn công của CLB Đà Nẵng để giữ 3 điểm ở lại sân Quy Nhơn.

hau ve phai tuyen viet nam anh 1

Trọng Hoàng tỏa sáng giúp CLB Viettel rời sân Thiên Trường với 3 điểm. Ảnh: Việt Linh.

Trong ngày thi đấu 19/3, 2 hậu vệ phải khác cũng đã để lại dấu ấn là Trần Văn Kiên và Phạm Xuân Mạnh. Họ không ghi bàn, nhưng đã thực hiện những đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn.

Trên sân Vinh, Xuân Mạnh có đường tạt bóng từ cánh phải để Bruno Henrique ghi bàn duy nhất giúp Sông Lam Nghệ An thắng Quảng Ninh. Anh thực hiện tạt sớm từ giữa phần sân đối phương, điều thường thấy ở Trent Alexander-Arnold ở Liverpool. Đây là đường kiến tạo hiếm thấy ở V.League.

Giống Xuân Mạnh, Văn Kiên cũng có đường kiến tạo mang tính chất quyết định trên sân Hàng Đẫy. Pha tạt bóng của hậu vệ sinh năm 1993 đưa bóng ra cột xa, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự CLB Thanh Hóa.

Bruno Cantanhede đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-1 cho CLB Hà Nội. Sau đó, đội khách có thêm bàn rút ngắn cách biệt nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại.

Ngoài ra, Ngân Văn Đại, cầu thủ từng chơi dự bị cho Trọng Hoàng ở tuyển Việt Nam, cũng đã có một bàn thắng trong trận gặp CLB Thanh Hóa. Ở V.League 2021, anh đã có 2 pha lập công sau 4 lần ra sân.

Ngân Văn Đại là một cầu thủ đa năng, chơi được ở nhiều vị trí trên hàng công. Anh còn có thể chạy cánh tốt và được HLV Park Hang-seo xếp chơi ở vị trí hậu vệ phải. Anh cũng là một ứng viên thay thế Trọng Hoàng trong trận gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Những ứng cử viên sáng giá cho vị trí hậu vệ phải ở tuyển Việt Nam đều đã tỏa sáng. Giờ đây, người hâm mộ chờ đợi Vũ Văn Thanh làm điều tương tự.

Chiều 20/3, anh và HAGL có chuyến làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Lúc này, Văn Thanh chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào cho đội bóng phố núi ở V.League 2021.

hau ve phai tuyen viet nam anh 2
CLB Bình Định nhận thưởng gấp đôi sau chiến thắng Sau khi đánh bại CLB Đà Nẵng 1-0, đội Bình Định được thưởng thêm 500 triệu đồng trong trận đầu tiên thi đấu tại sân nhà Quy Nhơn ở V.League 2021.

Dương Thanh Hào trút bỏ gánh nặng

Cầu thủ Bình Định từng bị thay ra sau 22 phút ở sân Pleiku nhanh chóng thể hiện khả năng vốn có.

Trọng Hoàng giúp Viettel thắng ngược Nam Định

Với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, Trọng Hoàng đã giúp CLB Viettel tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm